Kinh nghiệm mua sắm đặc sản chất lượng, giá tốt khi đi Đà Lạt

Đi Đà Lạt lần này du khách nhất định phải bỏ túi những món đặc sản nhất định phải mua về làm quà cho người thân này nhé! Chắc chắn bạn sẽ thích mê cho mà xem.

1090

Nắm rõ những kinh nghiệm mua sắm đặc sản khi đi Đà Lạt sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những món quà chất lượng, đảm bảo mà giá cả lại phải chăng. Trước khi du lịch Đà Lạt hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết nhé.

Trong khuôn khổ của bài viết này, mình xin chia sẻ với các bạn những địa chỉ bán đặc sản Đà Lạt để có thể lựa chọn cho mình những món quà chất lượng. Các bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc xem nên mua những gì và không nên mua gì khi đi Đà Lạt nhé.

Các loại rau củ quả – đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng với đặc sản rau củ quả tươi ngon, an toàn. Mình xin gợi ý với bạn một số loại rau củ tươi, trái cây dưới đây:

+ Rau củ tươi

Tuỳ theo từng mùa, tại chợ Đà Lạt có những loại rau củ đặc trưng riêng. Chẳng hạn vào mùa nắng, có dâu tây còn mùa hè thì có nhiều bơ, dâu tây. Tại chợ du khách đi Đà Lạt có thể lựa chọn nhiều loại rau củ tươi ngon như: Cải thảo, cô rôn, cà rốt, atiso…

đi Đà Lạt

Kinh nghiệm mua sắm đặc sản khi đi Đà Lạt, để lựa chọn được rau củ tươi ngon, giá cả hợp lý mình khuyên bạn nên đi chợ càng sớm càng tốt. Hoặc bạn cũng có thể mua tại những gánh hàng rong nhỏ, các đại lí rau củ ở dọc đường.

Bên cạnh mua ở chợ Đà Lạt bạn cũng có thể tới khu vực chợ đầu mối nông sản gần bãi đỗ xe của hồ Than Thở. Tại đây các loại rau rất đa dạng, tươi ngon và đặc biệt có giá rẻ hơn so với những nơi khác.

+ Dâu tây Đà Lạt

Đây là một món ăn đặc sản Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua. Hầu như vào mùa nào cũng có dâu Đà Lạt, nhưng vào những tháng mùa mưa từ tháng 8 đến hết tháng 12 sẽ ít hơn. Do đó, mà giá dâu tây cũng thay đổi theo từng mùa, tuỳ theo chất lượng của từng giống dâu.

Một số lưu ý khi chọn mua dâu tây ở Đà Lạt:

  • Có hai địa điểm bạn có thể mua dâu tây, thứ nhất là mua tại vườn dâu và hái tại vườn. Giá dâu ở đây thường sẽ cao hơn nhiều so với những nơi khác, đổi lại du khách đi Đà Lạt sẽ yên tâm về độ tươi ngon.
  • Thứ hai, bạn có thể mua dâu ở các đại lý hoặc vựa dâu. Mua ở đây giá sẽ rẻ hơn, chất lượng cũng khá ổn. Du khách đi Đà Lạt có thể tham khảo một số đoạn đường có nhiều vựa dâu như cuối đường Nguyễn Công Trứ, đường Phan Bội Châu. Nếu muốn mua dâu tây chất lượng, bạn có thể vào một số vườn dâu sinh học nhé, vừa ngon mà giá lại theo mùa, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được khẩu vị của mình.

Chọn mua các đặc sản chế biến sẵn ở Đà Lạt

+ Mua cafe nguyên chất – cafe chồn

Thuộc khu vực Tây Nguyên nên cafe là đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. Trong đó, phải kể tới cafe Cầu Đất hoặc cafe chồn rất nổi tiếng ở Đà Lạt. Vì vậy, nếu bạn là tín đồ của cafe không thể bỏ qua loại cafe rang xay tại chỗ.

Để chọn mua cafe ngon ở Đà Lạt nguyên chất, du khách đi Đà Lạt có thể tới cafe Lễ Ký ở đầu đường Phan Bội Châu. Còn nếu muốn thử hương vị cafe chồn thì đến Cafe Mê Linh, cafe chồn Trại Hầm.

+ Mua mứt, trà là món đặc sản Đà Lạt

Nếu đi du lịch Đà Lạt chắc chắn bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng bán đặc sản Đà Lạt với các loại mứt, trái cây sấy khô cùng với nước ép. Rất khó để phân biệt được đâu là hàng uy tín, nên theo kinh nghiệm mua sắm khi đi Đà Lạt của mình là nên mua tại chuỗi cửa hàng đặc sản của LangFam. Bạn có thể lựa chọn các loại mứt, nước ép, trà… giá cả được niêm yết.

Kinh nghiệm mua đồ lưu niệm ở Đà Lạt

 + Mua đồ lưu niệm

Vì là thành phố du lịch, nên tại Đà Lạt có bày bán rất nhiều món đồ lưu niệm với nhiều mặt hàng phong phú cho bạn lựa chọn. Khi tới Đà Lạt đâu đâu bạn cũng sẽ thấy đồ lưu niệm. Tại các điểm du lịch ở khách sạn hoặc chợ đêm có bán đồ lưu niệm.

+ Chọn mua đồ gỗ

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như sự tài hoa của những người chạm trổ trên gỗ, bạn có thể tới chùa Linh Phước. Tại đây, có hàng ngàn sản phẩm từ gỗ, có nhiều bộ phản dài tới những bức tượng phật hoặc từ những bộ bàn ghế khảm ngọc cho tới những chiếc đũa cơm.

+ Đồ len, một món quà lưu niệm ý nghĩa

Ghé chợ Đà Lạt bạn không thể bỏ qua chọn cho mình một chiếc áo len nhé. Còn để mua áo làm quà thì bạn có thể lựa chọn kĩ và mặc cả giá cẩn thận.

+ Mua hoa Đà Lạt

Gần và thuận tiện nhất để mua hoa Đà Lạt phải kể tới chợ Đà Lạt. Từ cổng chợ đi vào du khách đi Đà Lạt sẽ nhìn thấy có rất nhiều shop hoa. Hoặc bạn cũng có thể tới các làng hoa nổi tiếng như: Thái Phiên, Vạn Thành… để trực tiếp mua hoa từ nông dân.

Còn nếu bạn muốn mua hoa khô, thì có thể ghé tới showroom trưng bày của Rừng hoa Đà Lạt nhé. Hoa chậu, cây bonsai tiểu cảnh thì bạn có thể mua ở đường vào chợ Đà Lạt hoặc ở cửa hàng hoa của LangFam.

Hy vọng, với những kinh nghiệm mua sắm đặc sản khi đi Đà Lạt ở trên, sẽ giú bạn lựa chọn được cho mình những món quà ưng ý nhất nhé.