Huế sẽ tổ chức Lễ hội Sen từ ngày 29/6 – 1/7

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa cho biết, Lễ hội Sen 2018 sẽ được diễn ra tại sân trước bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 – 1/7/2018.

167

Lên lịch cho chuyến du lịch Huế ngay hôm này thôi, Lễ hội Sen 2018 sẽ được diễn ra tại sân trước bia Quốc Học – Huế (đường Lê Lợi) từ ngày 29/6 – 1/7/2018.

du lịch Huế

Sen là loài hoa gắn bó với con người Huế từ rất lâu đời trong mọi khía cạnh thường nhật của cuộc sống, từ âm nhạc, thi ca, hội họa, hình tượng nghệ thuật cho phục trang cho đến kiến trúc Phật giáo và ẩm thực. Chính những cảm hứng xuất phát từ đời sống thường ngày như vậy, để làm nổi bật những giá trị đặc biệt đó cũng như làm đa dạng thêm các hoạt động trải nghiệm, tham quan của du khách và người dân Cố đô, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tổ chức Lễ hội Sen 2018 tương ứng theo bốn chủ đề:

Sắc Sen: chương trình trình diễn BST áo dài “Sen”, đan xen giữa các màn trình diễn áo dài là các chương trình ca múa nhạc đặc sắc.

du lịch Huế

Vị Sen: các hoạt động bán và giới thiệu về ẩm thực sen. Các nghệ nhân ẩm thực sẽ vừa trưng bày và bán các sản phẩm được chế biến từ sen.

du lịch Huế

Màu Sen: triển lãm ảnh nghệ thuật về sen. Các bức ảnh được triển lãm sẽ được đưa ra đấu giá vào cuối chương trình. Một phần trích cho tác giả và một phần sẽ được đưa vào quỹ hỗ trợ đồng bào khó khăn.

du lịch Huế

Nét Sen: biểu diễn một số nghề truyền thống có sử dụng hình ảnh của sen. Biểu diễn một số nghề truyền thống về sen.

Lễ hội Sen 2018 diễn ra tại sân bia Quốc Học – Huế sẽ là không gian trưng bày chủ yếu về các tác phẩm về Sen, chương trình biểu diễn và trưng bày các nghề truyền thống như Trúc Chỉ, tranh thêu nghệ thuật Sen, thêu nón lá… Các chương trình nghệ thuật biểu diễn áo dài với việc lấy Sen làm ý tưởng chủ đạo. Đặc biệt, trong không gian ngập tràn sắc Sen này, du khách không nên bỏ lỡ các gian hàng ẩm thực với việc trưng bày những món ăn đặc sắc về Sen.

Hy vọng rằng, Lễ hội Sen sẽ góp phần khẳng định danh hiệu Huế – thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – kinh đô lễ hội. Bên cạnh đó, làm tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia, tạo ra sản phẩm du lịch chung cho tỉnh Thừa Thiên – Huế.