Thích ăn cay, du lịch Trung Quốc thử những món này ngay

Dù biết là rất cay nhưng đây đều là những món ăn khoái khẩu được người Trung Quốc vô cùng ưa chuộng.

375

Nếu là một người thích ăn cay, bạn sẽ thích mê những món ăn khi du lịch Trung Quốc. Cùng điểm qua những món ăn đó nào.

Đậu phụ Mapo (Tứ Xuyên)

Sẽ chẳng có gì quá đáng sợ nếu như món ăn này không rưới thêm phần sốt đậu cay. Đây là một món ăn dân dã gồm có đậu phụ, thịt xay, một chút ớt Tứ Xuyên và quan trọng nhất chính là phần nước sốt đậu cay hòa quyện cùng.

du lịch trung quốc

Chính vị cay đặc trưng được dung hòa với vị mềm ngọt của đậu phụ khiến món ăn càng thêm đậm đà, và đặc biệt khi ăn cùng cơm trắng lại tạo ra hương vị lôi cuốn đến kỳ lạ.

Mì Dan Dan (Tứ Xuyên)

Món mì Dan Dan chuẩn vị nhất phải có phần sốt đậu đen “cay xé lưỡi” cùng thịt lợn xay, tỏi tươi, lạc rang giã nhỏ, hành tươi và mùi tàu. Mặc dù món ăn này rất cay, tuy nhiên, một khi đã ăn rồi thì nhiều người sẽ không thể dừng lại mà cứ muốn ăn tiếp dù cho cơ thể có cảm giác muốn bốc cháy.

Gà chảy nước miếng (Tứ Xuyên)

Đôi khi, các món ăn cay ở Trung Quốc có những cái tên kỳ lạ khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu. Thế nhưng, chính cái hương vị được chế biến công phu đã làm món gà này chỉ nghĩ đến thôi là thấy vô cùng hấp dẫn.

Đây là một loại gà luộc ở Tứ Xuyên được ướp trong ớt và dầu mè, chứa tới 10 loại gia vị lẫn sốt cay hòa quyện cùng nên nó có hương vị cay xé lưỡi, khiến ai ăn thử cũng phải ứa nước miếng.

Lẩu khô (Hồ Nam)

Với sự góp mặt của các loại nguyên liệu quen thuộc trong món lẩu như thịt, rau, đậu phụ… và tất nhiên là rất nhiều ớt. Món này được xào nhanh trên lửa lớn ở trong một chiếc chảo nhỏ. Khi đã hoàn thành, lẩu khô sẽ được bày ngay trên bàn với tiếng kêu xèo xèo, nóng hổi.

Những món ăn ở Hồ Nam được chế biến ít dầu hơn so với những món ở Tứ Xuyên. Thế nhưng, ở đây lại phong phú về các loại gia vị cay như ớt đỏ, ớt xanh, hành lá, gừng, tỏi… khiến cho món ăn ở Hồ Nam trở thành các món ăn cay nhất ở Trung Quốc.

Bò cay (Hồ Nam)

Tỉnh Hồ Nam còn được biết tới là nhà cung cấp thịt bò lớn thứ hai ở Trung Quốc. Do đó, món bò cay này luôn được đánh giá rất cao và nổi tiếng tại đây. Món ăn này khá đơn giản, chỉ gồm những nguyên liệu quen thuộc như thịt bò xào chung với ớt tươi và rất cay.

Canh cá cay (Quý Châu)

Vốn là một món đặc sản nổi tiếng ở Quý Châu, món này được làm từ cá nước ngọt, nấu cùng cà chua, ớt đỏ Quý Châu, sa tế, tỏi và hành tươi. Hương vị chua trong món ăn này không phải từ giấm mà ở những loại rau củ quen thuộc của tỉnh Quý Châu. Tuy nhiên, do lượng ớt vẫn chiếm áp đảo nên món ăn này có vị cay đến xé lưỡi, khiến nhiều người phải xuýt xoa khi thưởng thức.

Lẩu cay (Trùng Khánh)

Ở Trung Quốc có rất nhiều loại lẩu và đặc trưng của nó đều là lẩu cay. Ngoài lẩu khô Hồ Nam thì lẩu cay Trùng Khánh cũng nổi tiếng cả về độ cay lẫn hương vị món ăn. Nước lẩu được cho thêm ớt tươi, ớt khô cùng 20 loại thảo mộc khác đi kèm nên tạo ra hương vị rất cuốn hút. Khi ăn, bạn cứ nhúng trực tiếp thịt, rau mì, hoặc đậu phụ vào cùng nồi lẩu và từ từ gắp lên để thưởng thức cái cảm giác cay tê lưỡi và mùi thơm lừng phả ra.

Ảnh: Internet