Đi Đà Lạt tìm khung cảnh phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” phiên bản Việt

Nhắm mắt thấy mùa hè là bộ phim điện ảnh khá thành công của đạo diễn Cao Thúy Nhi sau thời gian công chiếu. Nếu là một fans chính hiệu bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những khung cảnh tương đồng trên phim được quay ở Nhật Bản với những địa điểm Đà Lạt ở Việt Nam.

835

Không cần phải đến Nhật Bản xa xôi, đi Đà Lạt bạn vẫn có thể tìm thấy những khung cảnh quen thuộc trong bộ phim điện ảnh nhẹ nhàng khá “hot” sau thời gian công chiếu vừa qua – Nhắm mắt thấy mùa hè. 

Ảnh: Sưu tầm

Điều đầu tiên khiến khán giả phải đến xem bộ phim này không phải vì nhân vật, nội dung mà chính là những bối cảnh tuyệt đẹp chủ yếu được quay tại thị trấn Higashikawa, Hokkaido. Trở về Việt Nam, bạn có thể ngẫu nhiên nhận ra những điểm tương đồng của một số khung cảnh tại thành phố Đà Lạt.

Cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ

Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Cánh đồng Hoa hướng dương Himawari ở Hokkaido là một cảnh gây ấn tượng trong bộ phim. Nhìn hình ảnh này bạn sẽ không khó để liên tưởng đến cánh đồng hướng dương ở nông trại Dalat Milk Farm. Sắc vàng rực rỡ nổi bật giữa nắng hè cùng màu cỏ xanh bất tận tạo nên khung cảnh thơ mộng. Ngoài hoa hướng dương ở đây còn có hoa cải trắng và tam giác mạch tuyệt đẹp cho bạn tha hồ “sống ảo”.

@monkijun
@chubby1603
Ảnh: Art Studio
@fanxiangwei
@trampinky

– Địa chỉ: Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng

– Hướng dẫn đường đi: Chạy thẳng đường quốc lộ 20 (Đèo Prenn chạy thẳng xuống hướng đường cao tốc), bạn chạy thẳng tới Finôm bỏ qua chợ Finôm khoảng 400 m để ý bên tay trái có một cái cổng khá lớn, đề dòng chữ Thôn Văn Hóa Bồng Lai, bạn chạy thẳng vào thôn Bồng Lai khoảng 2 km, nhìn bên tay phải sẽ thấy cổng vào công ty Dalat Milk. Bạn gửi xe và xuất trình giấy tờ tùy thân là vào được.

– Lưu ý: Khi tham quan cánh đồng hoa hướng dương, công ty Dalat Milk cho khách tham quan không thu phí nên bạn nên cẩn thận, không giẫm đạp lên các luống hoa, bảo vệ cảnh quan chung để những bạn khác còn có cơ hội tham quan.

Cung đường hoa Dã Quỳ

Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Tháng 11, hoa Dã Quỳ nở rộ đã khiến bao phượt thủ phải xách xe lên Đà Lạt “săn” loài hoa báo hiệu đông về. Trong Nhắm mắt thấy mùa hè, con đường hoa Dã Quỳ hiện lên một cách nhẹ nhàng nhưng đã tạo điểm nhấn nổi bật. Loài hoa này thường xuất hiện ở những nơi khí hậu mát mẻ, chính vì thế không cần phải đến Nhật Bản, Đà Lạt nghiễm nhiên là nơi bạn có thể tìm thấy những cung đường hoa đẹp nhất nhưng phải đợi đến cuối năm cho hoa kịp nở nhé!

@IGnng.tien
@hoachopmua
@IGhuyenn_tran
@kenlaiz
@ling.thuy289

– Những cung đường “săn” hoa dã quỳ tại Đà Lạt:

  • Đà Lạt – Sân Bay Cam Ly – Làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung – Thác Voi – Núi Langbiang.
  • Trại Mát – Cầu Đất – Thị Trấn Dran.
  • Đà Lạt – Liên Khương – Nam Ban- Tà Nung – Đà Lạt.
  • Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’Ran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra – Đà Lạt.

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn trải nghiệm những cung đường quyến rũ này là vào khoảng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, khi nắng mai vừa lên, hoa có màu vàng ươm, không quá gắt và lên hình trông rất đẹp.

@IGsataichi_truong
@IGhyn_cloud228

– Lưu ý:

Đây là khoảnh khắc giao mùa tại Đà Lạt, vào mùa này khí hậu ở đây khá khắc nghiệt, ban đêm thì cực kỳ lạnh nhưng ban ngày lại nắng ấm. Bạn cần trang bị áo khoác ấm cùng găng tay, thuốc chống muỗi, thuốc trị dị ứng da vì đi vào những vùng cây cối rậm rạp nhiều côn trùng.

Hầu như tất cả các cung đường đều phải đi qua đèo nên tầm nhìn khá hạn chế, có sương mù lúc chiều tà và sáng sớm vì thế bạn cần tính toán chi tiết cho lịch trình sắp đi, tránh di chuyển qua các đoạn đường đèo lúc chiều muộn.

Ngắm thành phố từ trên cao

Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè
Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Đến Đà Lạt, không khó để tìm thấy những ngọn đồi có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao. Đây cũng là một trong những trải nghiệm “đáng giá” mà bạn không nên bỏ lỡ. Khoảnh khắc ngắm hoàng hôn buông xuống khung cảnh vùng quê yên bình ở thị trấn Higashikawa của 2 nhân vật chính đã khiến khán giả phải lặng người vì quá đẹp. Còn ở Đà Lạt thì sao? Bạn có thể cảm nhận không khí se lạnh của sương mù buổi sớm len lỏi giữa màu xanh núi đồi và thành phố nhộn nhịp nhưng không hề vội vã. Hay chiêm ngưỡng ánh đèn rực rỡ khi mọi vật đã chìm vào màn đêm.

– Những địa điểm ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt:

  • Đồi Thiên Phúc Đức: Từ phía đồi Thiên Phúc Đức phóng tầm mắt ra xa là quan sát được đỉnh Lang Biang nổi tiếng của Đà Lạt. Nên đến đây vào thời điểm sáng sớm, lúc đó bạn sẽ được quan sát biển mây nếu gặp thời tiết sương mù dày đặc và cả cảnh bình minh.
@trinhthanh_ tpd
@duythe98
  • Đỉnh Pinhatt: Bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh hồ Tuyền Lâm từ trên cao và toàn thành phố Đà Lạt, núi Langbiang hay Thiền Viên Trúc Lâm mờ ảo sau những màn sương mờ sáng sớm.
@merin.mhl
Ảnh: Zing.vn
Ảnh: Zing.vn
  • Đồi Robin: Bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt và núi Langbiang từ trên cao. Đồi Robin là địa điểm khởi đầu của tuyến cáp treo nối thành phố Đà Lạt và Thiền Viện Trúc Lâm nên bạn có thể mua vé cáp treo với giá 70.000 đồng cho chuyến khứ hồi để ngắm nhìn những cánh rừng thông bạt ngàn hay hồ Tuyền Lâm thơ mộng từ cabin.
@beebugs
@tiuctiu
  • Đồi Radar: Bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh núi đồi bạt ngàn với những mảng màu đẹp của mây trời, ngắm nhìn toàn thị trấn Lạc Dương, thành phố Đà Lạt và hồ Suối Vàng trải dài giữa muôn trùng đồi núi.
Ảnh: Internet
  • Đỉnh Langbiang: Bạn sẽ được thỏa tầm mắt ngắm nhìn gần như toàn bộ Đà Lạt mộng mơ từ xa, thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp Suối Vàng, Suối Bạc và toàn cảnh du lịch Đà Lạt trên cao. 
@jisuday_love
@thaomoon296
  • Trên sân thượng chợ Đà Lạt: Trái ngược với bên dưới là cảnh người mua kẻ bán tấp nập, không gian phía trên sân thượng của chợ Đà Lạt khá yên tĩnh, thoáng mát. Đứng tại đây, bạn sẽ được phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những đồi thông bạt ngàn, lộng gió, ngắm trọn vẻ đẹp lung linh huyền ảo của trung tâm thành phố khi màn đêm buông xuống.
Ảnh: Internet
  • Tầng 4 trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ Xuân Hương tĩnh lặng soi bóng Đồi Cù, xa xa là trung tâm thành phố Đà Lạt với những căn nhà rực rỡ sắc màu, yên bình và tận hưởng màu xanh trải dài bất tận của những đồi thông vi vu lộng gió.
Ảnh: Internet
  • Cuối đường Hùng Vương: Đây được xem là điểm ngắm Đà Lạt về đêm đẹp nhất, từ vị trí này du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh làng hoa Thái Phiên. Khi màn đêm buông xuống, toàn cảnh thiên đường ánh sáng sẽ hiện ra trước mắt bạn với hàng ngàn nhà kính trồng hoa được bật điện sáng. Cũng từ đây nếu ban ngày bạn sẽ ngắm nhìn được toàn cảnh thành phố Đà Lạt, núi Langbiang và làng hoa Thái Phiên từ trên cao.
Ảnh: Huỳnh Việt Thường

Khung cảnh hồ thủy điện nên thơ

Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Lại thêm 1 địa điểm tương đồng giữa 2 khung cảnh tại Nhật Bản và Đà Lạt, đó chính là hồ thủy điện. Nếu trong Nhắm mắt thấy mùa hè lấy bối cảnh một hồ thủy điện lớn ở Nhật Bản thì ở Việt Nam hồ Tuyền Lâm cũng có thể sánh ngang với vẻ đẹp nên thơ dịu dàng của con đập này. Vào mỗi thời điểm trong năm, hồ Tuyền Lâm đều mang vẻ đẹp riêng. Những ngày khô ráo, nắng vàng lấp lánh chiếu xuyên ngọn thông in bóng xuống mặt hồ trong xanh. Còn vào mùa mưa phùn, sương mù bảng lảng phía xa, giăng ngang lưng chừng núi. Đến hồ Tuyền Lâm, bạn đừng quên du ngoạn trên hồ bằng thuyền, chiêm ngưỡng phong cảnh hữu tình và thưởng thức đặc sản núi rừng.

@i.duyy
@min.g.cheng
@i.duyy

Không gian đậm chất Nhật Bản

Cảnh trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè

Ở Nhắm mắt thấy mùa hè, khán giả lạc vào những khung cảnh đậm chất Nhật Bản và nền văn hóa của xứ sở mặt trời mọc này. Đối với những ai yêu Nhật Bản, yêu nét giản dị và mộc mạc của hình ảnh cô gái mặc bộ trang phục truyền thống bên trong căn nhà gỗ ở vùng thôn quê xuất hiện trên phim, chắc chắn sẽ tìm đến không gian ấm cúng có thể liên tưởng đến tại Still Cafe.

Ảnh: Still Cafe
Ảnh: Still Cafe

Quán được trang trí với những vật liệu thô sơ như bộ bàn ghế gỗ, hai ba kệ sách mộc mạc, những lọ hoa điểm tô từng góc nhỏ, bao trùm trong ánh đèn vàng dịu nhẹ và giai điệu của những bản tình ca xưa quen thuộc.

Ảnh: Still Cafe
Ảnh: Still Cafe

Không chỉ là chốn bình yên để bạn thưởng thức tách cà phê, nhâm nhi bánh ngọt và đọc sách mà nơi đây còn là một thiên đường “sống ảo” cực chất. Với 3 background dễ thương, đó là quán cơm Chờ Miêu, tạp hóa Lem và tiệm bánh Totto-chan nằm trong khuôn viên của Still cafe đã chiếm được cảm tình của du khách lần đầu tiên ghé quán.

Ảnh: Still Cafe
Ảnh: Still Cafe

Địa chỉ: 59 Nguyễn Trãi, Đà Lạt, Lâm Đồng