Chiêm ngưỡng vẻ độc đáo của nhà thờ Tam Tòa Quảng Bình

Nhà thờ Tam Tòa Quảng Bình được biết đến với vẻ đẹp cổ kính thu hút du khách trong thời gian gần đây.

1416

Du lịch Quảng Binh tham quan những thắng cảnh nổi tiếng cùng với những bãi biển đẹp, du khách không thể bỏ qua được nhà thờ Tam Tòa. Đây không chỉ là nơi ghi rõ những chứng tích chiến tranh mà còn là điểm đến du lịch lý tưởng cho du khách đi Quảng Bình.

Nhà thờ Tam Tòa nằm ở đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới tỉnh Quảng Bình. Du khách hãy ghé thăm nhà thờ để tìm hiểu sự độc đáo của nhà thờ Tam Tòa, và cảm nhận bức tranh nhà thờ bị phá hủy qua những ngày tháng chiến tranh khốc liệt mà nhân dân Quảng Bình còn lưu giữ.

du lịch quảng binh

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1886, với phong cách kiến trúc của Bồ Đào Nha, với độ cao 10m. Đến du lịch Quảng Binh du khách có dịp tham quan nhà thờ, nơi đây với biết bao di tích lịch sử, chứng tích chiến tranh của vùng đất này. Chiến tranh đã đi qua những những mất mát mà người dân Quảng Bình đã gánh chịu vẫn còn đó. Nhà thờ Tam Tòa là nhà thờ công giáo lớn nhất Quảng Bình, đồng thời đây cũng là một công trình kiến trúc đẹp và độc đáo nhất của Việt Nam thời đó. Du khách đến du lịch Quảng Bình sẽ được xem lại những tái hiện của chiến tranh qua nhà thờ Tam Tòa. Chiến tranh đã phá hủy gần hết nhà thờ, nay chỉ còn lại tháp chuông.

Nhân dân Quảng Bình muốn lưu giữ lại nhà thờ bởi đây là nơi của những chiến tích để nhắc lại cho thế hệ mai sau về những thiệt hại tàn khốc của chiến tranh. Đồng thời cũng giáo dục cho thế hệ con cháu mai sau biết nhớ ơn đến sự hi sinh của cha ông, để noi theo học tập. Du khách đến tour nhà thờ Tam Tòa không khỏi những giây phút đau thương, nuối tiếc cho một công trình đẹp độc đáo nhưng bị chiến tranh phá hủy. Du khách sẽ cảm thấy tiếc nuối, bồi hồi với một công trình kiến trúc có giá trị thật tuyệt, nhưng lại mang trong mình một câu chuyện buồn và đau thương. Mặc dù là phế tích nhưng nhà thờ Tam Tòa đã bao lần xung đột giữa xây dựng lại và giữ nguyên. Nhưng tỉnh Quảng Bình vẫn quyết định lưu giữ lại tòa tháp chuông như một kỷ vật chiến tranh. Bởi nơi đây đã gắn liền với những con người Quảng Bình và những thăng trầm của mảnh đất nơi đây.

Du khách đến tham quan Quảng Bình du lịch nhà thờ Tam Tòa, bạn sẽ thấy nhà thờ được bao bọc bởi những hàng rào cùng với bức tranh thiên nhiên mộc mạc giản dị. Cùng với đó là ngọn tháp 3 tầng và đã bị chiến tranh phá hủy mất khá là nhiều. Mặc dù bị phá hủy nhưng nơi đây thu hút khá nhiều du khách ghé thăm để cảm nhận lại một thời chiến tranh đã qua.