Truy lùng quán cà phê tại Sài Gòn mà “soái ca” Thủ tướng Canada muốn quay lại ký ức ngày xưa

98

Nhân dịp sang Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao APEC 2107, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ghé qua quán cà phê tại địa danh du lịch Sài Gòn trên đường Lê Thánh Tôn (P. Bến Thành, Q.1, T.P Hồ Chí Minh) uống một ly cà phê sữa. Tại sao có rất nhiều quán cà phê sang trọng tọa tại chốn phồn hoa đô thị Sài thành mà “soái ca” Thủ tướng nhất định phải ghé thương hiệu vỉa hè mang tên Vy.

Có gì đặc biệt tại quán cà phê cóc vỉa hè Vy mà Thủ tướng phải tới?

Thủ tướng có cuộc trò chuyện với các sinh viên trường ĐH Tôn Đức Thắng, sau khi kết thúc, đoàn xe của Thủ tướng Canada Justin Trudeau di chuyển về phía trung tâm thành phố du lịch Sài Gòn. Thủ tướng Canada đã xuống xe bách bộ một đoạn trên đường Lê Thánh Tôn tại góc đường Trương Định – Lê Thánh Tôn (Q1). Sau đó, ông lại ghé vào một quán cà phê nhỏ, vỉa hè và gọi ly cà phê sữa pha phin để thưởng thức.

Thủ tướng đến du lịch Sài Gòn và dừng ở quán cà phê vào lúc chiều tà 16h30 ngày 9.11, đi cùng với ông là một người đàn ông đã lớn tuổi. Theo tìm hiểu, người đàn ông ngồi uống cafe, trò chuyện với Thủ tướng Canada là ông Nguyễn Công Hiệp – nhân viên kỳ cựu của Tổng lãnh sự quán Canada tại TP. HCM.

du lịch sài gòn

Lúc Thủ tướng tới, mọi người trong quán rất nhốn nháo, lúc sau mới ổn định. Thủ tướng cũng giống như bao người khác, cũng ngồi ghế đẩu, phong cách bình thường và nhâm nhi ly cà phê sữa pha phin.

Không phải ngẫu nhiên mà Thủ tướng Canada Justin Trudeau lại chọn quán vỉa hè tên Vy để thưởng thức loại thức uống này. Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng tới Việt Nam, vào năm 1995 khi còn là sinh viên và đã từng đến quán cà phê Vy nhâm nhi ly cà phê. Từ lúc đó, ông cảm nhận rất mến yêu Việt Nam.

Mặc dù, chỉ ngồi nhâm nhi ly cà phê trong vòng 10 phút rồi lên xe ô tô rồi rời đi. Sự thân thiện của vị Thủ tướng với mọi người ai ai cũng vui vẻ và thích thú vô cùng.

Cà phê Vy đắt nhưng vẫn đông khách

Mặc dù là một quán vỉa hè, cóc bình thường nhưng giá ly cà phê ở đây khá cao ngang tầm với thương hiệu cà phê Highland hay Phúc Long. Tuy nhiên quán lúc nào cũng tấp nập, thu hút nhiều người nổi tiếng, không riêng gì Thủ tướng Canada Justin Trudeau mà trước đây nhiều chính trị gia nổi tiếng cũng đến Vy để thưởng thức cà phê, chẳng hạn như Tổng lãnh sự Mỹ.

Mặc dù tọa lạc tại vị trí có tầm nhìn mới ở du lịch Sài Gòn, thoáng nhưng lại có diện tích nhỏ chính vì vậy quán thiết kế theo phong cách vỉa hè mang văn hóa cà phê truyền thống.

Nhân viên phục vụ quán nhiệt tình, tương đối nhanh làm hài khách đến thưởng thức. Hơn nữa, có rất nhiều loại cà phê mà bạn có thể tha hồ order và chọn lựa. Bên cạnh đó, quán còn có bán loại cà phê hạt, bạn có thể mua một ít về làm quà cho người thân và bạn bè.

Dù chỉ là quán cà phê cóc, thương hiệu quán Vy đã dường như góp phần trong cuộc sống thường nhật của người du lịch Sài Gòn. Hiện nay quán càng nổi tiếng khi được Thủ tướng Canada ưu ái chọn lựa là nơi dừng chân thưởng thức loại thức uống say mê này khi có dịp công du sang Việt Nam.