Đi chơi Nhật Bản ăn gì cho ngon? (phần 2)

144

Dâu tây Echigohime, súp miso, bánh xèo Okonomiyaki, bánh cá Taiyaki… sẽ là những món níu chân bạn khi có du lịch Nhật Bản ghé thăm đất nước hoa anh đào.

Mikazuki kiểu Ý

Ảnh: Mr and Mrs Chopsticks’ Culinary Adventures

Món ăn này bắt nguồn từ những năm 1960 tại một cửa hàng cà phê tên Mizakuzi.

Tương tự như spaghetti nhưng món mikazuki được chế biến cho phù hợp với văn hoá Nhật nên có hơi hướm của món mì yakisoba, ăn cùng với sốt cà chua và phô mai bào.

Dâu tây Echigohime

Ảnh: YouTube

Dâu tây Echigohime là loại dâu được trồng riêng ở tỉnh Niigata, nổi tiếng với lớp vỏ căng bóng và hương vị ngọt ngào. Mỗi quả dâu trưởng thành có trọng lượng trung bình khoảng 20 gram. Mùa dâu vào khoảng từ cuối tháng 1 đến tháng 6.

Súp miso

Ảnh: Bon Appetit

Súp miso là món ăn không thể thiếu tại Nhật. Món này rất dễ ăn với thành phần chính gồm rong biển và đậu hũ. Tuy nhiên, tương tự như rong nho, một số thực khách sẽ cảm thấy khó ăn vì vị hơi tanh của rong.

Đậu nành

Ảnh: Bebe Love Okazu

Tỉnh Niigata cũng là một trong các khu vực chính trồng trên 40 giống đậu nành tại Nhật Bản. Mùa đậu nành kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 10.

Người dân địa phương thường nhấm nháp đậu nành chung với bia nên bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất cứ quán rượu nào.

Bánh xèo Okonomiyaki

Ảnh: Curious Nut

Okonomiyaki còn được gọi là bánh xèo Nhật Bản. Thành phần chính của món này bao gồm thịt heo, bạch tuộc, tôm…, sau đó nước trên bếp nóng và rắc thêm cá mài lên trên.

Sasadango

Ảnh: HIS USA

Món Sasadango là món truyền thống thường được làm vào tháng năm hàng năm để kỷ niệm Ngày lễ của bé trai, đồng thời cũng là thời điểm thu hoạch lúa. Vào ngày này, món sasadango rất được trân trọng và được xem như một món quà.

Sasadango là loại bánh đậu đỏ được phủ một lớp gạo thơm xung quanh, sau đó bọc trong lá tre và đem hấp lên. Khi bánh chín, bạn sẽ ngửi được mùi thơm ngào ngạt toả ra từ bên trong chiếc lá.

Poppo-Yaki

Ảnh: ウィキペディア

Bánh Poppo-Yaki được làm từ bột kết hợp với đường nâu và ngon nhất khi ăn ngay khi mới làm xong. Điểm hấp dẫn nhất của món bánh này chính là hương vị ngọt vừa phải và độ mềm dẻo của bột bánh.

Cua Benizuwaigani

Ảnh: www.visitsado.com

Cua là loại hải sản mang tính biểu trưng cho vùng biển Nhật Bản. Cua Benizuwaigani rất nổi tiếng với thịt chắc và ngọt. Tuy nhiên, món này không thể ăn sống mà phải được chế biến chín.

Cá Kanburi

Ảnh: Ming Thein

Cá Kanburi có thịt rất béo và ngọt. Vào mùa hè, loài cá này thường xuất hiện tại Hokkaido, sau đó xuôi về phía nam để đẻ trứng khi nhiệt độ xuống thấp hơn.

Một con cá Kamburi lớn có trọng lượng trên 10kg, thường được các ngư dân đánh bắt để xuất khẩu.

Mực

Ảnh: Flickr

Mực cũng là loại hải sản ngon có tiếng tại Nhật Bản. Vào mùa hè, các ngư dân sẽ gắn đèn trên tàu để thu hút mực bơi vào lưới. Khác với cua hoàng đế, bạn hoàn toàn có thể ăn mực sống dưới dạng sashimi hoặc sushi để cảm nhận hết vị thơm, ngon, ngọt của thịt.

Igoneri

Ảnh: www.visitsado.com

Món Igoneri được chế biến bằng cách đun sôi rong biển sau đó chế biến lại thành dạng dẻo tương tự như thạch. Các đầu bếp sẽ cắt thành những miếng mỏng và phục vụ thực khách cùng với nước tương, hành và mù tạt.

Taiyaki

Ảnh: Goin’ Japanesque!

Taiyaki là một trong những món ăn truyền thống nổi tiếng nhất của Nhật Bản và cũng thường thấy trong phim ảnh, truyện tranh tại quốc gia này.

Món bánh taiyaki có hình một con cá nhưng thực chất là bánh ngọt được ăn nóng, bên trong có nhiều loại nhân khác nhau như nhân đậu, chocolate, kem hoặc phô mai.

Okesagaki

Ảnh: www.visitsado.com

Nhật có rất nhiều loại trái cây, nhưng quả hồng là món bạn nhất định phải thử. Đây là loại hồng không hạt, thịt ngọt và mềm như thể bạn đang ăn một món kem.

Hồng có thể được ăn tươi hoặc chế biến thành hồng khô hoặc thành rượu, nước trái cây.

Sawane Dango

Ảnh: www.visitsado.com

Sawane Dango cũng là loại bánh rất ngon mà bạn nên thử. Có kích thước tương tự như bánh quy, bánh Sawane Dango được làm bằng gạo dẻo nhân đậu đỏ.

Bánh có vị ngọt vừa phải và rất thích hợp nếu vừa nhấm nháp vừa đi dạo dưới những tán hoa anh đào.