5 món ăn đặc sản không thể không thử khi du lịch Đài Loan

Du lịch Đài Loan lần này phải ăn bằng hết 5 món cực ngon, lạ mắt, lạ vị này du khách nhé! Du lịch thưởng ngoạn đừng quên chiều lòng cái bụng nha.

443

Ẩm thực, thưởng thức những món ăn ngon, những món ăn đặc sản là một “thủ tục” không thể thiếu khi du lịch Đài Loan. Sau khi đặt phòng khách sạn hãy cùng tìm hiểu 5 món ăn siêu chất này nhé.

1. Bánh bao Xiao Long – Món bánh bao ngon nhất thế giới

Đứng đầu danh sách những món ngon không thể không thử khi du lịch Đài Loan chính là món bánh bao Xiao Long của chuỗi nhà hàng Din Tai Fung.  Sở dĩ, Xiao Long được đánh giá là món bánh bao ngon nhất thế giới là bởi đầu bếp làm món bánh này là những người được đào tạo riêng, và công việc của họ chỉ có nhào bột, cuộn và làm nhân cho bánh. Nhân bánh cũng có rất nhiều loại từ chay đến mặn như: thịt heo, tôm, cua, nấm Italy… Bánh bao Xiao Long có giá khá phải chăng, chỉ $3/ đĩa/ 3-4 chiếc.

du lịch Đài Loan

  • Địa chỉ: Nhà hàng Din Tai Fung, số 194, lô 2, đường Xinyi, Thành phố Đài Bắc.
  • Điện thoại: 886 02 2321 8928.

2. Bánh mì cuộn trứng Fu Hang 

Bánh mì vốn là món ăn sáng chẳng mấy xa lạ với người Việt Nam chúng ta, nhưng du lịch Đài Loan và thưởng thức món ngon bánh mỳ cuộn trứng Fu Hang thì lại là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị. Loại bành mì này được chế biến hoàn toàn khác với bánh mì thông thường, các đầu bếp sẽ trải đều lớp bột mì đã nhào sẵn rồi dặt một lớp trứng tráng, hành tươi, rau củ lên trên, sau đó cuộn kín lại và cho vào lò nướng. Khi ăn, bánh sẽ được cắt thành những lát mỏng, trông rất đẹp mắt. Bánh thường được ăn kèm với sữa đậu nành, coffee

  • Địa chỉ: Số 2 / F Hua Shan Market, 108 Zhongxiao East Rd., thành phố Đài Bắc
  • Điện thoại: 886 02 2392 2175

3. Mì thịt bò – Món mì nổi tiếng nhất định phải ăn khi du lịch Đài Loan

Những du khách đã từng có kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc ăn uống và thưởng thức ẩm thực Đài Bắc chắc không còn xa lạ gì với món mỳ thịt bò trứ danh này nữa.

Điều khiến món mì thịt bò này là một trong top 5 những món ăn ngon không thể bỏ qua khi du lịch Đài Loan chính là cách chế biến và hương vị của nó. Những sợi mì dai, tròn và tươi được làm từ lúa mì, nước dùng được ninh từ xương và nước sốt đậu nành đặc biệt, thịt bò ngon, mềm được hầm với hoa hồi, cà chua, ớt, gừng và dấm đã tạo nên một hương vị khó quên, ăn rồi muốn ăn nữa cho món mỳ này. Hãy du lịch Đài Loan và thưởng thức mỳ thịt bò nổi tiếng để biết nó ngon như thế nào bạn nhé.

  • Địa chỉ: Số 293, Fuxing S. Rd., Sec. 1, thành phố Đài Bắc.
  • Điện thoại: 886 02 0928 535967.

4. Salad dương xỉ – Món ăn lạ miệng ngon tuyệt của Đài Bắc

Khi du lịch Đài Loan, bạn hãy đến nhà hàng Ji Yuan Pu ở khu  Zhuzihu, Aka Bamboo Lake, ở ngoại ô thành phố Đài Bắc để thưởng thức Salad dương xỉ nhé.

Món salad này là món chính thu hút rất nhiều khách cho nhà hàng, chồi dương xỉ tươi sẽ được sơ chế sạch rồi đem xào với đậu đen, gừng, nấm, cà rốt, cá khô và một số loại trái cây. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được một hương vị cực kỳ lạ. Bạn nên thưởng thức và tự cảm nhận hương vị của món ăn này khi du lịch Đài Bắc nhé.

5. Cá Triangle – Món ăn truyền thống không thể bỏ qua ở Đài Loan

Nhà hàng Ding Xian ở Taipei 101 đã trở thành một nhà hàng nổi tiếng trong giới ẩm thực Đài Loan và được nhiều thực khách biết đến chính nhờ một món ăn truyền thống, đặc trưng của Đài Loan không thể không ăn khi du lịch Taipei, đó chính là món cá Triangle. Cá Triangle sau khi được đánh bắt, sẽ được hấp chín và rưới một loại sốt đỗ tương đặc biệt lên trên. Món ăn này mang đậm văn hóa ẩm thực bản địa của Đài Loan. Chỉ khi được thưởng thức trực tiếp bạn mới cảm nhận được hết vị ngon đặc biệt của một trong 5 món ngon dân dã, truyền thống nên ăn khi du lịch Taipei này.