Du lịch Đài Loan vào mùa nào, tháng mấy đẹp nhất?

Để có được chuyến du lịch Đài Loan trọn vẹn du khách nên bỏ túi bí kíp "đoán mùa đẹp nhất" này nhé! Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

288

Việc lựa chọn thời điểm trước khi đi du lịch Đài Loan sẽ giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và trở lên thú vị hơn. Nếu bạn vẫn băn khoăn chưa biết nên khám phá xứ Đài vào mùa nào đẹp nhất thì hãy cùng tham khảo những gợi ý dưới đây nhé. Đừng quên đặt phòng khách sạn để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi của mình nha.

Đặc trưng khí hậu Đài Loan 4 mùa: Xuân – hạ – thu – đông

  • Thời tiết Đài Loan vào mùa xuân

du lịch Đài Loan

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4, thời tiết du lịch Đài Loan rất mát mẻ, nhiệt độ trung bình dao động từ 17 đến 25 độ C. Mùa xuân – mùa lễ hội ở Đài Loan, bạn sẽ cảm nhận được không khí vui nhộn.

Thời tiết vào mùa xuân ở Đài Loan rất thích hợp để bạn đi thưởng ngoạn vào mùa xuân, tham gia lễ hội, ngắm hoa anh đào nở rộ. Du lịch Đài Loan vào mùa nào đẹp nhất? Mùa xuân là một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Lưu ý, nếu bạn đi vào thời điểm này nên mang theo cho mình một chiếc ô nhé, vì mùa này thường có những cơn mưa bất thường.

  • Đặc trưng khí hậu mùa hè tại Đài Loan

Mùa hè ở du lịch Đài Loan từ tháng 6, tháng 7 và tháng 8 nền nhiệt tại hòn đảo mát mẻ, nhiệt độ dao động từ 27 đến 34 độ C.

  • Khí hậu Đài Loan vào mùa thu

Từ tháng 10 đến tháng 11, nền nhiệt khoảng 22-28 độ C, thời tiết mát mẻ và có nắng. Mùa thu được xem là thời điểm lí tưởng du lịch Đài Loan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tán lá phong đỏ tuyệt đẹp.

  • Thời tiết Đài Loan vào mùa đông

Từ tháng 12 đến tháng 2, nhiệt độ từ 10-15 độ C, nền nhiệt ấm hơn nhiều so với Đài Bắc. Không khí lạnh từ Trung Hoa Đại Lục thổi vào, khi gặp hơi ấm từ biển thường mưa, khi mưa xuống nhiệt độ giảm sau đó trở lại theo vòng tuần hoàn như trên.

Nên tới Đài Loan vào thời gian nào trong năm?

Vào mỗi thời điểm trong năm, thời tiết Đài Loan có sự thay đổi, cảnh vật cũng thay đổi theo với những lễ hội đặc trưng riêng. Vậy du lịch Đài Loan vào mùa nào đẹp nhất?

+ Tới Đài Loan vào tháng 3 với lễ hội hoa anh đào đặc sắc. Khắp khu phố, ven hồ, cánh rừng đều tràn ngập hoa anh đào nở rộ. Vì vậy đây cũng được xem là thời điểm tuyệt vời cho chuyến đi Đài Loan của bạn đó.

+ Du lịch Đài Loan tháng 10 cảm nhận trời thu lãng mạn với rừng phong đỏ. Mùa thu với những tán lá phong tươi tốt dần chuyển sang màu vàng, rồi màu đỏ rực rơi rụng tạo nên bức tranh thu cực lãng mạn.

+ Đi Đài Loan tháng 12, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi trắng xoá. Mùa đông ở Đài Loan bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh thổi từ lục địa khiến nhiệt độ hạ thấp hoặc có tuyết rơi. Tuy nhiên, thời tiết không quá lạnh hay hanh khô vì có luồng khí ấm từ biển thổi vào.

Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được chuyến du lịch Đài Loan như ý!