Khám phá các lễ hội độc đáo được tổ chức hàng năm khi du lịch Singapore

Các lễ hội độc đáo hàng năm tại Singapore là điểm thu hút khách du lịch bên cạnh việc tham quan, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp như vườn thực vật Singapore, thủy cung nước ngọt lớn nhất thế giới River Safari, Marina Bay Sands, khu phố người Hoa Chinatown,…

307

Du lịch Singapore, du khách không chỉ tham quan, chiêm ngưỡng những cảnh đẹp như vườn thực vật Singapore, thủy cung nước ngọt lớn nhất thế giới River Safari, Marina Bay Sands, khu phố người Hoa Chinatown,… mà du khách còn có dịp được tham gia và trải nghiệm các lễ hội độc đáo hàng năm tại Singapore vô cùng thú vị mà ít đất nước nào có được. Cùng điểm qua những lễ hội hàng năm tại Singapore nhé.

Lễ hội Deepavali

Lễ hội này còn có một tên gọi khác là lễ hội Ánh Sáng được tổ chức bởi những người theo đạo Hindu sống trên khắp thế giới. Tại đảo quốc sư tử, Deepavali hàng năm được diễn ra trong ngày 26/10 dương lịch. Lúc này, trên khắp đường phố tràn ngập văn hóa Ấn Độ và không khí đặc biệt cực kỳ sôi động, náo nhiệt.

du lịch singapore

Lễ hội Thaipusam

Thường được tổ chức vào giữa tháng 1 Dương Lịch hàng năm, lúc này vào khoảng ngày 15/10 theo lịch Tamil, Thaipusam là một lễ hội đặc sắc của người theo đạo Hindu nhất là người Ấn Độ. Từ sáng sớm khoảng 4h30, khắp đường phố đã tấp nập du khách đến tham dự nghi thức cầu nguyện của các tín đồ.

Lễ hội Vu Lan

Là một trong những lễ hội quan trọng của người theo đạo Phật để bày tỏ lòng biết ơn đối với cha mẹ, lễ Vu Lan tổ chức vào ngày 15/07 theo Âm Lịch không chỉ riêng tại Singapore mà tại nhiều quốc gia khác theo đạo Phật như Malaysia, Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc… Một số khu vực chính đó llaf: Redhill, Chinatown và Geylang.

Tết Trung Thu

Sau lễ Vu Lan đúng một tháng sẽ là tết dành cho thiếu nhi được tổ chức chính ngày 15/8 Âm Lịch. Đây là một ngày lễ truyền thống đến từ những người gốc Hoa. Vào ngày này sẽ diễn ra những hoạt động hết sức sôi nổi như múa sư tử, múa lân để các em thiếu nhi vui đùa thỏa thích. Dọc xung quanh hai bên đường ngập tràn lồng đèn treo ngang nhất là khu China Town nhộn nhịp từ những ngày mùng 10.

Lễ hội Thu hoạch Pongal

Theo lịch Tamil, Pongal sẽ được tổ chức hàng năm vào ngày 1/10 – tức tầm tháng 1 theo Dương Lịch. Pongal là lễ hội thu hoạch để cảm ơn cho một mùa vụ bội thu được bắt nguồn từ miền nam Ấn Độ. Tại đảo quốc sư tử, Pongal được tổ chức tại tất cả đền thờ Hindu và nhất là khu Little India cực kỳ nhộn nhịp. Lễ hội thu hoạch diễn ra trong 9 ngày liên tiếp và lúc này là thời điểm họ hàng, bạn bè đến thăm nhà nhau và trao những lời chúc phúc chân thành

Lễ Phật Đản

Còn có một tên gọi khác là Vesak, lễ Phật Đản diễn ra trong ngày 15/04 Âm lịch. Những người theo đạo Phật sẽ có một số hoạt động như: tắm tượng Phật, phóng sinh, cầu kinh, ăn chay… Đây là một trong những lễ hội cực kỳ đặc sắc thu hút được sự chú ý đến từ hàng nghìn du khách, trong đó có cả khách quốc tế

Lễ Hội Thuyền Rồng

Vào tết Nguyên Đán, được coi như là thông lệ hàng năm, lễ hội Thuyền Rồng mang đậm nét văn hóa Châu Á là lễ hội cực kỳ đặc biệt khi toàn bộ người dân bản địa cũng như du khách quốc tế rất hào hứng tham dự. Dọc hai bên sông Kallang – ngay trung tâm Singapore, sẽ là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn.

Lễ hội Hari Raya Haji

Lễ hội này còn có tên gọi khác là “Lễ Hội Tế Thần” bắt nguồn từ những người Hồi Giáo. Tại Singapore, Hari Raya Haji diễn ra trong suốt 3 ngày liên tục với quy mô hoành tráng. Thời điểm là ngày thứ 10 của tháng Dhul Hijja hay ngày thứ 70 sau tháng Ramadan.

 

Là một phần không thể thiếu trong nét văn hóa đặc sắc của Singapore, các lễ hội độc đáo hàng năm tại Singapore đóng góp một phần không nhỏ trong việc thu hút khách du lịch khắp năm châu. Nếu bạn muốn hòa mình trong không khí đặc biệt này, đừng chần chừ mà đặt tour du lịch đến từ công ty VietSense travel nhé!

Ảnh:Internet