5 lễ hội cho bạn du lịch Hàn Quốc ‘quẩy bung nóc’ trong mùa hè

Lễ hội bùn Boryeong, lễ hội nhạc rock Incheon Pentaport, lễ hội hoa sen… là những lễ hội ở Hàn Quốc mỗi năm thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan.

230

Vào mùa hè, du lịch Hàn Quốc có khá nhiều các chương trình lễ hội  hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, vui chơi và trải nghiệm.

Lễ hội bùn Boryeong

Hàng năm, từ ngày 13-22/7 tại khu vực bãi biển Daecheon, tỉnh Chungcheongnam-do diễn ra lễ hội bùn Boryeong hấp dẫn.
Ban tổ chức lễ hội lấy bùn từ Boryeong nhằm phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ diễn ra các ngày hội. Bùn ở đây giàu khoáng chất, tốt cho da và sức khỏe. Những người tham gia lễ hội sử dụng bùn được đánh giá cũng giống như dùng mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp. Lễ hội bùn là sự kiện độc đáo tại xứ sở kim chi mà khách du lịch khắp nơi trên thế giới chờ đợi.
Ngoài ra, họ còn dựng sân khấu chính để biểu diễn âm nhạc, bắn pháo hoa, tổ chức các cuộc thi và nhiều trò chơi khác.

du lịch hàn quốc

Lễ hội âm nhạc Incheon Pentaport Rock

Diễn ra trong 3 ngày (10-12/8) tại sân vận động Penta Park, thành phố Incheon. Incheon Pentaport Rock là lễ hội nhạc rock xếp hạng thứ 8 trong tổng số 50 lễ hội âm nhạc nổi tiếng nhất trên toàn thế giới, theo đánh giá của tạp chí Time Out, Anh Quốc.
Bất chấp cái nóng của mùa hè cuối tháng 7 – thời điểm diễn ra Pentaport Rock Festival, mỗi năm lễ hội vẫn thu hút hơn 10.000 tín đồ yêu rock đến từ khắp nơi. Những giai điệu rock’n’roll, electro rock, punk rock, alternative… được gần 90 nghệ sĩ trình bày sôi động.
Trong đó, có những biểu tượng của K-rock như Seo Taiji, Psy và cũng không thiếu những nhóm nhạc quốc tế đình đám như Snow Patrol, The Black Eyed Peas, Placebo, Skid Row… hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc “điên cuồng” không thể nào quên.

Lễ hội hoa Sen Buyeo Seodong

Được tổ chức từ ngày 6-15/7 tại khu vực công viên Seodong, tỉnh Chungcheongnam-do. Lễ hội Hoa sen là lễ hội tôn vinh và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo tồn loài hoa này. Sự kiện có nhiều chương trình liên quan đến hoa sen.

Trong đó, làm hoa sen bằng giấy và làm xà bông hoa sen là hai chương trình đặc biệt phổ biến với du khách quốc tế. Các điểm du lịch Hàn Quốc phổ biến khác nằm gần lễ hội, bao gồm nhiều di tích văn hoá Baekje, như: Baekje Wangneungwon, Nakhwaam, bảo tàng lịch sử Baekje.

Lễ hội nước Jangheung

Tại Jeollanam-do lễ hội Jangheung (hay còn được gọi Jeongnamjin Aqua) được tổ chức mỗi năm một lần vào khoảng cuối tháng 7, từ ngày 27/7-2/8.
Khác biệt với các lễ hội truyền thống và triển lãm trưng bày, các màn trình diễn, lễ hội nước Jeongnamjin nhằm mang đến sự thú vị qua những sự kiện chủ đề nước và mùa hè. Đến đây, du khách có thể tận hưởng các hoạt động và trò chơi mùa hè đầy hấp dẫn.
Trong khuôn khổ lễ hội năm nay sẽ có các sự kiện chính, bao gồm: Thả cá tuế, phát biểu khai mạc, trình diễn laze và pháo hoa,  cuộc chiến nước lớn nhất, hồ chữa bệnh bằng dược liệu tự nhiên, câu cá bằng tay, các buổi triển lãm, các Chương trình trải nghiệm, các Cuộc thi…


Lễ hội Đồ tráng men ngọc Gangjin

Diễn ra từ ngày 28/07 – 03/08, Lễ hội Đồ tráng men ngọc Gangjin được tổ chức tại tỉnh Gangjin-gun là chương trình hấp dẫn không thể bỏ lỡ, nếu du khách muốn khám phá các tỉnh phía Nam.

Lễ hội Đồ tráng men ngọc bích Gangjin mang đến cho du khách những trải nghiệm thực tế đa dạng liên quan đến khu vực Gangjin. Đồng thời, trong dịp này phòng triển lãm còn tổ chức bán các mặt hàng đồ tráng men ngọc. cũng như tổ chức một sự kiện giảm giá và tặng quà (giveaway) để quảng bá những tinh hoa của đồ tráng men ngọc Goryeo.