Thưởng thức những món lắc “gây bão” Sài Thành

336

Xoài lắc, khoai lang lắc là món ăn vặt mới nổi, đang làm mưa làm gió đường phố du lịch Sài Gòn, bạn không nên bỏ qua những món ăn ngon này khi đến tham quan thành phố.

Món lắc đình đám nhất hiện nay là xoài muối tôm. Nổi lên như một hiện tượng của ẩm thực đường phố, xoài lắc khiến nhiều người sửng sốt vì… chẳng có gì vẫn cực kỳ hút khách. Lạ một điều là món này bán đã được vài năm, nhưng cái ý tưởng “lắc” xoài lên ăn vừa độc đáo mà lại quá đơn giản, nên lập tức đã được nhân rộng ra trên khắp đường phố Sài Gòn.

du lịch Sài GònBạn có thể tìm thấy xoài lắc ở bất kỳ ngõ hẻm nào ở trung tâm hay ngoại ô thành phố. Nhưng nếu đã ra nóc hầm Thủ Thiêm hóng gió thì bạn đừng quên thưởng thức món ăn này.

Giới trẻ Sài Thành không ai là không biết đến món ăn quen thuộc này. Nguyên liệu chính tạo nên món ăn đang tạo cơn sốt này khá đơn giản, chỉ là xoài tươi và những gia vị kèm theo. Để ngon hơn người ta thường chọn xoài vừa chín tới, có độ vàng đều. Xoài sau khi rửa và cắt miếng vừa ăn được trộn chung với muối tôm, ớt tươi, nước mắm, đường cát. Để cho ra vị vừa ăn, người chế biến phải thật khéo léo để các hương vị hòa quyện vào nhau.

Đến Sài Gòn bạn có thể đến bờ sông quận 2 vừa thưởng thức xoài lắc vừa ngắm Sài Gòn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Một món lắc cũng đang được yêu thích hiện nay là khoai lang lắc. Khoai được xắt mỏng, chiên giòn sau đó lắc đều với một trong hai gia vị phổ biến là phô mai và xí muội.
Để hút được khách, khoai phải được chiên khéo vừa giòn, phô mai và xí muội phải pha chế vừa vị, khi lắc các nguyên liệu thấm đều. Đây là món ăn vặt được bán khắp nơi, được biết đến nhiều nhất là tiệm ngay góc ngã tư Nguyễn Thượng Hiền – Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Biến tấu của món lắc còn có sa kê, cũng tẩm bột chiên giòn lên, sau đó lắc với phô mai hoặc mù tạt. Ngoài ra còn có bắp rang bơ, bánh tráng… lắc phô mai. Đây là thành phần cơ bản của một món chiên giòn rồi lắc, tùy nơi mà người bán có thể thêm các nguyên liệu khác, như khô bò, xí muội, mù tạt…

Món lắc đã trở lên phổ biến trở thành một trải nghiệm không thể thiếu khi du lịch Sài Gòn. Xoài lắc hay khoai lang lắc, trái cây lắc đều không phải món mới, nhưng đổi cách chế biến sẽ tạo nên sức hút riêng. Ẩm thực đường phố thú vị là thế, không nhất thiết phải cầu kỳ, chỉ cần mới lạ đã đủ sức thu hút.