Nếu muốn biết cảm giác “nuốt than đang cháy” hãy thử ngay 10 món này ở Thái Lan

10 món ăn trên chắc đủ để cho bạn "thổn thức" về ẩm thực cay nồng của du lịch Thái Lan đúng không nào? Nếu muốn thử thách bản thân về khả năng "nuốt than đang cháy" của bạn đến đâu, hãy thử ngay những món ăn này các bạn nhé!

156

Cho dù bạn có là “thánh ăn” sành về ẩm thực đồ cay nhưng khi đến du lịch Thái Lan và thưởng thức những món ăn dưới đây, bạn vẫn sẽ gục ngã và tỏ ra yếu đuối trước sở thích của mình. Nếu vẫn chưa tin bạn hãy đặt phòng khách sạn và đến với nơi đây để tự mình khám phá nhé.

Xứ sở chùa vàng vốn nổi tiếng là quốc gia có nền ẩm thực phong phú gồm những món ăn được nhiều du khách biết đến với vị cay xứng tầm. Nếu bạn “đắm đuối”  khẩu vị cay thì 10 đặc sản dưới đây của đất nước Thái Lan sẽ khiến bạn ngất ngây đến tận trời mây.

1. Gaeng tai pla

Chỉ là một món cà ri nhẹ nhàng ở du lịch Thái Lan nhưng vẫn đủ để cho bạn hiểu được cảm giác “nuốt than đang cháy” là như thế nào. Chẳng nói quá về độ cay của món ăn này đâu, với ớt khô, gừng, nghệ, cà, bí ngô…. tất cả được nấu cùng nhau tạo ra Gaeng tai pla không chỉ cay mà còn mặn nữa.

du lịch Thái Lan

2. Gaeng Kua Kling

Gaeng Kua Kling là món cà ri khô ở du lịch Thái Lan được chế biến từ những nguyên liệu có chung một đặc tính là cay, như: ớt, tiêu, sả, rừng… Món ăn này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác “say” vì độ cay ngất ngây của nó.

3.  Som tam vùng Isaan

Món ăn này được chế biến với các phiên bản phù hợp cho cả người bản địa và du khách. Đối với du khách du lịch Thái Lan khi thưởng thức sẽ cảm thấy hài lòng bởi mùi vị hoàn hả , sự kết hợp “tròn trịa” giữa các nguyên liệu đu đủ xanh, tôm khô, đậu đũa, nước chanh… Nhưng còn phiên bản gốc của nó thì bạn chỉ biết “lắc đầu” từ chối vì độ cay chẳng thể tưởng.

4. Gaeng som

Cà ri màu vàng này được sinh ra không phải để làm no bụng các tín đồ “anti” với vị cay. Nguyên liệu gaeng som là thịt và cá nấu cùng mắm tôm, nghệ, ớt chỉ thiên. Nếu không ăn cay được thì đừng thử món này các bạn nhé!

5. Tom klong pla krob

Món ăn với vẻ ngoài khá đơn giản và nhạt nhòa, nhưng khi đã dùng thử rồi thì bạn sẽ hiểu được sự đậm đà bên trong nó. Đậm đà ở Tom klong pla krob đó chính là độ cay của nó sẽ khiến cho du khách du lịch Thái Lan phải “toát mồ hôi”. Món súp được chế biến từ cá khô và ớt khô cay sẽ không dành cho những bạn chẳng thích ăn cay.

6. Larb

Món ăn hoàn hảo cho các bạn có sở thích với vị cay khi đến du lịch Thái Lan, đây là đặc sản trứ danh của vùng Isaan. Là sự “hợp tác” đúng điệu của thịt lợn, thịt gà, gạo rang giã mịn và ớt nghiền nhỏ, món ăn đủ ngon và đủ cay nồng để xứng đáng thưởng thức.

7. Tom yum kung

Tom yum kung sẽ cho bạn một cảm giác hoang lạc tại sa mạc nóng bừng vì độ cay khó ngờ của nó. Món ăn chỉ toàn là những gia vị cay không thể tả như: ớt sào, sốt ớt… Nếu bạn thích ăn cay thì hãy dùng ngay một bát canh này để thử thách khả năng của mình đến đâu các bạn nhé!

 8. Pad ka prao

Món ăn này được nằm trong danh sách cũng bởi vì độ cay đến tận trời mây của nó. Nhiều người khi đã ăn món này rồi chỉ biết “khóc thét” và loay hoay tìm cách để nhanh chóng khắc phục cảm giác đau khổ mà Pad ka prao mang đến.

9. Khao pad nam prik narok

Món cơm rang được ăn kèm với nước sốt làm từ tỏi, đường, mắm tôm và rất nhiều ớt. Nhìn vẻ ngoài của món ăn bạn sẽ nghĩ nó không quá cay để “áp đảo” bạn, nhưng sai lầm rồi các bạn nhé! Khao pad nam prik narok sẽ cho bạn biết cảm giác “ngã ngửa” từ những miếng cơm đầu tiên.

10. Pad prik 

“Kết sổ” danh sách này chính là món ăn được chế biến từ thịt lợn, thịt bò, thịt gà hoặc cá cùng với nguyên liệu không thể “cay hoành tráng” hơn đó là ớt chỉ thiên. Món ăn đã khiến nhiều du khách đến với Thái Lan phải “than thở” về độ cay của nó.

Với 10 món ăn trên chắc đủ để cho bạn “thổn thức” về ẩm thực cay nồng của du lịch Thái Lan đúng không nào? Nếu muốn thử thách bản thân về khả năng “nuốt than đang cháy” của bạn đến đâu, hãy thử ngay những món ăn này các bạn nhé!