Du lịch Quy Nhơn – những con hẻm ăn ngon quên lối về

Có lẽ ẩm thực đường phố khắp đất nước ta ở đâu cũng phát triển tốt. Không chỉ riêng Sài Gòn mà du lịch Quy Nhơn cũng có những ngõ hẻm ăn uống níu chân khách.

294

Bạn mê ăn vặt và lo lắng khi du lịch Quy Nhơn không biết chỗ để mua những món giá rẻ? Dưới đây tổng hợp những con hẻm “thần thánh” cho bạn tha hồ “no căng bụng”. Nhanh tay note lại địa chỉ đi nha vì không phải ai đi Quy Nhơn cũng biết đâu.

LÒNG NƯỚNG HẺM – 219/01 LÊ HỒNG PHONG

du lịch quy nhơn
Sưu tầm

Dù cho bạn không phải là một người sành ăn uống thì chắc chắn cũng đã từng nghe nhắc đếncon hẻm đồ ăn ngon với món lòng nướng nghệ nức tiếng Quy thành. Ở đây, lòng được sơ chế thật sạch sau đó ướp với nghệ và hẹ nên khi nướng lên không hề bị tanh mà trái lại có mùi thơm cực kì hấp dẫn. Tip nhỏ là nên ăn ngay lúc còn nóng để có thể cảm nhận hết vị ngon đặc biệt của món ăn dân dã này.

Ngoài lòng nướng, quán còn có các món khác cũng rất ngon như lòng xào hẹ, cháo bò, trứng bách thảo,… Những ngày trời thu sang đông se lạnh như thế này thì còn gì hơn là ngồi nhấm nháp miếng lòng nướng với chén nước chấm cay cay ăn kèm với đĩa kim chi chua ngọt rồi cùng nói đủ thứ chuyện trên đời với đứa bạn thân. Chỉ đơn giản là như thế!

BÁNH BÈO – 440 NGUYỄN THỊ MINH KHAI

Sưu tầm

Là một hàng quán nổi tiếng từ xưa, các món bánh ở đây khá đa dạng với khẩu phần cực rẻ cùng đủ thức bánh dành cho các bạn tha hồ thưởng thức. Bánh bèo miền nào thì chẳng biết nhưng bánh bèo ở Quy Nhơn thì đúng điệu miền Trung, có hẹ xắt nhỏ thoa với dầu phộng, rắc thêm chút chà bông tôm, chút đậu phộng giã nhuyễn, chút hành phi giòn rụm rồi rưới nước mắm ớt tỏi thơm cay xè vòng quanh.

BÁNH MÌ LAGU – HẺM 171 NGUYỄN HUỆ

Sưu tầm

Quán bánh mì Lagu này ngộ lắm, nằm trong một con hẻm bé tẹo chỉ đi đủ một chiếc xe máy, không gian quán thì nhỏ kê đủ thứ từ quầy bánh đến nồi lagu, khách ăn phải đi lên bậc thang “chút ét”. Ấy thế mà gần 30 năm nay, không lúc nào là ngơi khách. Mặc dù là món ăn ngon trong đường hẻm nhưng lại được mệnh danh là “Đệ nhất Lagu bánh mì” của Quy Nhơn.

Một phần ăn bao gồm một dĩa bánh mì nướng thơm bơ nóng giòn xắt khúc, một tô lagu dẻo dẻo có miếng thịt ngọt lừ. Khách nào ăn cay thì “nhón” thêm chút ớt tương bỏ vào tô nước súp. Vị cay của ớt tương xào sẽ lan nhanh cùng mùi thơm của lagu ngay trên đầu lưỡi. Vốn dĩ, lagu bánh mì ở đây có độ lan truyền như “hữu xạ tự nhiên hương” nên chỉ bán trong thời gian 3-4 tiếng là đã hết sạch.

Quán mở từ 4 giờ chiều nhưng có khi 8 giờ đã phải từ chối khách. Thích nhất là nồi nước lagu lúc nào cũng nóng, toả mùi thơm kích thích những cái bụng thèm ăn. Với giá bán từ 25.000 – 35.000 đồng chất lượng thì khỏi phải bàn. Lỡ ăn rồi thì cứ ghiền và nhớ mãi!

XÔI THƠM – HẺM 155/8 NGUYỄN THÁI HỌC

Sưu tầm

Xôi không chỉ là món điểm tâm buổi sáng mà người dân xứ Nẫu còn có thói quen ăn vào ban đêm. Nếu là một người thích ăn xôi chắn chắn bạn sẽ biết đến xôi Thơm – món ăn ngon trong hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Thái Học.

Để món xôi ngon dẻo là cả một quá trình chuẩn bị sớm cần phải ngâm gạo trước khi đồ xôi, trong 6 – 8 tiếng, gạo ngấm đủ nước sẽ giúp hạt nếp khi nấu không bị sống. Thêm nồi thịt kho trứng dẻo dẻo, ngon ngọt và một ít chà bông rưới lên trên, bạn chỉ cần thêm một ít nước tương nữa là hoàn hảo cho một đĩa xôi ngon.

Một gói xôi đậu thơm ngậy chỉ có 5.000 đồng và xôi thịt có giá 15.000 đồng. Hãy đến ăn thử để cảm nhận được sự khác biệt từ hương vị bình dân này.

ỐC CÔ XÍ – HẺM 40 ĐÀO DUY TỪ

Sưu tầm

Là dân miền biển, hẳn ở Quy Nhơn không thiếu những hàng quán ốc, hải sản ngon. Nhưng vì sao mà món ăn ngon trong hẻm tại Quy Nhơn như ốc Cô Xí lại đông khách đến như thế thì tin chắc rằng bạn nào cũng sẽ hiểu. Quán có hai không gian trong nhà và ngoài sân thoáng mát, sạch sẽ.

Menu khá đa dạng các loại ốc, hải sản, muốn loại nào cũng có và bạn có thể yêu cầu chế biến theo ý mình được luôn. Đặc biệt, cháo ốc ở đây rất ngon ngọt, hương vị khác hẳn ở những nơi khác. So với mặt bằng chung giá ở đây khá cao tầm khoảng 20.000 – 100.000, nhưng đảm bảo chất lượng sẽ không làm bạn phải tiếc nuối, vì “của nào giá nấy” mà. Một lưu ý nho nhỏ là quán này rất đông nên đôi khi bạn sẽ phải chờ một chút để thưởng thức đấy nhé!