6 món ngon truyền thống Hàn Quốc chưa ăn chưa đến Busan

Cùng xem đó là những món gì nhé.

573

Du lịch Hàn Quốc thưởng thức canh thịt lợn, mì lạnh, chân giò hấp,… là những món ngon truyền thống Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng ở Busan. Vì thế, thật không ngoa khi nói rằng, nếu chưa thử qua những món ăn này thì bạn coi như chưa đến Busan.

Canh thịt lợn – Dwaeji gukbap

Món ngon truyền thống Hàn Quốc nổi tiếng nhất Busan, đầu tiên phải kể đến Dwaeji gukbap. Đây chỉ là một món ăn đơn giản được làm từ thịt lớn thái mỏng, gạo và nước hầm súp được hầm từ xương thơm ngọt, vô cùng ngon miệng. Khách du lịch Hàn Quốc có thể ăn món này kèm với các đồ ăn phụ như: hành, ớt cay, tỏi tây, kimchi,…
du lịch hàn quốc
Để được thưởng thức món dwaeji gukbap ngon nhất Busan bạn có thể đến cửa hàng Gyeongju Gukbap, với giá bán tầm 7.000 won/phần.

Mì lạnh – Milmyeon

Vào những ngày mùa hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn được tắm mình trong làn nước biển mát trong và giải nhiệt với món mì lạnh milmyeon – một trong các món ăn truyền thống Hàn Quốc chỉ có ở Busan.
Món ăn đặc biệt này được chế biến từ những sợi mì được làm từ bột khoai lang hoặc lúa mạch. Trong khi nước súp của nó được hầm từ xương và làm lạnh đến mức còn hơi đóng băng.

Mì Milmyeon được đựng trong những tô bát nhôm màu đồng, còn tỏa ra hơi lanh. Bên trên trang trí các loại rau củ thái sơi, một nửa quả trứng gà, thịt lớn thái mỏng và sốt chua cay chogochujang. Địa chỉ bán món Milmyeon ngon nhất là cửa hàng Milmyeon Jeonmunjeom với giá chỉ 6.000 won/phần.

Các món tươi sống

Đi biển tất nhiên phải ăn hải sản rồi phải không nào. Nhưng ở Busan thì đặc biệt hơn một chút, vì ở đây các món hải sản này được ăn khi chúng còn sống và ngoe nguẩy.

Trong đó, nổi tiếng nhất là món sannakji – bạch tuộc sống. Những miếng bạch tuộc sống với những xúc tu vẫn còn ngọ nguậy, bám dính vào lưỡi khi nhai sẽ mang đến cho du khách du lịch Hàn Quốc trải nghiệm thật khó quên.

Ngoài ra, đĩa hoe và giun Haebul cũng là những món hải sản tươi sống vô cùng nổ tiếng ở Busan mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy đến chợ cá Jagalchi và ghé nhà hàng Jackie’s Seafood, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tất cả những món ăn tươi sống tuyệt hảo này.

Chân giò heo hấp – Naengchae jokbal

Gần quảng trường BIFF của thành phố biển Busan là khu Jokbal Golmok (hay còn gọi Pig Feet Alley – ngõ chân lợn). Bởi lẽ, hầu hết các cửa hàng ở đây đều có món naengchae jokbal – chân lợn ướp lạnh – một món ngon truyền thống Hàn Quốc vô cùng nổi tiếng.
Đó là thịt chân lợn rút xương được hầm với nước tương, gừng, tỏi, hành hoa và chút đường  trong nhiều giờ liền, sau đó được hút chân không và bỏ tủ lạnh.
Khi khách gọi món, đầu bếp sẽ thái mỏng chân giò và dọn cùng các loại rau dưa, gồm: cải thảo, cà rốt, dưa chuột và hành tây, xà lách. Ở khu này, một phần naengchae jokbal có giá khoảng 30.000 won, đủ cho 3-4 người ăn.

Chả cá xiên – Eomuk

Eomuk hay odeng là món ăn Hàn Quốc nổi tiếng trên các đường phố. Và tất nhiên, Busan chính là địa chỉ có món chả cá xiên ngon nhất xứ Kim Chi. Món ăn này được chế biến từ cá được muối, sau đó xay nhuyễn rồi hấp chín. Cuối cùng, người ta cắt cá thành nhiều hình thù khác nhau và xiên vào que.
Tại Busan, không khó để bạn có thể tìm thấy các xiên chả cá eomuk, để ngập trong súp nóng ở các quầy hàng ven đường hoặc trong chợ.
Muốn thưởng thức món eomuk ngon nhất ở Busan, bạn nên đến Samjin Fish Cake. Ở đây không chỉ bán chả cá xiên ngon nức tiếng, mà còn có rất nhiều loại như bánh cá tôm, cua, xúc xích và phô mai. Giá dao động 500 – 5.000 won/phần.

Bánh xèo nhân ngọt – Ssiat hotteok

Đây là một loại bánh xèo ngọt với nhiều loại nhân khác nhau.

Nhưng điều đáng nói là tại Busan, ssiat hotteook không phải là bánh nhân đậu thường thấy. Loại nhân phổng biến ở Busan chính là hạt hướng dương, hạt bí ngô và hạt thông cùng hỗn hợp quế và đường đen.

Chính vì lẽ đó, Ssiat hotteok ở Busan được xem là món bánh xèo ngọt ngon nhất Hàn Quốc. Khách du lịch Hàn Quốc có thể dễ dàng tìm thấy món ngon truyền thống nổi tiếng này tại quảng trường BIFF, chợ Gukje hay quanh khu Seomyon với giá chỉ 1.000 won/cái.
Ảnh: Internet