Đi Huế thưởng thức bánh canh cua rời ngon mê mẩn

Ai đi Huế mà không ăn thử món bánh canh thì quả là thiếu sót. Ở cái xứ này, món bánh canh được biến tấu đủ thể loại. Trong đó, bánh canh cua rời "đốn tim" không ít khách du lịch Huế.

371

Bánh canh cua rời là món ăn ai đi Huế cũng nên thưởng thức một lần. Đừng nghĩ du lịch Huế chỉ quanh quẩn với mấy món bún bò, bánh bèo… mà hãy chịu khó tìm hiểu, khám phá một chút, bạn sẽ thích thú với những món ăn khác của cố đô thân yêu.

đi huế

Từ khoảng năm 1980 trở đi, cùng với sự khan hiếm của các loài hải sản, giá cua cao ngất ngưởng nên mỗi to bánh canh có giá đến ba, bốn mươi ngàn. Từ đó, bánh canh cua không còn là món ăn thường ngày của khách bình dân nữa. Khách nhớ món bánh canh cua, muốn ăn chỉ có thể đặt trước ở các nhà hàng sang trọng.

Chị Nga (32 Phạm Hồng Thái, Huế) là người có tay nghề cao trong việc chế biến các món ăn truyền thống của Huế. Với mong muốn giữ lại hương vị quê hương, món “BÁNH CANH CUA RỜI” được chị Nga chế biến từ đầu năm 2000 với cua đá, ghẹ tươi và bột gạo nguyên chất loại ngon. Cua đá và ghẹ được hấp chín, ráy lấy nạt để chia đều cho mỗi tô bánh canh.

Bánh canh cua rời ở quán Nga được nấu từng tô một, do đó sợi bột gạo chín mềm mà vẫn đai và thấm mùi cua, ghẹ. Cua và ghẹ ráy nạt, hòa quyện với từng sợi bột, không cần gia vị mà vẫn ngọt và thơm. Thêm một ít hành và ngò gai là khách có thể tận hưởng hương vị của một tô bánh canh cua rời nóng hổi.

Tô bánh canh ngày nào vẫn còn nguyên hương vị, giá bình dân ngày xưa vẫn không đổi (10000đ/tô). Hy vọng rằng món bánh canh cua rời quán Nga sẽ mang lại cho du khách đi Huế sự ngon miệng với những hoài niệm một thời về văn hóa ẩm thực Cố đô.