Thăm thú điểm tham quan nổi tiếng ở Thạch Gia Trang khi du lịch Trung Quốc

Chính Định từng là trung tâm tôn giáo trong khoảng thời gian hơn 1.000 năm và là nơi sáng lập của một trường phái lớn trong Thiền tông Phật giáo.

420

Thạch Gia Trang là một trong những điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng. Ngoài những thắng cảnh, di tích lịch sử lâu đời, Thạch gia Trang còn là trạm trung chuyển chủ yếu để bạn có thể tới những địa danh nổi tiếng khác.

Chudu giới thiệu một vài địa điểm thăm quan tại Thạch Gia Trang Trung Quốc chắc hẳn sẽ không làm du khách thất vọng.

1.Chính Định

Chính Định từng là trung tâm tôn giáo trong khoảng thời gian hơn 1.000 năm và là nơi sáng lập của một trường phái lớn trong Thiền tông Phật giáo. Trải qua nhiều biến cố, nhiều tổ hợp kiến trúc tôn giáo cũ đã bị tổn hại và xuống cấp nghiêm trọng, chỉ còn lại các mảng tàn tích tách rời. Tuy nhiên, vẫn còn chùa Long Hưng (Longxing) được bảo tồn nguyên vẹn và sự tồn tại của 4 ngôi chùa nổi tiếng khác.

du lịch trung quốc

2.Chùa Long Hưng

Có niên đại gần 1.500 tuổi, chùa Long Hưng là một trong những đền thờ phật giáo ấn tượng nhất miền bắc Trung Quốc và là viên ngọc quý của Chính Định. Còn có tên gọi khác là chùa Đại Phật (hay Long Tạng), chùa Long Hưng có rất nhiều điện thờ và tượng phật đẹp, có giá trị.

3.Chùa Thiên Ninh

Nổi tiếng với tháp Lăng Tiêu được xây từ thời Đường gồm 9 tầng cao 41m, chùa Thiên Ninh còn có tên gọi khác là chùa Mộc. Kể từ khi được trùng tu năm 1045, đến nay chùa vẫn được bảo tồn rất tốt.

4.Chùa Khai Nguyên

Còn gọi là chùa Tịnh Quan, chùa Giới Tuệ. Chùa Khai Nguyên được xây từ năm 540 nhưng bị phá hủy năm 1966, tàn tích còn sót lại chỉ còn tháp xuông cao 14m và tháp Tu Di.

Tình trạng bảo tồn của tháp Tu Di rất tốt, được che chắn cẩn thận. Cửa vòm các các hình điêu khắc chạm trổ công phu của tòa tháp đặc biệt thu hút ánh mắt khách du lịch. Bạn có thể tham quan ở tầng dưới tòa tháp nhưng không được leo lên trên.

Ngoài ra, gần lói vào còn có bia đá rùa lớn nhất Trung Quốc nhưng đã bị hư hại nặng. Bia đá này có xuất xứ từ thời Đường và được khai quật năm 2000 trên một con đường ở Chính Định.

5.Chùa Lâm Tế

Chùa Lâm Tế nổi bật với tháp Trừng Linh, còn gọi là Thanh Chuyên tháp (tháp gạch xanh), được xây năm 867, trùng tu năm 1185, cao 33m hình bát giác 9 tầng mái kín.

Vào thời Đường, chùa Lâm Tế từng là nơi tu hành của một vị thiền sư đáng kính, Lâm Tế Nghĩa Huyền.

6.Chùa Quảng Huệ

Ngôi chùa này không có gì ngoài tháp Hoa (Đa Bảo tháp) được xây trong khoảng năm 800 SCN. Đây là ngôi chùa theo lối kiến trúc Ấn Độ được bài trí các họa tiết sư tử, voi, sinh vật biển và các vị bồ tát.

7.Tường thành cổ Chính Định

Chính Định từng là một thành lũy được bao bọc bởi những bức tường nhưng đến nay. Những gì còn sót lại của bức tường dài 24km chỉ là một đống đổ nát. Tuy nhiên, ở phía Nam Yanzhao Nandajie, Nam môn (Changle Gate) đã được dựng lên để du khách có thể hình dung sự tráng lệ vốn có của tường thành cổ.

Bạn có thể leo trên tường thành nhưng sẽ thú vị hơn khi trèo lên bức tường đất. Và khám phá một chút hình thái ban đầu của bức tường. Tường thành được xây dựng thời Bắc Chu (557 – 581) bao gồm vòng trong. Vòng ngoài với các họa tiết hoa văn.

8.Vu Gia Thôn

Còn gọi là Thạch Thôn, đây là một thôn trấn khá ẩn dật và nép mình sau những ngọn đồi gần biên giới Hà Bắc – Sơn Tây. Trong thôn, dường như tất cả mọi thứ từ nhà cửa, nội thất,.., đều được làm từ đá.

Trong Vu Gia Thôn có nhiều kiến trúc thuộc diện bảo tồn như:. Những con đường cũ, những ngôi nhà cổ xây từ triều Minh,. triều Thanh, rạp hát cổ, đền miếu. Ngoài ra, đây cũng là một ngôi làng điển hình ở Trung Quốc với 95% dân cư mang họ Vu .Và nhà thờ tổ họ Vu niên đại 500 năm. Trải qua 24 thế hệ cũng là một trong những điểm tham quan của Vu Gia Thôn.

Thú vị nhất là tòa nhà 3 tầng Qiliang xây từ năm 1581. Đây được cho là kiệt tác của Yu Xichun, một người có những ý nghĩ điên cuồng,. muốn nhìn thấy thủ đô Bắc Kinh từ trên nóc nhà. Ông đã tự mình xây căn nhà mỗi khi đêm xuống và sau 16 năm mới hoàn thành. Tòa nhà hoàn toàn không có móng. những viên đá xây nhà thì lớn nhỏ khác nhau (có viên lớn cỡ 2m) .Nên có thể chắc chắn rằng Yu Xichun không phải là kiến trúc sư tài ba rồi.

Một vài điểm tham quan khác là rạp Guanyin và chùa Zhenwu. Gần trường tiểu học của thôn là Bảo tàng Đá. Tại quầy vé, bạn có thể sẽ phải nhờ ai đó mở cửa các điểm tham quan bạn muốn xem. Vì họ thường khóa chặt những nơi này để tránh bị hư hại.

9.Cầu AnTế

Cầu An Tế là một cây cầu đá 1.400 năm tuổi. hình vòm cung bắc qua sông Hào ở huyện Triệu. Cầu được xếp là một trong bốn cây cầu cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc (tứ đại cổ kiều). Và là di sản văn hóa trọng điểm quốc gia của Trung Quốc.

Cầu dài 50,82m có hướng Bắc-Nam, rộng 9m, cao 7,3m. nhịp chính giữa của cầu dài đến 37,37m. Mặt cầu chia làm 3 làn. Làn ở giữa dành cho ngựa và xe, hai làn bên dành cho người đi bộ.

Để tới đây từ Thạch Gia Trang, bạn bắt xe buýt 30 tới ga xe buýt phía Nam. Sau đó đi xe buýt tới huyện Triệu (11 ¥). Đến chùa Shi Ta. Bạn rẽ phải và đi bộ khoảng 2km hoặc bắt xe buýt số 2 (1¥) là tới cầu An Tế. Chuyến xe cuối cùng trở lại Thạch Gia Trang từ điểm dừng Shi Ta vào khoảng 7 giờ tối.