Quẩy tưng bừng tại thiên đường du lịch Đài Loan chỉ với 10 triệu đồng

Du lịch Đài Loan là một đảo quốc không quá lớn nhưng phải nói là có quá nhiều nơi để đi và khám phá. Vì vậy, nhớ cân nhắc thật kỹ khi lên lịch trình, phân bổ thời gian và cách đi hợp lý để tận hưởng thiên nhiên xứ Đài một cách hiệu quả nhất nhé!

373

Du lịch Đài Loan luôn mang lại một cảm giác rất hiền dịu, ở nơi đó có một Taipei phố xá nhưng không xô bồ, một Tainan bình dị xen lẫn những nét hoài cổ. Muôn màu muôn vẻ xứ Đài đang chờ bạn đấy, cùng tìm hiểu về những điều cần biết và đặt phòng khách sạn ngay từ bây giờ bạn nhé.

Xin visa

Du lịch Đài Loan

Nuốn đến du lịch Đài Loan thì trước tiên, bạn phải xin được visa cái đã. Đối với những bạn đã có visa Mỹ, Canada, Nhật, Anh, EU, Úc, New Zealand, Hàn Quốc (còn hạn hoặc hết hạn nhưng cách ngày nhập cảnh Đài Loan không quá 10 năm) thì sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong 30 ngày.

Còn nếu bạn tự xin visa thì chỉ cần có đủ giấy tờ, thủ tục cần thiết sau đây cộng thêm sự tin nữa thôi là tỉ lệ thành công 90% rồi. Giấy tờ cơ bản gồm có:

– Bản mẫu đơn xin visa (điền vào mẫu đơn đăng ký online và in ra)

– Hộ chiếu bản gốc và 1 bản photo (hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng)

– Chứng minh thư photo

– 2 ảnh 4×6 nền trắng chụp trong 3 tháng gần nhất

– Giấy chứng nhận đang đi làm như hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế,…

– Hồ sơ chứng nhận năng lực tài chính như sổ tiết kiệm, chứng nhận đất đai,… (tài sản ít nhất 100 triệu)

– Vé máy bay khứ hồi

– Lịch trình chuyến đi

– Và nộp hồ sơ trước 20 ngày

Bạn nộp hồ sơ tại văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội (Tầng 5, HITC 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy) hoặc văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Sài Gòn (19F, Flemington, 182 Lê Đại Hành, Q.11).

Vé máy bay?

Giá vé khứ hồi Hà Nội/ Hồ Chí Minh – Taipei rơi vào khoảng 3 – 4 triệu hoặc có thể ít hơn nữa nếu bạn săn được vé rẻ.

Bạn có thể tham khảo giá vé tại trang web bán vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ như vietjet air,… hoặc ứng dụng đặt vé máy bay như skyscanner, traveloka,…

Đổi tiền?

Tỉ giá hiện tại là 1 VNĐ = 757 TWD (Tân Đài Tệ)

Tại Hà Nội bạn có thể đổi tiền tại Hà Trung, các ngân hàng tại Việt Nam. Bạn cũng có thể mang USD đi và đổi tại sân bay hoặc ngân hàng tại du lịch Đài Loan uy tín như Chinatrust, Bank of Taiwan, Mega Bank. Hầu hết hàng quán tại du lịch Đài Loan đều chấp nhận thanh toán thẻ nên để an toàn, bạn nên đổi một ít sang đô la Đài để mua vé tàu, ăn uống lặt vặt dọc đường thôi.

Lưu ý: Nhớ đặt mua sim trước khi đi để có thể checkin mọi lúc mọi nơi nhé! Hiện giờ có một số trang web bán sim 4G và nhận sim tại sân bay Đài Loan với giá khoảng 350.000 VNĐ.

Di chuyển?

Bạn có thể chọn đi uber, taxi hoặc xe bus để di chuyển tại Đài Loan, nhưng MRT vẫn là phương tiện chính để di chuyển tại đây. Chú ý rằng 12 giờ sáng là thời điểm tàu ngừng hoạt động.

Bạn nên tải ứng dụng bản đồ MRT và lưu bản đồ vào điện thoại. Nếu bạn đi nhiều ngày thì nên mua thẻ thanh toán Easy card giá 100 TWD (75.000 VNĐ) và nạp tiền vào để sử dụng. Bạn nạp khoảng 700.000 VNĐ vào thẻ nữa là có thể vi vu hết Đài Loan rồi.

Ở đâu tại Đài Loan?

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng đặt phòng trực tuyến giá rẻ để bạn tham khảo như booking, agoda,… đặt phòng trước khi đi, vừa nhanh gọn lẹ, lại có thể thoải mái lựa chọn không gian và giá cả phù hợp. Bạn nên tìm chỗ nghỉ gần ga trung tâm, sẽ giúp tiết kiệm được chi phí đi đại và thời gian di chuyển.

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

– Cavemen hostel Taipei station youth branch (Taipei – Đài Bắc): Cách ga trung tâm 5 phút đi bộ.

– Tavern L hostel (Đài Nam): Cách ga Tainan 10 phút đi bộ, gần trạm xe bus.

– Paper plane hostel (Cao hùng): Sát ga MRT.

– Hualien wow hostel (Hoa Liên): Nằm đối diện ga Hualien

Giá phòng theo giường dorm chỉ tầm 10-15 USD/đêm (250.000-350.000 VNĐ)

Tiền đã có, vé máy bay đã có, chỗ ở cũng quá ok rồi nhỉ, giờ chỉ việc chờ đến ngày xách vali lên và đi thôi.

Địa điểm vui chơi tại Đài Loan?

Trước khi đi thì cứ nghĩ “Ôi, Đài Loan bé tí tẹo ấy mà!”, rồi đến khi tìm hiểu ra mới thấy rằng có đi cả năm cả tháng cũng chả đi hết được đâu, bạn cần ít nhất 1 tuần thì mới có thể thưởng thức được “hương vị” của du lịch Đài Loan đấy.

Jiu Fen từng là nơi người người đổ xô đến để đào vàng, sau khi mỏ đóng cửa đã được tu sửa để tiếp đón du khách với những cửa hàng, quán bar và phòng triển lãm nằm rải rác khắp nơi. Chỉ cách Đài Bắc 1 tiếng đi xe, ngôi làng nhỏ là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Đài Loan. Đi từ ga MRT Zhongxiao Fuxing thì bạn ra cửa Exit 1, rồi tìm bus số 1062 để đến Jiufen.

Anping Old Street: Nơi đây có những con phố gần như cổ nhất Đài Loan với những góc phố Vintage và chợ đêm nhộn nhịp vào buổi tối.

Tháp Taipei 101: Tòa tháp cao hơn 500m có tổng 101 tầng. Taipei101 là biểu tượng và niềm tự hào của người dân Đài Loan. Tòa nhà từng được mệnh danh là tòa nhà cao nhất thế giới từ 2004-2010

Chùa Phật Quang Sơn: Đây sẽ là một trong những ngôi chùa rộng và hoành tráng nhất mà bạn từng chiêm ngưỡng.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Công viên quốc gia Taroko, Formosa Boulevard Station, Xinmending, Love River,…

Khám phá ẩm thực Đài Loan

Không gì khác, có mặt khắp nơi tại Đài Loan là trà sữa và trà sữa cũng chính là đặc sản nơi đây. Bạn nhất định phải thưởng thức hết cho bằng được tất cả các thương hiệu: 50 Lan, Ten Ren, Gong Cha, Chatime, Orange tea,… với giá chỉ 40-60 TWD (30.000-45.000 VNĐ).

Thứ phải thử thứ hai khi đến Đài Loan chính là ăn Dimsum tại cửa hàng Din Tai Fung trên tháp Taipei 101 và ngắm toàn cảnh thành phố về đêm.

Món mì bò trên đường YongKang rất nổi tiếng, bạn nhất định phải ăn khi đến du lịch Đài Loan đấy.

Ai mê xoài thì có thể nếm thử Mango Snowflake Ice

Bạn thấy đấy, du lịch Đài Loan là một đảo quốc không quá lớn nhưng phải nói là có quá nhiều nơi để đi và khám phá. Vì vậy, nhớ cân nhắc thật kỹ khi lên lịch trình, phân bổ thời gian và cách đi hợp lý để tận hưởng thiên nhiên xứ Đài một cách hiệu quả nhất nhé!