Du lịch Hồng Kông – đi cáp treo ra đảo chiêm bái tượng Phật

Du lịch Hồng Kông là mong muốn của không ít các Phật tử vì nơi đây có pho tượng Phật Thích Ca bằng đồng lớn nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi tại Đại Nhĩ Sơn.

426

Du lịch Hồng Kông chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những du khách theo đạo Phật. Bạn có thể đi cáp treo ra đảo Lantau để chiêm bái tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á.

du lịch hồng kông
mookrawee.c

Với tên đầy đủ là The Ngong Ping 360, đây là hệ thống cáp treo duy nhất tại đâỏ Lantau – Hồng Kông. Nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của đảo, tháng 4 năm 2005, dự án cáp treo Ngong Ping 360 ra đời…

Cáp treo Ngong Ping 360 không chỉ kết nối các khu vực trên đảo Lantau mà còn nối thẳng vào đảo lớn Hồng Kông. Cáp chạy dọc đảo Lantau từ trạm Tung Chung đến trậm Ngong Ping, sẽ đi qua những thắng cảnh nổi tiếng của đảo như tượng phật Tian Tan và Thiền viện Po Lin.

Với hơn 100 cabin, mỗi cabin có sức chứa khoảng 17 người, cáp treo Ngong Ping 360 có thể phục vụ đến 3500 lượt khách mỗi giờ hoạt động. Khi đã vào trong cabin, bạn chỉ việc ung dung thưởng thức phong cảnh nên thơ, hùng vĩ của núi rừng từ trên cao trong vòng 25 phút liên tục (cáp có độ dài khoảng 5700m).

jhemrbns

Tian Tan Buddha – tượng Đức Phật bằng đồng khổng lồ này tọa lạc tại đỉnh đồi của cao nguyên Ngong Ping, đảo Lantau. Tượng được khánh thành năm 1993 và từ đó trở thành điểm du lịch tâm linh không thể không đến nếu bạn đặt chân lên đảo này.

Người ta bắt đầu xây dựng tượng Phật khổng lồ này vào năm 1990, đến ngày 29 tháng 12 năm 1993 thì khánh thành (đây tình cờ cũng trùng vào ngày Đức Phật giác ngộ). Vào ngày ấy, gần như toàn bộ các trụ trì quan trọng của Phật Giáo trên thế giới được mời đến để thực hiện lễ cúng khai tượng.

asia.vacations

Ngự trên đỉnh đồi thung lũng Ngong Ping, tượng phật Tian Tan cao 34m sừng sững như ngọn núi nhỏ đứng giữa bạt ngàn rừng núi. Xung quanh tượng là 6 tượng đồng nhỏ khác được đúc theo hình ảnh nhừng người dâng hương, hoa, đèn, quả, thuốc, nhạc đến với Đức Phật. Đây được xem như là 6 cảnh giới cần đạt được của người tu hành chánh quả gồm: rộng lượng, từ bi, nhẫn nại, nhiệt huyết, thiền tâm và uyên bác.

mandybandersnatch
nate_cox88