Kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê – Đà Nẵng đầy đủ, chi tiết

Biển Mỹ Khê là điểm tắm biển, nghỉ dưỡng nổi tiếng ở du lịch Đà Nẵng, cùng với đó bạn còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển.

1243

Biển Mỹ Khê sẽ là điểm du lịch Đà Nẵng lý tưởng cho du khách. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Đà Nẵng khám phá biển Mỹ Khê thì bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp những kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê đầy đủ, chi tiết để bạn có một hành trình thuận lợi nhất nhé.

Bờ biển Mỹ Khê trải dài từ chân bán đảo Sơn Trà đến tận Ngũ Hành Sơn khoảng chừng 10 km. Vẻ đẹp nổi tiếng của Mỹ Khê đã được tạp chí Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Hàng năm có hàng triệu lượt khách du lịch Đà Nẵng đổ về Mỹ Khê.

du lịch Đà Nẵng

Thời điểm du lịch biển Mỹ Khê thuận lợi/ Nên đi biển Mỹ Khê khi nào?

Biển Mỹ Khê vẫn nằm trong khối không khí Bắc Trung Bộ nên để đi du lịch hợp nhất là vào mùa hè. Tức là từ khoảng tháng 4 đến tháng 9 dương lịch, đây là thời điểm tốt nhất để khách du lịch Đà Nẵng có thể đi biển Mỹ Khê.

Kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê là bạn nên tránh thời điểm có quá đông khách du lịch, như dịp 30/4 -1/5. Bạn nên chọn thời điểm du lịch vào những tháng 6, 7 cũng rất phù hợp mà không có quá đông khách.

Hướng dẫn đường đi du lịch biển Mỹ Khê/ Cách đi tới biển Mỹ Khê

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm của Việt Nam nên có sân bay, có cảng biển và cũng thuộc trục đường quốc lộ 1A. Do đó việc di chuyển đến Đà Nẵng bạn có thể lưu thông thuận tiện và dễ dàng. Bạn có thể đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, bằng tàu hỏa và xe chạy tuyến Bắc Nam.

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi thẳng theo hướng qua cầu sông Hàn, sau đó đi theo đường Phạm Văn Đồng khoảng 1,5 km là đến bãi biển Mỹ Khê.

Địa điểm vui chơi và tắm biển Mỹ Khê/ Hoạt động vui chơi hấp dẫn tại biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê có nhiều điểm thuận lợi khi gần trung tâm thành phố nên du khách rất thuận tiện trong việc vui chơi. Bên cạnh đó không gian thơ mộng với những hàng dừa bao quanh, nước biển xanh, cát trắng là địa điểm vui chơi thích hợp ở Đà Nẵng, để bạn thỏa sức tận hưởng cuộc sống.

Dọc bãi biển Mỹ Khê luôn có những dịch vụ rất tốt như giữ xe, tắm nước ngọt, cho thuê dù, phao bơi,… Hệ thống lực lượng cứu hộ luôn túc trực chòi canh, phao cứu sinh, cờ báo hiệu nước xoáy sẽ giúp cho du khách có thể an tâm khi tắm biển và vui chơi.

Những khu vực tắm biển Mỹ Khê an toàn, phù hợp

– Bãi tắm công viên trung tâm Phạm Văn Đồng: Bãi tắm này nằm ngay ngã ba đường Phạm Văn Đồng, cắt tuyến đường ven biển từ Sơn Trà đến Điện Ngọc đi Hội An. Bãi tắm khá nhỏ gọn vì chỉ phục vụ cho hoạt động công viên.

– Bãi Tắm T20-T18: Đây là bãi tắm được hình thành sớm nhất, do vậy du khách đến đây thường biết đến là bãi tắm Mỹ Khê đầu tiên. Bãi tắm gần với khu du lịch Non Nước, nơi đây đã từng tổ chức giải lướt sóng quốc tế. Bờ cát ngắn, biển sâu và thường có sóng lớn rất thích hợp cho các bạn trẻ thích cảm giác mạnh.

– Bãi tắm 1-2-3: Đây là bãi tắm quy hoạch của thành phố và là bãi tắm chính của Mỹ Khê, ở đây được đầu tư hoàn chỉnh các địa điểm gửi xe, gửi đồ, tắm nước ngọt, ăn uống giải khát, cứu hộ bãi biển, vệ sinh môi trường. Bãi tắm có bờ cát rộng và dài, bờ biển thoai thoải, ít sóng. Theo kinh nghiệm du lịch biển Mỹ Khê an toàn thì nếu bạn có trẻ em hay người già thì nên tắm ở bãi này, vừa thoải mái chơi đùa lại không lo sóng lớn.

Hoạt động vui chơi, giải trí ở biển Mỹ Khê

+ Buổi sáng: Các bạn có thể dậy sớm đi tắm biển hoặc đi chợ hải sản mua đồ về chế biến.

+ Buổi chiều: Đi tắm biển Mỹ Khê, chụp ảnh với cảnh thủy triều xuống. Tham gia những hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn như: Lướt ván, nhảy dù, chơi bóng chuyền, chạy bộ…

+ Buổi tối: Đi dạo biển buổi tối hoặc cùng bạn bè quây quần trò chuyện, hát hò và ăn uống trên bãi biển.

Ăn gì ngon, ăn ở đâu khi đi du lịch biển Mỹ Khê?

Du lịch biển Mỹ Khê, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản như: tôm, cua, ghẹ, ốc… ở tất cả các nhà hàng ven biển. Dù lượng khách đổ về đây rất đông đảo mỗi năm, nhưng không hề có tình trạng chặt chém khi thưởng thức món ngon ở bãi biển Mỹ Khê, do vậy du khách có thể yên tâm khi ăn uống ở đây.

Các món đặc sản biển Mỹ Khê

– Gỏi trứng cá Chuồn: Cá Chuồn là một loại cá ngon và dễ nấu, có thể nấu canh với dứa (thơm), rau răm hoặc chiên, kho. Thịt cá thơm, chắc, đậm đà. Điều đặc biệt là trứng cá chuồn có thể làm gỏi, một đĩa gỏi cần rất nhiều bộ lòng ruột của cá. Nếu du lịch Đà Nẵng có điều kiện hãy nếm thử món ăn độc đáo khi đi biển Mỹ Khê này nhé. Ngoài ra các bạn cũng có thể gọi thêm những món gỏi khác cũng rất ngon và độc đáo.

– Bánh Nậm Mỹ Khê: Đây là món ăn đặc trưng xứ Huế, nhưng khi vào với Mỹ Khê – du lịch Đà Nẵng lại mang một phong vị khác rất độc đáo. Bánh được làm từ bột gạo nên rất an toàn cho người già và trẻ nhỏ, cũng là món ăn yêu thích khi du lịch Mỹ Khê.

– Mì Quảng Túy Loan: Du lịch biển Mỹ Khê, bạn sẽ thấy có rất nhiều cửa hàng treo bảng mì Quảng, đây là món ăn được công nhận là đặc trưng nhất của hai vùng Quảng Nam – Đà Nẵng. Nổi tiếng nhất là mì Quảng Túy Loan, đây cũng được công nhận là đặc sản Đà Nẵng.

Theo kinh nghiệm ăn ngon, giá rẻ khi du lịch biển Mỹ Khê thì nếu bạn có ý định mua hải sản tươi ngon để có thể tự làm thì nên đến chợ Sông Hàn, ở đây có rất nhiều loại hải sản tươi ngon, giá cũng không quá đắt.