[Du lịch Thái Lan] Đổi gió du lịch đậm nét văn hóa đặc trưng ở vùng Isaan

Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để khám phá thêm nhiều điều thú vị về du lịch Thái Lan bạn nhé. Chắc chắn những thông tin sau đây sẽ rất bổ ích cho chuyến đi của bạn đấy.

246

Nhắc đến du lịch Thái Lan, du khách thường nghĩ ngay đến Băng Cốc tấp nập với những khu trung tâm mua sắm giá rẻ, Chiang Mai bình yên và còn mang vẻ đẹp hoang sơ hay biển Phukhet đẹp mê li. Sau khi đặt phòng khách sạn, du khách nên dành chút thời gian để tìm hiểu bài viết sau đây nhé. Chắc chắn sẽ rất bổ ích cho chuyến đi của bạn đấy.

Hè này, hãy đổi gió một chút bằng một chuyến du lịch đến vùng đông bắc du lịch Thái Lan (Isaan) để có thêm những trải nghiệm và góc nhìn mới về xứ chùa Vàng xinh đẹp trù phú này nhé!

du lịch Thái Lan

Isaan (hay Isan, Isarn, Issan, Esarn) là vùng đông bắc du lịch Thái Lan, nằm trên cao nguyênKhorat, có sông Mê-kong chảy qua phía đông và bắc, phía nam giáp với Campuchia. Về phía tây, ngăn cách Isaan với miền trung du lịch Thái Lan là dãy núi Phetchabun. Isaan có 19 tỉnh, một số tỉnh nổi bật, thu hút khách du lịch có thể kể đến là Khon Kaen, Maha Sarakham, Nakhon Ratchasima, Udon Thani… Ngôn ngữ của vùng này khá đa dạng, như tiếng Lào (được gọi chính thức là tiếng Isaan), tiếng Thái, tiếng Khmer.

Từ Băng Cốc – du lịch Thái Lan, bạn có thể dễ dàng đi đến Isaan bằng xe buýt hoặc máy bay nội địa đáp tại các sân bay Koh Samui, Chiang Mai hay Phukhet sau đó bắt xe buýt đến vùngIsaan để tiết kiệm thời gian. Isaan không hào nhoáng, không quá hiện đại. Về với Isaanlà về với những giá trị truyền thống của Thái Lan, những gì thuần Thái nhất. Do đó, nơi đây hoàn toàn thích hợp cho những ai đang tìm kiếm sự thanh bình hoặc yêu thích hình thức du lịch văn hóa.

Mặc dù Isaan khá rộng lớn với tận 19 tỉnh nhưng hãy ưu tiên ghé 10 địa điểm nổi bật dưới đây trước nhé.

1. Wat Phu Tok, tỉnh Udon Thani

Wat Phu Tok là điểm tham quan nổi tiếng nhất tỉnh Udon Thani. Ý nghĩa của cái tên Wat Phu Tok có nghĩa là ngôi chùa trên núi bàn, mặc dù địa hình ở đây giống đồi thấp hơn là núi.

Chính vì không quá cao nên nếu du khách du lịch Thái Lan có chứng sợ độ cao thì cũng đừng lo lắng. Đường lên núi là một con đường gỗ, có 7 bậc thang tượng trưng cho 7 bậc khai sáng tâm linh của triết lý Phật giáo. Bên trong hang động là căn gác gỗ dành cho các vị sư ở Isaan. Wat Phu Tok là một ngọn núi thanh bình, thu hút hàng ngàn tín đồ Phật giáo khắp du lịch Thái Lan vượt đường xa đến đây để tham gia thiền.

2. Chùa Wat Pa Lak Roy, tỉnh Nakhon Ratchasima

Hoàn thành năm 1977, Wat Pa Lak Roy được mệnh danh là ngôi đền địa ngục vì những cảnh tượng ghê rợn chờ đón du khách du lịch Thái Lan ở bên trong. Ngay khi vừa bước qua cổng chính, bạn sẽ thấy những bức tượng dựng lại cuộc sống của người Thái trong cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997. Nổi bật và ám ảnh nhất là khu “Thiên đường và Địa ngục”. Với những bức tượng đủ màu sắc mô tả lại các hình phạt kinh khủng nhất ở địa ngục: những con quỷ mình người đầu thú có khuôn mặt đáng sợ, nét kinh hoàng tột độ trên gương mặt của người có tội… Nơi này được xây dựng với mục đích giáo dục, hướng thiện và giác ngộ cho con người.

3. Chùa Wat Lam Duan, tỉnh Nong Khai

Tỉnh Nong Khai là nơi có rất nhiều đền, chùa. Theo phỏng đoán là do tỉnh này có sông Mê-kong linh thiêng chạy qua mang theo linh hồn nên cần có nhiều ngôi chùa trấn giữ. Sừng sững trên đỉnh ngôi chùa Wat Lam Duan – du lịch Thái Lan là tượng Phật khổng lồ trông ra dòng Mê-kong êm đềm.

4. Chùa Phra That Na Dun, tỉnh Mahasarakham

Phra That Na Dun, được biết với một cái tên khác là Công viên Phật giáo Isaan, là khu di tích lịch sử và khảo cổ học quan trọng của vùng. Những tác phẩm điêu khắc này là dấu tích duy nhất còn sót lại của nền văn hóa Chăm-pa, là minh chứng cho sự tồn tại của thành phố cổ Champa Si trù phú.

Công trình quan trọng nhất ở du lịch Thái Lan là Chedi – nơi được cho là thánh tích của Đức Phật. Bên trong Chedi là hằng hà sa số những chiếc tráp từ vàng, bạc, đồng nguyên chất có niên dại từ thời Dvaravati (thế kỉ 8 –  thế kỉ 10).

5. Làng rắn (King Cobra Village), tỉnh Khon Kaen

Trong hơn 140 hộ dân ở Ban Kok Sa-Nga, Khon Kaen, nhà nào cũng nuôi ít nhất một con rắn và để chúng trong hộp gỗ, gồm cả rắn độc, trăn cho đến loài rắn vô hại. Đến đây, du khách du lịch Thái Lan sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các buổi diễn của người dân trong làng bên những con “thú cưng” nguy hiểm. Du khách du lịch Thái Lan đến đây vừa thích thú, vừa rùng mình khi chứng kiến sự thân thiết quá mức giữa người dân và rắn. Tuy nhiên đối với dân bản địa, họ coi đây là điều bình thường. Ngay cả trẻ con trong làng từ khi còn nhỏ đã được dạy dỗ về việc làm thế nào để khống chế một con rắn, cho chúng ăn và an toàn khi ở bên.