Đi Hội An, đạp xe khắp phố cổ, thử hết những món ngon, mới biết nơi đây tưởng chẳng có gì nhưng mà hay ho cực!

599

Dạo xe qua các khu phố, thả đèn, thưởng thức những món ăn ngon của riêng Quảng Nam, ai bảo đi Hội An chẳng có gì? Ngược lại, nơi này có nhiều thứ hay ho hơn bạn nghĩ đấy nên du lịch hè này nhất định đừng quên đến Phố Cổ thân thương.

Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km, nằm nghiêng mình bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa.

đi Hội An đi Hội An

Hội An nổi tiếng với những con đường đi bộ quanh phố cổ trầm mặc và cổ kính. Tuy nhiên, nếu muốn có trải nghiệm mới, bạn hãy thử khám phá di sản thế giới này bằng xe đạp. Ở Hội An, hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ, homestay đều có dịch vụ cho thuê xe đạp, trên phố có rất nhiều các cửa hàng cho thuê xe với giá rất mềm, chỉ từ 20 – 40.000 đồng/ ngày.

đi Hội An

đi Hội An

Dạo quanh phố cổ bằng xe đạp rất an toàn và tiện lợi, bạn có thể dễ dàng luồn lách qua những ngõ nhỏ, hẻm nhỏ để khám phá một Hội An mới mẻ với nhiều nét duyên ngầm; bạn có thể dừng lại bất cứ đâu để mua sắm, thưởng thức đồ ăn vặt trên đường phố hay khám phá những ngôi nhà cổ, góc tường màu, hàng hoa giấy chói chang… không có tiếng động cơ, không có mùi đô thị, bạn sẽ cảm nhận rõ nét về một phố cổ đúng nghĩa, một phố cổ thanh bình và đầy phong vị xưa cũ.

đi Hội An

Và đừng bỏ qua “biểu tượng Hội An” – Chùa Cầu nằm tiếp giáp giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường Trần Phú. Đây là công trình kiến trúc độc đáo, tiêu biểu ở Hội An, được các thương gia Nhật Bản xây dựng vào khoảng thế kỷ XVII.

đi Hội An

Bạn có thể ghé tham quan qua những quán cafe được liệt vào danh sách “nhất định phải đến” khi đi Hội An tọa lạc trên đường Trần Phú. Đây là những quán café ít ỏi của Hội An được xây dựng trên địa thế cao…..

đi Hội An

…..hay ngồi nhâm nhi ly cà phê vừa ngắm hoàng hôn buông trên những mái nhà bạc màu thời gian, khiến bạn thấy thoải mái, tâm hồn nhẹ nhàng hơn và đây sẽ là trải nghiệm khó quên khi đến đi Hội An.

đi Hội An

Đi Hội An, du khách sẽ được tận mắt nhìn những ngôi nhà ngập tràn hoa leo như dệt nên tấm thảm tuyệt sắc. Đâu chỉ làm đẹp riêng cho mỗi ngôi nhà, hoa giấy ở Hội An còn khiến cả góc phố cũ như sáng bừng lên nhờ vẻ đẹp dịu dàng và duyên dáng.

đi Hội An đi Hội An

Dọc các con đường trung tâm tại khu phố cổ có rất nhiều quán ăn và nhà hàng. Bạn sẽ thoải mái thưởng thức những món ăn đặc biệt ngon mà giá rất phải chăng như mì Quảng, cao lầu, cơm gà, hến xúc bánh tráng, bánh mỳ Phượng, tào phớ, chè bắp… Nên cứ đói, là sà tạm vào bất kỳ hàng quán nào, cũng sẽ có ngay đồ ăn ngon cho bạn.

đi Hội An

Chiều tối, bạn có thể ghé những quán ăn nổi tiếng của địa phương để thưởng thức ẩm thực rồi hòa mình trong dòng người trên phố cổ để ngắm đèn lồng, hoa đăng và thưởng thức một phố Hội lên đèn nên thơ nhưng không kém phần sôi động.

đi Hội An

Đêm ở phố cổ, không có bóng xe cộ, không có ánh điện, tất cả các gia đình, cửa hàng, cửa hiệu trong phố đều thắp đèn lồng. Bạn sẽ tìm được cảm giác an yên, tận hưởng hương vị của thời xưa cũ, trong mùi hương trầm ấm áp tỏa lan.

đi Hội An

Bạn có thể ghé vào một cửa hàng bán đèn lồng để chọn lấy một chiếc làm quà lưu niệm tặng người thân hoặc đem về treo trong nhà, cũng là một điều thú vị để nhớ về phố cổ.

đi Hội An

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm thả đèn hoa đăng cầu nguyện bình an hay ngồi thuyền dạo quanh sông, lắng nghe hòa tấu nhạc dân tộc. Cứ bình bình yên yên thế mà trải nghiệm trọn vẹn một ngày.