Mách bạn địa điểm tham quan ở Quảng Châu khi du lịch Trung Quốc

Quảng Châu hiện nay là một trong những cửa ngõ giao lưu kinh tế. Với lịch sử phát triển hàng nghìn năm, Quảng Châu Trung Quốc đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong thời gian qua.

1925

Du lịch Trung Quốc được nhiều người biết tới là đất nước rộng lớn, có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Trong đó, Quảng Châu được thiên nhiên ưu đãi, ban tặng với nhiều phong cảnh ngoạn mục, cùng với lịch sử phát triển hàng nghìn năm. Đây đích thực chính là địa danh không thể bỏ qua trong chuyến hành trình du lịch Trung Quốc. Cùng điểm danh những địa điểm tham quan ở Quảng Châu làm bao lữ khách dừng chân xao xuyến.

Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Một vị lãnh đạo đã đi vào lịch sử Trung Quốc được nhiều người dân tỏ ra kính trọng bởi tài năng kiệt xuất của ông, đó là vị lãnh đạo Tôn Trung Sơn. Đã có cơ hội du lịch Quảng Châu, Trung Quốc, bạn đừng bỏ lỡ việc tham quan công trình vĩ đại này.

Du khách lần đầu đặt chân tới nhà tưởng niệm, bắt gặp tượng đài Tôn Trung Sơn giữa khuôn viên. Đến đây, bạn có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời, tiểu sử, công trạng của ông dành cho đất nước Trung Hoa một thời.

du lịch trung quốc

Toạ lạc ở trung tâm thành phố, nhà tưởng niệm thuận tiện cho sự tham quan của du khách. Mặc cho không phải là một công trình đồ sộ, nhưng sự kết hợp giữa lối thiết kế lăng mộ, phong cách hiện đại đã tạo nên sự hài hoà. Nhắc tới địa điểm tham quan ở Quảng Châu, du khách đừng bỏ qua địa danh tôn kính này.

Cảnh đẹp thần tiên ở Bạch Vân Sơn

Còn những ai yêu thích thiên nhiên, một địa điểm tham quan ở Quảng Châu Trung Quốc, làm bạn xao xuyến. Đó là dãy núi Bạch Vân Sơn. Ngay từ tên gọi, bạn cũng đủ mường tựa ra được vẻ đẹp của ngọn núi này. Có lẽ phỏng đoán màu trắng bao phủ quanh dãy núi.

Ngoài tên gọi Bạch Vân Sơn, còn có tên gọi khác mỹ miều hơn, đó là Dương Thành đệ nhất tú. Sở hữu 30 ngọn núi lớn, nhỏ kéo dài từ Bắc tới Nam có chiều dài 9,7 km, cảm nhận được Bạch Vân thực sự hoành tráng, quy mô, trùng trùng, điệp điệp… Màu xanh của cỏ cây bao phủ cả dãy núi, làm cho mật độ che phủ rừng lên tới 95%.

Bên cạnh đó, Bạch Vân còn có 6 khu vực, du khách đừng bỏ lỡ khi tới đây. Đó là: công viên Bright Pearl, đỉnh Santailing, công viên Luhu, thung lũng Spring Valley, công viên Santailing và công viên Fei’eling. Trong số đó, điểm du lịch sáng của Bạch Vân Sơn, đó là công viên Santailing. Nơi đây sở hữu khu vườn Yuntai vô cùng độc đáo và cuốn hút.

Yuexiu – công viên phức hợp lớn nhất Quảng Châu

Được xây dựng thời nhà Tần, sở hữu diện tích 860.000 mét vuông, công viên Yuexiu hút hồn bao ánh nhìn du khách. Công viên Yuexiu được kết hợp từ ba hồ nhân tạo và bảy ngọn núi Yuexiu, đồi Muke, đồi Changyao, đồi Liyutou và ngọn đồi Sweet Osmanthus.

Đến đây, bạn cảm nhận được sự thanh bình vốn dĩ có trong tâm hồn mỗi người. Những người yêu thích thiên nhiên, Yuexiu đích thực là địa điểm không thể bỏ qua khi bạn có chuyến du lịch tới Quảng Châu, Trung Quốc. Bạn tha hồ trải nghiệm cảm giác đi thuyền, câu cá ở hồ Beixiu.

Vườn Bảo Mặc nổi tiếng ở Quảng Châu

Một địa điểm tham quan ở Quảng Châu bạn nhắc định phải ghé thăm trong chuyến hành trình, đó là vườn Bảo Mặc. Khu vườn này được tiến hành dựng xây cuối đời nhà Thanh, những năm đầu chế độ Cộng Hoà Trung Hoa (1912-1949). Tuy nhiên vào năm 1950, khu vườn bị phá huỷ. Mãi cho đến năm 1995 được mở rộng, xây dựng lại và hoàn chỉnh vào năm 2001.

Tại công trình kỳ vĩ này, có tới 6 triệu viên gạch được sử dụng. Số cây cảnh quý, hiếm và nhiều được trồng ở đây. Khu vườn có tới tận 30 cây cầu đá, mất khoảng mấy giờ đồng hồ mới chinh phục được. Trên những dòng kênh, đàn cá nhiều màu sắc, bay lượn, cảnh vật đẹp mê hồn, thú vị và sôi động. Vườn Bảo Mặc địa điểm tham quan ở Quảng Châu là sự kết hợp hài hoà giữa du lịch sinh thái, kiến trúc, vườn cảnh, hồ nước, cầu đá, đồi. Đây đích thực là điểm đến không thể bỏ qua, đến đây bao sự mệt mỏi tạm gác qua một bên, nhường cho sự thanh tịnh bên trong tâm hồn.

Liên Hoa Sơn – bông hoa sen trên núi

Kết hợp giữa tự nhiên và nhân tạo, công viên Liên Hoa Sơn trở thành địa điểm tham quan ở Quảng Châu Trung Quốc. Ngay từ tên gọi, bạn cũng đủ mường tựa ra khung cảnh địa danh này. Hoa Liên Sơn nghĩa là hoa sen trên núi. Ngay tại cổng lớn công viên, một bông hoa sen vẫn còn lưu giữ, nở rộ trên vòm lá. Đây chính là tác phẩm nghệ thuật điêu khắc mang đậm phong cách triều đại nhà Minh.

Du khách tiếp tục ấn tượng với hình tượng Phật Bà Quan Âm. Cao 40m, được đúc bằng chất liệu đồng và xung quanh dát vàng, tượng hướng ra biển. Bên cạnh đó, tại Liên Hoa Sơn còn có hệ thống núi đá. Các núi đá cổ trên 2000 tuổi, mỗi núi đá có hang động kỳ thú, cỏ cây đan xen, tạo nên khung cảnh yên bình và thoáng đãng.