4 phiên chợ Sapa độc đáo không nên bỏ lỡ

Với nhiều phiên chợ độc đáo và đậm chất văn hóa như vậy đã phần nào lý giải được lý do tại sao du lịch Sapa lại phát triển và được yêu thích đến vậy.

14025

Ngoài cảnh đẹp, một trong những nét độc đáo khác của du lịch Sapa hấp dẫn khách du lịch đó chính là phiên họp của phiên chợ của đồng bào dân tộc. Mỗi phiên chợ lại có nét độc đáo, thú vị và đặc biệt góp phần tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho chuyến đi Sapa. Cùng điểm qua những khu chợ nổi tiếng ở Sapa mà bạn có thể thỏa sức khám phá và mua sắm khi đi du lịch nhé.

Chợ phiên Sapa

Chợ phiên Sapa nằm ngay trong thị trấn Sa Pa, đây là chợ của người H’Mông, người Dao được họp đông nhất vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Market Sa Pa là một khu chợ nổi tiếng bậc nhất ở Sapa với những hoạt động văn bản hóa rất độc đáo và thú vị. Là nơi mua bán của bà con vùng cao cũng là nơi gặp gỡ hẹn hò của nam thanh nữ tú qua tiếng hát, tiếng sáo,… hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho bạn. This chính is a in the du lịch address at Sapa nổi tiếng rất được khách hàng yêu thích khi đến với du lịch Sapa.

du lịch sapa

Chợ Cốc Ly

Chợ Cốc Ly Sapa thuộc xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và chỉ họp một phiên vào thứ 3 hàng tuần. Cốc Ly nổi tiếng là khu chợ sầm uất nhất tại Sapa. Toàn khu được chia thành các khu riêng như: khu bán thổ cẩm, khu bán gia trại, khu ẩm thực, khu sản xuất miền núi…. Điểm đến ở Sapa độc đá nằm ngay cạnh cây cầu treo bắc qua sông, nơi đây là điểm du lịch ở Sapa hấp dẫn.

Chợ Bắc Hà

Chợ phiên Bắc Hà thuộc huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng 65km. Chợ phiên Bắc Hà họp hàng tuần vào ngày chủ nhật và được đánh giá là một trong những phiên chợ độc đáo nhất ở Sapa nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Chính vì vậy trong chuyến đi sapa thường không thể thiếu điểm du lịch ở Sapa hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ được tham quan khu chợ bán ngựa duy nhất tại Việt Nam mà có tới cả trăm con. Vào chính phiên bản, bạn có thể mua các loại dược phẩm quý, hàng thổ cẩm cùng hàng hóa món ăn hấp dẫn.

Chợ Mường Hum

Thuộc huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 44km, chợ Mường Hum thường họp vào chủ nhật hàng tuần. Chợ Mường Hum nằm dưới thung lũng, tới đây bạn có thể ngắm nhìn những thiếu nữ H’Mông mặc đồ hoa sặc sỡ, cô gái Dao đỏ trang phục cầu kỳ rực rỡ sắc màu…. Một bức ảnh đẹp mà không phải điểm du lịch ở Sapa, bạn cũng có thể thấy được.

 

Một đặc biệt là các mặt hàng buôn bán tại những phiên chợ này đều được làm hoàn toàn thủ công bằng tay, thậm chí là có những sản phẩm đồng bào dân tộc có thể bị mất vài giờ cho đến vài tháng để họ làm ra. . Theo kinh nghiệm du lịch Sapa, khi đến phiên chợ các bạn không nên kỳ kèo trả giá quá nhiều với công sức người dân ở đây.

Với nhiều phiên bản độc đáo và đậm đặc chất văn hóa như vậy đã được giải thích tại sao du lịch Sapa lại phát triển và được yêu thích như vậy. Hãy đi để cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa và con người ở đây các bạn nhé.

Ảnh: Internet