Núi Đinh Thần, chùa Non Quảng Bình

Mảnh đất Quảng Bình từ lâu đã trở thành điểm đến tham quan cho biết bao du khách. Mỗi lần du khách ghé thăm đều thêm yêu thêm quý con người và cảnh vật nơi đây. Núi Đinh Thần và chùa Non đã trở thành điểm đến của du khách gần xa.

547

Du lịch Quảng Binh du khách nên ghé thăm chùa Non, một ngôi chùa có kiến trúc độc đáo cùng với sự tâm tâm linh. Đây nhất định sẽ là điểm đến tham quan hấp dẫn cho du khách mỗi khi đi Quảng Bình.

Chùa Non tọa lạc trên núi Đinh Thần, nằm ở phía Nam thị xã Đồng Hới. Chùa Non, núi Đinh Thần ở thôn Rào Đá, xã trường Xuân, Quảng Ninh, Quảng Bình. Đến du lịch núi Đinh Thần, chùa Non Quảng Bình du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp.

du lịch quảng binh

Chùa Non Quảng Bình là một ngôi chùa có hình tựa như đụn rơm lớn, nhưng kỳ lạ là đỉnh chóp lại bằng phẳng chứ không nhọn. Du khách đến du lịch chùa Non nằm trên ngọn núi Đinh Thần có độ cao 400m. Đây là một vị trí khá độc đáo. Nếu du khách đến núi Đinh Thần ngắm nhìn về hướng Đông, bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh rộng lớn đồng bằng hay bãi cát xanh.Chùa Non hay còn gọi là Chùa Kim Phong hoặc là Miếu Thần. Đây được xem là nơi chứa nhiều sự tích lịch sử nhất ở Quảng Bình. Du khách đến đây tham quan từ những ngọn núi hay những dòng sông, mõm đá, vách núi đều mang một câu chuyện mà người dân nơi đây truyền nhau kể biết bao đời nay. Mỗi lần du khách đến tham quan núi Đinh Thần và chùa Non đều được nghe những câu chuyện khác nhau vừa cảm thấy thú vị mới lạ.

Hơn nữa chùa Non, núi Đinh Thần còn là điểm đến du lịch tâm linh, sinh thái bởi nơi đây không chỉ linh thiên mà phong cảnh ở đây hữu tình, lại là nơi lưu giữ biết bao câu chuyện. Du khách đến du lịch núi Đinh Thần khám phá nhiều hang động thú vị như hang chuông, động trống vô cùng hấp dẫn. Cùng với đó là hệ thống thạch nhũ với nhiều hình dạng khác nhau. Lên trên đỉnh núi du khách còn thấy một giếng nước trong vắt quanh năm không bao giờ cạn, bạn có thể dùng chai để lấy nước mang về cầu phúc, cầu tài.

Đến với chùa Non du khách phải bước qua 1.260 bậc đá, hai bên đường là cây cao, lá um tùm, mát mẻ, Du khách càng bước lên cao càng mát không khí trở nên tĩnh mịch và linh thiêng. Sẽ là điểm đến hấp dẫn sinh thái cho những du khách muốn tìm kiếm và khám phá những điểm bình yên, thanh tịnh. Nằm trên núi Đinh Thần ở khoảng đất rộng khoảng 200m2. Chùa thu hút khá nhiều du khách đến tham quan và dâng hương, xin nước thần về uống cầu cho hết bệnh tật, đau ốm,…Không những vậy du khách lên chùa Non còn được tham quan khu lăng mộ của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, hay nhà lưu niệm Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.

Đến núi Đinh Thần và chùa Non du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của non sông Quảng Bình từ trên cao, mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa cùng với những pho tượng phật độc đáo. Một điểm đến tâm linh xen lẫn với phong cảnh quyến rũ hài hòa của núi non, cây cối. Đây sẽ là một trong những điểm đến thú vị cho du khách.