8 điều du khách nên thử khi đến Kazan xem World Cup

103

Du lịch Châu Âu ngoài việc đến Nga xem World Cup thì đừng quên tham quan cung điện Nông dân, ước nguyện bên tháp nghiêng Syuyumbike hay thử món bánh nướng Echopochmak là những trải nghiệm độc đáo tại thành phố Kazan.

Kazan là một trong những thành phố lớn nhất nước Nga nằm bên bờ sông Volga. Tại đây sẽ diễn ra trận đấu giữa Tây Ban Nha – Iran, rạng sáng 21/6 trong vòng bảng World Cup 2018. Khi đến thành phố “vạc sôi” này, bạn không nên bỏ qua các trải nghiệm sau. Ảnh: Gelio.
Thăm điện Kremlin Kazan
Đây là một trong những quần thể kiến trúc đẹp nhất của Nga. Điện Kremlin Kazan được du khách yêu thích bởi kiến trúc cổ, mang đậm phong cách văn hóa Tatar và Nga. Nơi đây còn lưu giữ ký ức sống động về các hoàng tử Bulgar, chiến binh Thành Cát Tư Hãn và những Khan (vua, thủ lĩnh) của đế chế Golden Horde. Ảnh: Dmitry Nevozhay
Sắm đồ lưu niệm trên phố cổ Old Tatar
Thị trấn ven bờ sông Volga này là một khu di tích lịch sử của Kazan. Old-Tatar Sloboda vẫn giữ lại những ngôi nhà cổ được sơn phết màu sắc. Bên trong những con phố du khách dễ dàng bắt gặp nhiều cửa hàng thủ công bày bán các món đồ lưu niệm độc đáo. Ảnh: Nashaptaneta.
Ước nguyện bên tháp nghiêng Syuyumbike
Người dân địa phương tin rằng nếu bạn dựa đầu hoặc lưng vào tháp nghiêng Syuymbike và ước thì điều ước đó sẽ thành hiện thực. Tòa tháp mang tên vị nữ hoàng cuối cùng cai trị Kazan. Ảnh: Tatprominwest.
Chiêm ngưỡng cuốn kinh Koran lớn nhất thế giới
Veiliky Bolgar là nơi lưu giữ những di tích sót lại của nền văn minh Bulgaria. Nơi đây nổi tiếng với những thành trì cổ và nhà thờ Hồi giáo trắng nổi tiếng. Cuốn Kinh Koran in lớn nhất thế giới và sách thánh của tất cả người Hồi giáo được lưu giữ tại đây. Ảnh: Rusmania.
Vuốt ve mèo Kazansky may mắn
Bức tượng mèo Kazansky được dựng ngay trung tâm thành phố Kazan. Đây là nhân vật thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ tích địa phương. Theo truyền thuyết, những người vuốt ve chú mèo này sẽ được ban phước lành và gặp may mắn trong tương lai. Ảnh: Maksim Bogodvid.
“Sống ảo” trước cung điện Nông dân
Cung điện Nông dân thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới bởi kiến trúc độc đáo. Mặt trước của tòa cung điện là cây đời với gốc lớn, cành bám chặt vào mặt kính phía sau. Kết hợp với lối kiến trúc cổ, khung cảnh nơi đây trông như trong những câu chuyện cổ tích. Ảnh: Maxim Shemetov.
Dạo quanh Nhà thờ của tất cả tôn giáo
Đây là công trình không thể bỏ qua khi đến Kazan. Họa sĩ Ildar Khanov, người sáng tạo nên công trình này, cho rằng tất cả tôn giáo trên thế giới đều cao quý như nhau, do đó không có lý do gì phải tách chúng ra. Ngoài ý nghĩa độc đáo, nhà thờ còn gây ấn tượng mạnh bởi những mảng màu rực rỡ. Ảnh: Sergei Rzhevsky.
Thưởng thức ẩm thực địa phương
Một số món ăn truyền thống vùng Kazan du khách nên thử là Echpochmak, món bánh nướng với nhân thịt và khoai tây. Món tráng miệng chak-chak làm bằng bột nhào với mật ong địa phương. Ở đây cũng có bánh mì và muối nổi tiếng của nước Nga. Ảnh: Alexander Kondratyuk.