Ăn chơi ở Trung Quốc di chuyển bằng phương tiện gì tiện lợi?

Ăn chơi ở Trung Quốc bằng phương tiện gì cho tiện? Trong đó, mạng lưới tàu hỏa của Trung Quốc rất lớn, với đường sắt dài chở khách thâm nhập ngay cả những khu vực xa xôi nhất. Các thành phố lớn của Trung Quốc ngày càng được liên kết bởi các tuyến tàu cao tốc.

534

Du lịch Trung Quốc có nền văn hóa phong phú, với 5.000 năm lịch sử được ghi lại. Chính vì điều này đã thôi thúc nhiều du khách ghé thăm mỗi năm. Tuy nhiên nhiều người lại thắc mắc ăn chơi ở Trung Quốc bằng phương tiện gì cho nhanh và tiện lợi.

Xe buýt phổ biến ở Trung Quốc

Gần như mọi thành phố lớn ở Trung Quốc đều được bao phủ bởi các tuyến xe buýt địa phương rộng lớn, tạo ra một cách rẻ tiền và tương đối nhanh (giao thông cho phép) để đi lại, nhưng hiếm khi được người nước ngoài sử dụng. Mặc dù các điểm dừng được viết bằng tiếng Trung Quốc (các điểm dừng cũng được hiển thị bằng tiếng Anh ở Bắc Kinh và Thượng Hải), nếu bạn đặt ra điểm đến của bạn được viết rõ ràng bằng ký tự, bạn sẽ luôn có thể tìm được người giúp bạn. Để thực hiện việc này, tra cứu tuyến đường của bạn trên Google Maps (bạn sẽ cần VPN), hỏi khách sạn hoặc hướng dẫn để được tư vấn.

du lịch trung quốc

Tàu điện ngầm hiện đại và nhanh chóng

Nhiều thành phố ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Tây An, Thành Đô, Trùng Khánh, Tô Châu và Hàng Châu, có hệ thống tàu điện ngầm rẻ và hiệu quả, cả dưới lòng đất và trên mặt đất. Ở nhiều thành phố, bạn có thể mua thẻ giao thông công cộng cũng có thể được sử dụng trên xe buýt.

Những hệ thống này thường rất lớn và phát triển nhanh chóng. Tàu điện ngầm của Thượng Hải là hệ thống vận chuyển nhanh lớn nhất thế giới theo chiều dài tuyến đường, trong khi Bắc Kinh là hệ thống vận chuyển nhanh nhất thế giới. Tới đây bạn đã tìm ra được câu trả lời cho thắc mắc ăn chơi ở Trung Quốc bằng phương tiện gì cho tiện.

Xe đạp phù hợp chuyến đi trải nghiệm

Đi xe đạp có thể đã giảm phổ biến như là một phương tiện vận tải ở Trung Quốc trong vài thập kỷ qua nhưng làn đường chu kỳ ở các thành phố trên khắp Trung Quốc vẫn bị tắc với xe đạp đến giờ cao điểm. Đi xe đạp là một cách tuyệt vời để đi lại ở Trung Quốc, cho phép bạn cắt giảm ùn tắc giao thông trong quá khứ và xem các điểm tham quan theo tốc độ của riêng bạn. Tại các điểm đến như Dali và Yangshuo, đạp xe là một cách tuyệt vời để ra khỏi thành phố và khám phá vùng nông thôn xung quanh.

Một số thành phố ở Trung Quốc cũng có các chương trình cho thuê xe đạp, trong đó Hàng Châu là khu vực rộng lớn nhất và thân thiện với người nước ngoài.

Xe taxi nhanh, tiện lợi

Taxi rẻ và phổ biến ở Trung Quốc. Nếu bạn đang đi du lịch đường dài hoặc muốn thuê taxi trong nửa ngày hoặc hơn, bạn có thể cần phải thương lượng giá – hãy chắc chắn đồng ý rõ ràng về điều này trước khi bạn khởi hành.

Bạn sẽ tìm thấy các điểm taxi bên ngoài các trung tâm giao thông và các điểm du lịch chính. Trình điều khiển xe taxi hiếm khi nói tiếng Anh – yêu cầu khách sạn hoặc hướng dẫn của bạn ghi lại điểm đến của bạn bằng các ký tự Trung Quốc.