Du lịch Mỹ: Sân bay của Mỹ sẽ quét mặt hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi

Sân bay quốc tế Orlando, một trong những sân bay đông đúc nhất ở miền đông nam bang Florida, đang trở thành sân bay đầu tiên của Mỹ yêu cầu quét mặt hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin cách đây vài ngày.

128

Kể từ hôm nay khi du lịch Mỹ đến Sân bay quốc tế Orlando ở miền đông nam bang Florida, hành khách sẽ được nhân viên an ninh tiến hành quét mặt để nhận diện danh tính.

Theo đó, hình ảnh từ việc quét khuôn mặt sẽ được so sánh với một cơ sở dữ liệu sinh trắc học của Bộ An ninh Nội địa để xác minh danh tính của hành khách lên máy bay.

Sân bay quốc tế Orlando yêu cầu quét mặt hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi. (Ảnh: News)

Được biết, sân bay quốc tế Orlando đón khoảng 6 triệu hành khách mỗi năm. Quản lý sân bay cho biết công nghệ sẽ tăng tốc các tuyến, cho phép xác định hành khách nhanh hơn.

Quyết định đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Một số người ủng hộ quyền riêng tư cảnh báo rằng không có quy định chính thức nào để xử lý dữ liệu được thu thập từ bản quét, cũng như các hướng dẫn chính thức về những gì sẽ xảy ra nếu hành khách bị ngăn cản lên máy bay.

Ngoài Orlando, nhiều sân bay khác ở Hoa Kỳ cũng áp dụng công nghệ quét mặt hành khách như sân bay Atlanta, Boston, Chicago, Las Vegas, New York và Washington, nhưng không áp dụng cho tất cả các chuyến bay và với tất cả du khách quốc tế như Orlando.

Các biện pháp an ninh mới của Orlando được thông báo cùng ngày với cảnh báo của Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen về các nhóm khủng bố tại Diễn đàn an ninh quốc gia Capitol Hill.