Du lịch Nhật Bản – 5 tiệm shoyu ramen đắt khách nhất

Nhắc đến xứ sở hoa anh đào thì phải kể đến món ramen. Tổng hợp 5 tiệm shoyu ramen tuyệt ngon để bạn có thể thưởng thức khi du lịch Nhật Bản.

127

Du lịch Nhật Bản là cơ hội để bạn thưởng thức các món mì ramen tuyệt vời. Note ngay địa chỉ 5 tiệm mì “hot” nhất này nhé.

Có nhiều giả thuyết về nguồn gốc ra đời của món Ramen. Tuy nhiên,có thể nói món ăn Nhật Bản tuyệt vời này ra đời bởi sự gặp gỡ nhân duyên giữa “mì Trung Hoa sử dụng nước muối” và “nước hầm xương gà với nước cốt Kaeshi (hay còn gọi là Shoyudare) của món mì Soba Nhật”. Sau đó, nhiều món mì Ramen như Miso Ramen, Shio Ramen, Tonkotsu Ramen ra đời và trở thành cơn sốt bùng nổ trên toàn quốc. Với đà phát triển như thế, Ramen đã trở thành một món ăn đáng tự hào của người dân Nhật Bản đối với bạn bè thế giới. Những năm gần đây, cùng với sự du nhập của nguyên liệu và cách chế biến phương Tây, các món mì Ramen ngày càng trở nên phong phú và vượt ra khỏi khuôn khổ truyền thống. Tuy nhiên, Chuka Soba (ShoyuRamen) chính thống được xưng tụng là “món ramen hoài niệm”, lại một lần nữa đón nhận sự yêu thích nồng nhiệt của thực khách.

Shibata

du lịch nhật bản
xtatsuo

Đây là món ăn có hình thức rất truyền thống. Quán Shibata sử dụng nguyên liệu tươi ngon của tỉnh Aomori như vịt, nghêu để nấu nước súp, đi kèm với nước sốt đậu nành tinh khiết (namashoyu-dare), tạo nên tô mì vô cùng tinh tế. Cho một miếng vào miệng, hương vị thơm ngon như quấn lấy đầu lưỡi và lan tỏa trong khoang miệng. Cảm giác thật tuyệt vời khi lưỡi tiếp xúc với bề mặt sợi mì hơi ram ráp, khi cắn vào lại cảm nhận được độ mềm và dẻo bất ngờ.

Địa chỉ: 2-25-20 Wakaba-cho, Chofu-shi, Tokyo

Shichisai

yunta3

Điểm đặc biệt của quán Shichisai là sợi mì được làm ngay trước mắt thực khách ngồi ở quầy counter. Sợi mì sau khi hoàn thành cứ thế đem đi chế biến và phục vụ. Những sợi mì không đều nhau khi chạm vào lưỡi có cảm giác hơi là lạ nhưng khi ăn nó sẽ được hòa quyện với nước súp có vị hơi nhân nhẫn của cá khô, tại nên hương vị mì Ramen khiến thực khách vô cùng hài lòng.

Địa chỉ: 2-13-2 Hatchobori, Chuo-ku, Tokyo

Shinohara

ducktail_ramen

Mì Ramen ở đây được làm mới mỗi ngày với sự kỹ lưỡng trong khâu chọn nguyên liệu và mong muốn sáng tạo của chủ quán. Nước súp trong được chế biến từ nước hầm gà nguyên con và xương gà và khi kết hợp với các nguyên liệu như xương bò, thịt heo, các loại sò càng làm tăng hương vị đậm đà. Các bạn cũng nên thử loại súp có số lượng giới hạn được nấu từ các loại sò, ốc.

Địa chỉ: 3-1-4 Ikebukuro, Toshima-ku, Tokyo

Homemade Ramen Muginae

b22special

Nước súp trong veo được nấu từ gà thả vườn Yamagata, kèm các nguyên liệu như cá cơm khô (Ibuki Niboshi), cá ngừ vằn sấy (Honkare Katsuobushi), rong biển khô (Makonbu). Cho thêm nước sốt được hòa từ 6 loại tương Shoyu vào súp, hương vị thơm ngon không từ ngữ nào tả xiết lan tỏa trong tô. Sợi mì trơn mịn được làm tại quán như truyền tải được hương vị gốc của lúa mì, khi nuốt, sợi mì trôi tuột qua cổ, mang lại cảm giác thật khoan khoái, thực khách cứ thể ăn mãi không thôi đến giọt súp cuối cùng.

Địa chỉ: 6-11-10 Minamioi, Shinagawa-ku, Tokyo

En

atr_3921

Húp 1 muỗng súp trong veo thôi là đủ cảm nhận hương vị thơm ngon của cá cơm khô.Món mì được tính toán, gia giảm thật chính xác và tinh tế để vẫn giữ được vị đậm đà của cá khômà không gây cảm giác đắng và gắt. Tổng thể nước súp là một kiệt tác tinh vi. Sợi mì thẳng hòa quyện hoàn hảo trong hương vị thơm ngon của nước súp. Thật là một món mì tuyệt hảo và đẳng cấp cao.

Địa chỉ:  21-21 Yokoyamacho, Hachioji-shi, Tokyo