Du lịch Đài Loan điểm đến lý tưởng cho người cao tuổi

Đài Loan được đánh giá là một trong những điểm đến có nền quốc phòng an ninh khá ổn định, nên đối với những người cao tuổi, họ sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn khi du lịch tại đây.

125

Du lịch Đài Loan sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng và phong phú. Đặc biệt, từ tháng 10 đến tháng 11 là khoảng thời gian du lịch lý tưởng khi Đài Loan bước vào mùa thu, nền nhiệt ổn định, khí hậu trong lành, mát mẻ nên rất thích hợp cho những chuyến đi trải nghiệm – tận hưởng.

(Ảnh: Yogitravelvn)

Thêm một thông tin thú vị là từ ngày 1/9 du khách Việt đã được miễn visa nhập cảnh có điều kiện khi đến với Đài Loan trong thời gian 30 ngày. Nên việc làm thủ tục du lịch đã trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết.

Thời gian lịch trình lý tưởng nhất đối với những người cao tuổi là khoảng từ 7 – 10 ngày. Tuy nhiên, đối với những người cao tuổi, bạn cần đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau:

Đầu tiên về phương tiện di chuyển

– Hành trình từ Việt Nam đến Đài Loan: Phương tiện thuận lợi nhất là thực hiện chuyến bay thẳng. Ở thời điểm hiện tại đang đến hơn 40 hãng hàng không khai thác đường bay đến Đài Loan.

Tại Việt Nam có 3 cảng hàng không quốc tế phục vụ cho các chuyến bay từ Việt Nam đến Đài Loan và ngược lại là: Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) và Đà Nẵng (Đà Nẵng). Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không sau: Vietnam Airlines, HongKong Airlines, Cathay Pacific Airways, Air Macau… Nên đặt vé trước tối thiểu 1 tháng để săn được giá vé tốt và cần lưu ý lựa chọn chỗ ngồi phù hợp, tránh khu vực phần đuôi và cánh máy bay vì tiếng ồn lớn.

– Phương tiện di chuyển ở Đài Loan: Ở Đài Loan hệ thống phương tiện giao thông rất hiện đại, tiện lợi và đơn giản như: Taxi, xe bus, hoặc thuê xe máy…

Tuy nhiên, phương tiện phổ biến và thông dụng hơn cả là sử dụng tàu điện ngầm. Bạn có thể mua thẻ Easy card, sau đó nạp tiền và khi cần sử dụng chỉ cần một thao tác duy nhất là quẹt thẻ vào hộp tính tiền là xong.

Ngoài ra, khi du lịch trong khu vực Đài Bắc, có thể thuê xe đạp để đi lòng vòng khám phá thành phố, cũng là một gợi ý thú vị.

Trong một số trường hợp khi phải di chuyển đến những địa điểm gần hoặc với thời gian gấp, có thể cân nhắc để sử dụng taxi. Vì cước phí di chuyển của phương tiện này tại Đài Loan khá cao.

(Ảnh: Ob.ob.st)

Du lịch ở Đài Loan, nên lựa chọn khách sạn ở khu vực nào?

Đối với những người cao tuổi bạn nên đặt những tiêu chí hàng đầu về khách sạn như phải đầy đủ dịch vụ – tiện nghi và ở khu vực trung tâm để thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan…

Trong đó, khu vực Đài Bắc được phần lớn khách du lịch lựa chọn, có thể lựa chọn một trong hai khu là Shilin và khu Taipei Main Station vì gần với tàu điện ngầm, nổi tiếng tập trung nhiều shop mua sắm, dịch vụ ăn uống…

(Ảnh: lcn)

Lên một list những điểm đến phù hợp

Đối với những người cao tuổi thì việc lựa chọn điểm đến rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến 60% sự thành công của chuyến đi. Với người cao tuổi, họ thường có xu hướng thích những nơi có không gian yên tĩnh, không quá đông đúc hay xô bồ để trải nghiệm và tận hưởng nhiều hơn.

Mặc dù là thành phố phát triển của châu Á với nhiều điểm đến sôi động, nhộn nhịp nhưng không thể phủ nhận Đài Loan còn tạo được sức hấp dẫn và thu hút với nhiều nhóm khách khác nhau, bởi sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đa dạng như Vườn Quốc Gia, Suối khoáng nóng, chợ đêm, làng cổ…

(Ảnh: lamhoifai)

– Vườn Quốc Gia Yangmingshan: Toạ lạc tại phía bắc Beitou, là nơi duy nhất tại Đài Loan được 4 dãy núi núi Shamao, Qixing, Datun và núi Guanyin bao bọc.

– Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch: Nằm ở giữa công viên phía đông của quảng trưởng tên “Memorial Hall Square” (Quảng Trường đài tưởng niệm). Trong khuôn viên của đài tưởng niệm có hai kiến trúc quan trọng khác là Nhà Hát quốc gia (National Theater) và Trung Tâm Hòa Nhạc quốc gia (National Concert Hall).

– Tháp Taipei 101: Tháp Taipei 101 được xếp vào top 10 tòa nhà cao nhất trên thế giới, nổi bật với vẻ tráng lệ cùng lối thiết kế đặc sắc.

(Ảnh: Aamberimage)

– Tắm suối nước nóng Xinbentou: Mặt hồ nước xanh ngắt, khói bốc trắng xoá và bay lên cao theo từng đợt gió. Ngoài ra, khu này đi có rất nhiều resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như khu tắm công cộng và một thư viện gỗ kính rất đẹp.

– Chợ đêm: Có hai khu chợ đêm nổi tiếng phù hợp với người cao tuổi là Ximen và Shilin, hai khu chợ này chủ yếu bày bán đủ những mặt hàng hóa địa phương. Đến đây ngoài mua sắm đồ đạc, quà về làm kỷ niệm thì ẩm thực đường phố cũng là điều nên trải nghiệm.

– Làng cổ Cửu Phần

Một ngôi làng nhỏ nằm ở phía Bắc Đài Loan, với những trà quán thanh bình, những cửa hàng, quán bar, phòng triển lãm rải rác khắp nơi. Đươch ví như ngôi làng đẹp như tranh vẽ.