Cứ mệt mỏi là phải tới Bình Ba tươi xanh để “f5” lại bản thân theo một cách cực “long lanh”!

Nếu bạn cần một chỗ để trốn hè này cùng hội bạn thân thì nhanh tay gói ghém hành lý rồi xách va li tới Bình Ba ngay và luôn!

1173

Hè này có địa điểm gì hấp dẫn – nếu bạn là một người yêu thích du lịch Nha Trang, thích đi Nha Trang để khám phá những hòn đảo mới mẻ thì đừng quên ghé Bình Ba. Bình Ba là một trong những hòn đảo xinh đẹp bậc nhất Cam Ranh và thời điểm nào trong năm cũng hoàn hảo cho bạn tới đây thưởng thức những gì nó có cả. Tuy nhiên, hãy tranh thủ khoảng thời gian kỳ nghỉ kéo dài để ghé đảo, thỉnh thoảng tháng 10, 11 trời có chút mưa bão, nên không tiện lắm cho việc chụp choẹt thôi, nếu đây không phải vấn đề gì to tát thì cứ ghé đảo chơi nhé!

1

Để tới được Bình Ba, trước tiên bạn phải đến được Sài Gòn cái đã, sau đó từ đây đi Nha Trang, Cam Ranh, tới cảng Đá Bạc. Hoặc đi xe khách, tàu lửa tới cảng Đá Bạc cũng được.

Từ cảng Đá Bạc, di chuyển bằng tàu tới Bình Ba, giá vé vào khoảng 25.000-30.000/người. Bạn cũng có thể đi theo tour trọn gói, nhưng tự mình khám phá mọi thứ vẫn thích hơn chứ nhỉ?

Giờ tàu chạy:

– Ba Ngòi – Bình Ba: 7h sáng, 10h sáng, 1h30 chiều, 4h chiều.

– Bình Ba – Ba Ngòi: 5h sáng, 9h sáng, 12h30 trưa, 4h30 chiều.

Nếu thuê tàu riêng thì giờ khởi hành do người thuê quyết định. Hoặc đi cano 100.000/người di chuyển rất nhanh 15 phút đến đảo rồi, đi tàu thì mất khoảng 1 tiếng.

2

Vì đã là điểm du lịch nổi tiếng khi đi Nha Trang rồi nên Bình Ba có đủ các dịch vụ và chốn nghỉ ngơi, nếu bạn đi vào ngày trong tuần, giá sẽ vào khoảng 100.000/người, còn cuối tuần, giá phòng có thể “độn” lên gấp đôi là chuyện bình thường. Người dân ở đây rất nhiệt tình và dễ chịu với khách du lịch, cũng rất chu đáo nữa, nếu bạn chủ động liên hệ trước rằng sắp tới nơi rồi, thì chắc chắn sẽ có người ra tận nơi đón, và dành vài lời khuyên đi đâu, tầm nào là hợp lý nhất đấy!

3 4

Có vô số địa điểm để tới khi đi Nha Trang đảo Bình Ba như: Điện Quan Âm, Điện Địa Tạng, Tịnh Xá Ngọc Gia Hương, Lăng Nam Hải,bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ,… thực tế Bình Ba có tới bảy bãi, nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn nên ghé bãi Nồm, bãi Chướng, bãi Nhà Cũ trước, sau đó có thể thuê tàu ngắm nghía nốt bốn bãi còn lại.

5 6

Tới Bình Ba là nhất định phải ngắm san hô, không thì “phí của giời” lắm! Các công ty du lịch ở đây đều trang bị áo phao, kính bơi cho khách du lịch nên hãy trang bị đủ đầy trước khi xuống nước đấy nhé!

7

Nói về đồ ăn thì Bình Ba có hải sản, nổi tiếng nhất là tôm hùm! Tôm hùm ở đây không chỉ tươi ngon, mà còn rất to, rất rẻ. Bạn có thể mua trực tiếp trên bãi và tự tay nướng lấy cho mình. Ngoài tôm, Bình Ba còn có ốc, mực lá, cá,… cũng rất rẻ và ngon.

8 9

Nhưng Bình Ba không chỉ có hải sản thôi đâu, không tin, bạn cứ ra chợ, ở đây món ăn vặt nào cũng có mặt cả. Trong đó bánh căn, bánh tráng nướng, bánh canh,… là những món nhất định bạn phải thử đấy nhé!