Du lịch mùa đông, chọn ngay “đồi chè thần tiên” ở du lịch Thái Lan

Du lịch Thái Lan lần này nhất định du khách phải khám phá ngôi làng dường như bị lãng quên bên đồi chè thơ mộng này nhé.

657

Đồi chè bạt ngàn ở Ban Rak Thai – du lịch Thái Lan có khả năng làm mềm lòng du khách bởi vẻ đẹp thần tiên như bước ra từ truyền thuyết. Nếu còn nghi ngại hãy đặt phòng khách sạn và đến với xứ Chùa Vàng để tự mình khám phá bạn nhé.

Tỉnh Mae Hong Son có khá nhiều biệt danh nhưng phổ biến nhất là “vùng đất của sương mù”. Có thể ví Mae Hong Son như Sa Pa của du lịch Thái Lan vì nhiệt độ nơi này sẽ trở nên cực lạnh, có khi xuống đến 0 độ C và đặc biệt đông du khách vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 2 mỗi năm.

du lịch Thái Lan

Đa số du khách đến Mae Hong Son chỉ ở lại trong khu trung tâm hoặc đến thị trấn Pai gần đấy. Tuy nhiên, có một ngôi làng nhỏ rất ít người biết, hiện đang thu hút người Thái và cả du khách nước ngoài du lịch Thái Lan, đó chính là làng Ban Rak Thai.

Ban Rak Thai có nghĩa là ngôi làng của những người yêu nước Thái, còn được biết với cái tên Mae Aw. Đây là một ngôi làng nhỏ nằm nép mình trên khu vực cao nhất của tỉnh Mae Hong Son, chỉ cách biên giới Thái Lan – Myanmar 1km. Khi xưa, ngôi làng này do thành viên của Quốc Dân Đảng Trung Quốc ở tỉnh Vân Nam khai phá và đặc biệt nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt bạt ngàn.

Nếu khởi hành từ thành phố Mae Hong Son, bạn chỉ việc chạy trên xa lộ 1095 một quãng đường dài khoảng 45 km, không có trạm xăng trên đường đi, tuy nhiên cảnh vật hai bên rất đáng để bạn vừa lái xe mô tô vừa ngắm cảnh. Còn nếu bắt đầu từ Pai, du khách du lịch Thái Lan vẫn sẽ phải chạy trên xa lộ 1095, vượt qua vườn quốc gia thác Thampla-Phasua, rẽ phải và đi thẳng là đến Ban Rak Thai. Ngoài ra, nếu chọn phương tiện công cộng, hãy bắt chiếc xe buýt màu vàng khởi hành 2 chuyến/ ngày từ chợ Mae Hong Son đến thẳng làng Ban Rak Thai. Giá vé là 150 baht/người (khoảng 95.000 đồng).

Dân số ở làng Ban Rak Thai khoảng 1.000 người, chủ yếu là người Trung Quốc hoặc mang hai dòng máu Thái – Trung. Cảm nhận đầu tiên của phần lớn du khách đó là không hề có khái niệm mình đang ở du lịch Thái Lan nữa, bởi ngôi làng này mang đậm dấu ấn Trung Quốc, từ kiến trúc nhà cửa đến giọng nói pha chút nằng nặng của tiếng Quan Thoại. Đến nay, ngôi làng vẫn chưa được nhiều người biết đến, do đó không chịu ảnh hưởng nặng nề của nền công nghiệp du lịch. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhận thấy tiềm năng du lịch của ngôi làng này, người bản địa bắt đầu du lịch hóa để thu hút thêm một lượng du khách du lịch Thái Lan với thời tiết mát mẻ, ẩm thực Trung Quốc và chè Ô Long ngon nổi tiếng.

Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch Ban Rak Thai là vào mùa đông, từ tháng 10 đến tháng 2. Không chỉ nhấm nháp chè nóng và thư giãn trong tiết trời mát mẻ, còn khá nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn, như đi bộ trekking, đạp xe dạo quanh làng và cưỡi ngựa đến biên giới Myanmar. Du khách có thể quan sát quy trình trồng và thu hoạch chè, tham gia lễ hội thử chè thường niên diễn ra vào tháng 2 với các hoạt động như thử chè nóng, thi pha chè và trình diễn văn nghệ.