Du lịch Hồng Kông thăm thiền viện Chí Liên thanh tịnh

Nhắc đến du lịch Hồng Kông, ai cũng sẽ nghĩ ngay đến những con phố náo nhiệt, sầm uất, cuộc sống vội vã. Thế nhưng, giữa chốn phồn hoa ấy, có một ngôi thiền viện Chí Liên thanh tịnh, cho bạn những phút giây tĩnh tâm quý giá.

376

Không phải cứ du lịch Hồng Kông thì phải nhanh lẹ, hối hả theo nhịp sống của người dân bản xứ. Nếu thích một góc nhỏ an yên, bạn có thể tìm đến thiền viện Chí Liên.

du lịch hồng kông
chrispang20093102015

Thiền viện Chí Liên là một quần thể kiến trúc rộng lớn, có diện tích khoảng 3,2 hecta, tọa lạc tại đồi Kim Cương, sát bên Vườn Nam Liên. Thiền viện mang kiến trúc truyền thống nhà Đường, với sân vườn, các tòa chánh điện chạm khắc công phu, nhiều thánh tích Phật pháp và các pho tượng làm bằng vàng, đất sét, gỗ, đá được bày biện trang nghiêm.

Khi Thiền Viện được trùng tu lại vào năm 1998, nó được thiết kế để không sử dụng đến cái đinh nào nhằm tránh tổn hại đến tính chất lịch sử của công trình này. Thiền Viện Chí Liên mang trong mình thông điệp về sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Người Trung Hoa quan niệm rằng, nếu ngôi nhà được xây hoàn toàn từ gỗ thì vòng đời của công trình sẽ dài hơn. Có 3 cánh cữa khác nhau khi tiến vào thiền viện tượng trưng cho những ý nghĩa khác nhau, cái thứ nhất đại diện cho tình yêu thương, cái thứ hai đại diện cho sự khôn ngoan trong cuộc sống và cái thứ ba đại diện cho sự khéo léo của con người.

Trước khi bước vào tòa chánh điện, du khách sẽ đi qua Sơn Môn, dạo qua khoảng sân rộng rãi với hồ sen, những cây bonsai, hòn non bộ và Điện Thiên Vương, thờ pho đại tượng Đức Phật cùng các vị Thiên Vương ở mỗi góc điện. Tòa chánh điện là tòa nhà có kiến trúc bề thế nhất trong quần thể với 28 cột gỗ nâng đỡ trần nhà và là nơi đặt năm pho tượng Phật mạ vàng.

no101_
Tu viện có không gian trầm lắng, tĩnh mịch và thanh bình. Chỉ cần dạo quanh tu viện, bạn như trút được nhiều nỗi lo lắng và mệt nhọc. Không ít du khách bị ấn tượng bởi lối kiến trúc độc đáo, một chốn thanh tịnh ngay giữa HongKong náo nhiệt. Đây cũng là điểm đến sáng giá, khó bỏ qua khi lên kế hoạch đến thăm Hương Cảng.
Nếu đến thăm tu viện Chí Liên, bạn cũng đừng bỏ qua vườn Nam Liên, một khu vườn xanh giữa lòng thành phố. Giống với tu viện, vườn hoa này cũng mang lối kiến trúc nhà Đường truyền thống – giai đoạn nghệ thuật vườn cảnh phát triển thịnh trong lịch sử Trung Hoa. Khu vườn nằm trên khuôn viên rộng đến 3,5 hecta với phần trung tâm là những thách nước, hồ nước mang lối kiến trúc giản dị, thanh nhã, được sắp xếp theo thuật phong thủy Trung Hoa. Cuối chuyến dạo quanh, bạn hãy thưởng thức một tách Vũ Di Nham Trà nổi tiếng thơm ngon, từ những lá trà chỉ mọc trên sườn núi Vũ Di Sơn ở Trung Quốc.
dooooobby_y
tracy.tse.860