Đi Hội An xem show thực cảnh đạt 2 kỷ lục Việt Nam

Từ bây giờ, đi Hội An bạn sẽ có cơ hội được xem show diễn hoành tráng được đầu tư "khủng". Sau khi nhận được nhiều nguồn góp ý, show dần được hoàn thiện hơn và vừa vinh dự công diễn cho các đại sứ nước ngoài xem.

160

Đi Hội An sẽ được xem show “khủng”, ngại gì không đặt phòng ngay để du lịch?

đi hội an
Sưu tầm

Sân khấu show này nằm trên Cồn Hến, giữa sông Hoài. Không gian biểu diễn trải rộng 25.000 m2 bao gồm những công trình kiến trúc đặc trưng phố Hội, thuyền bè, sông nước và hệ thống âm thanh, hiệu ứng ánh sáng hiện đại. Khách đi Hội An sẽ được đưa trở về khung cảnh ngày xưa của vùng đất này.

Gần 500 diễn viên gồm chuyên nghiệp và không chuyên tham gia biểu diễn, kể các điển tích, câu chuyện về lịch sử 400 năm của Hội An. Trong đó, hơn 100 cô gái mặc áo dài bước đi trên sân khấu là hình ảnh ước lệ tượng trưng cho dòng thời gian biến chuyển.

Nội dung show diễn gồm 5 phần: Hội An khi còn là làng mạc nhỏ, vua Chăm cưới công chúa Huyền Trân, thương cảng quốc tế, Hội An hòa nhập và trình diễn áo dài.

Sưu tầm

Chương trình có sự cố vấn của những chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, lịch sử: nhà Hội An học Hoàng Đạo Kính, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc; nhạc sĩ Nguyễn Đức Trịnh, nhà nghiên cứu mỹ thuật Trịnh Quang Vũ; biên đạo múa Thanh Hằng. Phần hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và kỹ xảo sân khấu do Công ty Sơn Thủy Thịnh Điền Hong Kong phục trách.

Tối 29/6, đoàn đại sứ, chính khách ngoại giao từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ được mời đi Hội An đã thưởng thức show thực cảnh “Ký ức Hội An”, tại thành phố cổ của Quảng Nam. Chương trình nhằm giới thiệu văn hoá Việt đến đến các đại sứ – những người đóng vai trò cầu nối văn hoá giữa các quốc gia.

Sưu tầm
Sưu tầm

Tham dự có ông Phạm Sanh Châu – Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, đại sứ Italy, Tây Ban Nha, Áo, Brazil, Czech, Morocco, Haiti, Indonesia, Điều phối viên Liên hợp quốc, Tổng lãnh sự Pháp, Lãnh sự danh dự Romania… và bà Nguyễn Thanh Hải – Trưởng ban Dân nguyện Quốc hội, ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND Quảng Nam.

Show diễn lần này là phiên bản đã được phát triển dựa trên góp ý của nhiều chuyên gia, các nhà văn hoá, độc giả so với lần ra mắt hai tháng trước. Hiện show kéo dài hơn 60 phút được chia thành 5 màn diễn tái hiện lịch sử hơn 400 năm của Hội An thông qua âm nhạc, thơ ca, kiến trúc, nghệ thuật trình diễn và công nghệ âm thanh, ánh sáng.