Du lịch Huế nhất định phải ăn xôi gà bóp dẻo thơm

Nhiều người mê xôi mặn, xôi gà mà du lịch Huế thì đúng là lạc vào "thiên đường". Món xôi gà góp dẻo thơm chắc chắn sẽ khiến bạn ngất ngây.

716

Hãy ghi nhanh vào sổ tay du lịch Huế của bạn thêm một món ăn hấp dẫn. Đi Huế ăn xôi gà bóp một lần thì sẽ dính ngay “bùa yêu”.

du lịch huế
Sưu tầm

Nếu như miền Bắc có món xôi gà luộc lá chanh trứ danh, miền Nam có xôi gà tẩm ướp gia vị rồi chiên giòn thì miền Trung ưa món xôi gà bóp. Tại Huế, món ăn này bán lề đường, bình dân nhưng khi đã ăn một lần, bạn không thể không ăn thêm lần nữa.

Một nơi điển hình bán món xôi gà bóp trứ danh của miền Trung phải kể đến một xe hàng rong bán vỉa hè, đối diện với chân cầu Trường Tiền ở thành phố Huế.

xiulun97
huyen_shu

Bạn có thể chọn đùi gà hoặc lườn gà. Giá cho mỗi đĩa gà bóp từ 60.000 – 70.000 đồng. Thịt gà được xé miếng to, sau đó trộn trong một thố với muối, đường, rau răm, rau húng quế, rau húng Huế (người Huế gọi húng này là rau thơm), rau ngò (rau mùi), vài sợi bắp cải bào, rau ngò gai (mùi tàu), đầu hành trụng, tiêu và ớt bằm nhỏ, vắt chút chanh và trộn đều.

Chao ôi, khi tất cả các hương vị này hòa trộn với nhau thì vị và hương đều quyến rũ không thể tả, không có gì thơm hơn thế, không có món nào kích thích vị giác hơn thế vì đầy đủ cân bằng chua, cay, mặn, ngọt.

Gắp một miếng gà bóp, rồi tiếp đến xắn một miếng xôi, vị ngon ngọt, vị béo của xôi nếp dẻo thơm khiến cho món ăn này thuyết phục bạn hoàn toàn.

Chưa kể, thịt gà xứ Huế được nuôi thả rong nên chắc và ngọt, da giòn và thịt dai dai nên rất hợp với lối ăn nhâm nhi khi màn đêm buông xuống. Trên bàn để sẵn chén nước mắm ớt, nếu đã thích ăn cay, bạn thêm muỗng nước mắm ớt mà xuýt xoa thì mới đã.

Nếu có dịp du lịch Huế, bạn phải thử món ăn này một lần, chắc chắn sẽ không thất vọng đâu.