Du lịch Nhật Bản trở về tuổi thơ cùng kẹo Dagashi

Bạn có bao giờ thắc mắc tuổi thơ của người dân xứ sở hoa anh đào trải qua thế nào? Liệu họ có những món bánh kẹo đặc trưng như chúng ta thuở nhỏ? Có dịp du lịch Nhật Bản, bạn hãy tìm các loại bánh kẹo Dagashi để cảm nhận thử nhé.

245

Du lịch Nhật Bản không chỉ để vui chơi, mua sắm. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa của đất nước này, bạn có thể thử mua loại bánh kẹo sau đây để cảm nhận tuổi thơ giản dị của người dân ở đấy.

Dagashi là những loại bánh kẹo được sản xuất chủ yếu dành cho trẻ em, phần lớn bao bì sử dụng các nhân vật hoạt hình dễ thương và màu sắc nổi bật. Nó được bán với giá rẻ để trẻ em có thể mua được bằng tiền tiêu vặt của mình. Các loại kẹo, kẹo cao su, sô cô la, đồ ăn nhẹ (snack), nước trái cây… cũng được bày bán như một thể loại Dagashi.

du lịch nhật bản
Sưu tầm

Lịch sử của Dagashi bắt đầu từ thời đại Edo. Thời đó, những bánh kẹo sản xuất từ đường được gọi là Jogashi – đây là loại bánh kẹo cao cấp đắt tiền mà người dân thường không thể nào mua được. Do đó, người ta tạo ra một loại bánh kẹo giá rẻ hơn, được làm từ tinh bột, lúa mì, đậu… và gọi nó là Dagashi, đối nghịch với loại bánh kẹo Jogashi kể trên. Vào thời Chiến Quốc, bánh kẹo Dagashi được phát triển thành bánh kẹo dành cho Trẻ em, gồm nhiều mặt hàng đa dạng như, bánh kẹo có tặng kèm đồ chơi, hay có thăm trúng thưởng. Trước đây, có nhiều cửa hàng chuyên bán bánh kẹo này, gọi là “Dagashi-ya” ở khắp nơi, sau giờ tan trường, học sinh trong khu phố gần đó gom tiền tiêu vặt rủ nhau tới mua. Tuy nhiên, những năm gần đây, trong siêu thị và các cửa hàng tiện lợi cũng có bán Dagashi, nên những cửa hàng chuyện bán Dagashi ngày càng giảm, chúng ta không còn có thể nhìn thấy quang cảnh tụi trẻ con tập trung trước cửa hàng bánh kẹo Dagashi nữa rồi.

Sưu tầm
Sưu tầm
Sưu tầm

Dẫu nói là ít nhưng hiện tại vẫn còn cửa hàng bánh kẹo Dagashi, điển hình trong số đó là cửa hàng Kamikawaguchiya nằm trong đền thờ Kishimojin, ở khu vực Zoshigaya của Tokyo, đây được cho là cửa hàng Dagashi lâu đời nhất Nhật Bản, ra đời năm 1781. Từ thời đại Edo, cửa hàng luôn mang đến niềm vui cho nhiều thế hệ trẻ em, và chủ tiệm hiện nay đã là đời thứ 13.