Du lịch Hội An – 8 món lưu niệm nhỏ xinh thích hợp làm quà

Du lịch Hội An nên mua gì làm quà? Hãy nghĩ ngay đến 8 món quà lưu niệm nhỏ xinh mà chất lượng này nhé. Giá thành lại còn phải chăng, không sợ "đau ví:

465

Nhắc đến du lịch Hội An thì bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Có phải chăng là những chiếc đèn lồng lung linh hay các món quà thủ công truyền trống nhỏ xinh? Hãy cùng điểm qua những món quà lưu niệm mà bạn nên mua khi đi Hội An nhé.

1. Đèn lồng

du lịch hội an
Sưu tầm

Là sản phẩm thủ công mĩ nghệ truyền thống, từ lâu đã được người dân Hội An xem là một trong những nét văn hóa đặc sắc. Những chiếc đèn lồng được làm từ khung tre, vải lụa, đèn lồng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng từ hình củ tỏi, quả trám đến hình trụ, đĩa bay… được thiết kế công phu và khéo léo. Đêm Hội An càng đẹp lung linh nhờ những chiếc đèn lồng. Đây quả là một món lưu niệm lý tưởng cho những ai muốn khắc ghi hình ảnh phố cổ những đêm sáng đèn vào tâm thức của mình.

2. Tượng đồng

Sưu tầm

Sẽ không khó để bạn nhìn thấy những bức tượng đồng được bày bán trên các con phố ở Hội An. Với mức giá từ 130.000 – 150.000 VNĐ, nếu ưng ý bạn có thể chọn vài món quà này về làm kỉ niệm.

3. Tò he đất

Được “ra đời” từ làng gốm truyền thống Thanh Hà, tò he là một trong những sản phẩm thủ công mang đậm dấu ấn du lịch Hội An. Vừa nhỏ gọn, giản dị, vừa gần gũi, thân quen, ít nhiều món đồ này đã từng xuất hiện trong chính những ngày chúng ta còn thơ bé. Tò he đất với dáng dấp là những con vật gắn bó với làng quê Việt Nam với những hình hài độc đáo, khác biệt. Ngoài ra, trên thân tò he được đục lỗ có thể thổi để tạo nên những âm thanh rất vui tai nên đây sẽ là món quà nhỏ cho những đứa em xa quê mà bạn không nên bỏ qua khi ghé đến Hội An.

4. Đồ thêu ren

Món quà lưu niệm này là sự lựa chọn hàng đầu của các du khách nữ, các sản phẩm thêu ren được thiết kế một cách khéo léo và tỉ mỉ, với các hình thêu đa dạng từ núi non, hoa lá đến chim công, chim phượng. Không chỉ xuất hiện trên bao gối, rèm cửa, khăn trải bàn… các chi tiết thêu ren còn được thể hiện trên áo, váy hay nón và cả các trang sức phụ kiện.

5. Thiệp nổi

Khác với các loại thiệp thường thấy, khi được mở ra, những mô hình bên trong thiệp nổi sẽ hiện lên với rất nhiều màu sắc sặc sỡ, hình ảnh sống động. Khỏi phải nói, quá trình để tạo nên một chiếc thiệp nổi như thế đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận như thế nào. Đây là món quà lưu niệm có thể tái hiện các địa điểm nổi tiếng của du lịch Hội An như nhà cổ, hoa sen, chùa Cầu…

6. Đồ chạm khắc

Nổi tiếng không thua gì các món lưu niệm khác của phố cổ, đồ chạm khắc mang trên mình vẻ đẹp mộc mạc mà tinh tế, là kết quả từ quá trình lao động miệt mài, sáng tạo của những nghệ nhân chế tác xuất thân từ làng mộc Kim Bồng và có thâm niên trong nghề. Những sản phẩm chạm khắc độc đáo, khác biệt song vẫn giữ cho mình vẻ đẹp bình dị với màu sắc truyền thống đã được truyền giữ qua bao thế hệ.

7. Lụa

Lụa Hội An mềm mại, nhẹ và thoáng nên đặc biệt được du khách nước ngoài yêu thích sử dụng. Nếu muốn, khách du lịch Hội An có thể chọn mua những tấm vải lụa có sẵn hoặc đặt may theo yêu cầu. Đây là một trong những mặt hàng được nhiều du khách chọn mua khi ghé thăm Hội An. Thức quà tinh tế này quả là sự món lưu niệm hoàn hảo cho những ai ưa thích cái đẹp uyển chuyển, nhẹ nhàng.