Du lịch Phú Quốc ăn ốc nhảy ngon bá cháy!

Ốc nhảy ngon nhất là hấp sả, gừng. Mùi thơm của gừng và sả cộng với mùi của ốc tỏa ra thơm phức, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại.

932

Du lịch Phú Quốc được mệnh danh là thiên đường của những món ăn hải sản. Nào là những món ăn từ cá, cua, tôm, sò, mực…cho đến các loại ốc đều được chế biến siêu ngon và đa dạng. Trong ấy, cần đề cập đến những món ăn từ Ốc nhảy – một loài ốc đặc biệt chỉ ở đây mới có.

Ốc nhảy là một món ăn siêu được ưa thích bởi thịt của nó ko chỉ giòn dai, vị thơm ngon mà giá cả của nó lại rẻ hơn những món hải sản Phú Quốc khác.

du lịch phú quốc

Vào mùa biển yên, các con ốc nhảy vùi sâu dưới đáy cát phải thật khó bắt chúng. Nhưng tới khi biển động, những con ốc này mới “nhảy” lên khỏi mặt cát biển, bởi vậy nó có tên gọi là ốc nhảy.

Ốc nhảy ngon nhất là hấp sả, gừng. Mùi thơm của gừng và sả cộng với mùi của ốc tỏa ra thơm phức, khiến thực khách khó lòng cưỡng lại. Chưa đầy 10 phút, trên bàn sẽ có món này. Chủ quán sẽ cho thêm rau ăn kèm, như rau răm và dưa leo. Đồ chấm là muối hòa lẫn với chanh, ớt và một số gia vị khác.

Thịt ốc nhảy nằm sâu trong vỏ ốc, nên muốn ăn phải dùng tăm nhọn cạy ra. Thịt ốc giòn, dai cộng với mùi thơm của sả, vị cay của gừng và ớt, vị mặn của muối, vị chua của chanh hòa lẫn, tạo nên cảm giác ngon khó tả…

Nếu có dịp du lịch Phú Quốc nhất định không được bỏ qua món này nhé. Thử tưởng tượng ngồi hóng gió biển nhâm nhi dĩa ốc nhảy được nêm nếm vừa ăn rồi trò chuyện cùng bạn bè, người thân, thì còn gì bằng nữa đúng không nào.