Sài Gòn thi vị với quán xá phong cách xe cổ

215

Những quán xá mang phong cách xe cổ tạo nên sự thích thú cho người yêu du lịch Sài Gòn.

Bạn đã bao giờ ngồi café, nhâm nhi quà bánh giữa không gian thú vị với một chiếc xe hơi cổ bày đầy đồ uống, bánh ngọt hoặc quầy pha chế mang lại cảm giác thích thú cho thực khách?
Hãy cùng ghé thăm 4 quán xá theo phong cách xe cổ ở Sài Gòn nhé.

Pacey Cupcake – Nhà ga 3A

du lịch Sài Gòn

Trong khuôn viên khu tổ hợp ăn chơi đình đám Nhà ga 3A của Sài Gòn có một tiệm bánh nhỏ xinh là Pacey cupcake. Quán là 1 chiếc Volkswagen cực chất màu xanh nhạt, nằm trong khu vườn nhỏ thi vị.
Thân xe được trang trí thành nơi đựng tủ bánh, đầu xe là nơi cất đồ, xung quanh xe là những bộ bàn ghế gỗ xinh xắn đặt xen kẽ với những khóm cây xanh mướt. Hãy thử một lần đến đây thưởng thức một chiếc bánh ngọt từ chiếc xe hơi cổ, giữa ban mai tinh khôi với nắng sớm lấp ló qua tán cây, bạn sẽ thấy cuộc đời cũng dễ thương lắm chứ.

Tàu hủ xe lam – 70 Phùng Văn Cung, phường 7, quận Phú Nhuận

Đến đây bạn sẽ bắt gặp một chiếc xe lam cũ được trang trí bắt mắt bày bán tàu hũ.
Thân chiếc Lamberetta cũ được tận dụng làm quầy pha chế trong khi đầu xe sử dụng để đồ. Bên ngoài quán tàu hũ xe lam đặt những bộ bàn ghế nhỏ theo phong cách tối giản, hiện đại. Buổi tối mát trời có rất nhiều bạn trẻ đến đây, chọn cách ngồi bên hiên hóng gió, ăn tàu hủ, trò chuyện rôm rả với bạn bè như một cách giải tỏa căng thẳng sau cả ngày làm việc vất vả.

Giá cả ở đây rất phải chăng với thực đơn vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể ăn tàu hũ kèm với trái cây, thạch, đồ ngọt. Nhưng quán chỉ mở quán vào chiều tối thôi nhé. Tuy nhiên ban ngày chỉ cần đi ngang qua đây là đã có thể ngửi thấy một mùi thơm ngọt ngào mời gọi.

Vespa Sofar Bar – 99 Phạm Ngũ Lão, quận 1

Vespa Sofar có không gian khá nhỏ, nhưng lại cực kì bắt mắt vì trước hiên lúc nào cũng có cả dàn vespa cổ đủ màu sắc. Cũng chính vì không gian có hạn mà chiếc Volkswagen kiêm quầy bar của quán đã bị xẻ đôi để tiết kiệm diện tích, nhưng như vậy lại khiến quán càng thêm thú vị.

Chiếc xe dù đã bị phân thân làm đôi nhưng vẫn còn đèn đóm đầy đủ, chớp tắt bắt mắt không thua bất kì một phiên bản xịn nào.

Tuy có điểm nhấn là chiếc Volkswagen nhưng đúng như tên gọi Vespa Sofar của mình, quán có rất nhiều vật dụng trang trí liên quan tới vespa. Ghế ngồi ở quán có thể là yên của một chiếc vespa cũ, cổ xe thì được tận dụng để trang trí. Ai ở Sài Gòn yêu quán xá phong cách xe cổ thì đừng bỏ qua địa chỉ này nhé.

C.On Café – 23 Ngô Thời Nhiệm, P6, Quận 3

C.On café nằm trên con phố yên tĩnh nhưng rất thu hút người qua đường bởi chiếc xe lam rực rỡ nằm trong một mảng sân xanh đầy cây lá. Chiếc xe lam này dùng bán Bingsu vào buổi tối cho khách đến quán.

Vẫn theo mô típ dùng thùng xe làm quầy pha chế, tuy nhiên xe lam ở C.On có hẳn một dàn đèn đảm bảo ban đêm ở nơi đây sẽ vô cùng lung linh.
Ban ngày ở C.On cho người ta có cảm giác yên tĩnh, thiết kế vườn nhiều cây cối lẫn hồ cá khiến không khí ở đây luôn mát mẻ. Ở quán cũng có khu vực trong nhà rất rộng rãi và thoáng mát dành cho những khách thích ngồi máy lạnh.

Sài Gòn gây thương nhớ cho những ai đến đây chính bởi những vẻ dễ thương như vậy – từ những quán xá xinh xắn, cho đến những món ăn bình dị ngon lành. Hãy thử đến và trải nghiệm những quán phong cách xe cổ kiểu này để thêm yêu Sài Gòn các bạn nhé.