Những địa điểm du lịch độc đáo ở Sapa

Cùng khám phá những địa điểm du lịch độc dáo ở Sapa xem đó là những nơi nào nhé.

1439

Du lịch Sapa có rất nhiều địa danh, nhưng không phải địa điểm nào bạn cũng có thể ghé qua. Hãy lên một bản kế hoạch chi tiết và đầy đủ những điểm bạn muốn đi để tiết kiệm thời gian, tiền bạc vào sức lực nhé. Sau đây là top những địa điểm du lịch độc đáo mà đi Sapa nên thử.

Nóc nhà Đông Dương – Fansipan

Một trong những địa điểm du lịch độc đáo không thể bỏ qua khi du lịch Sapa đó chính là đỉnh Fansipan. Đây chính là niềm tự hào của người Việt Nam, bởi Fansipan là đỉnh nủi cao nhất Đông Dương (3.143 m) và có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều loại động thực vật quý hiếm.

Tuy chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 9km về hướng Tây Nam, nhưng để chinh phục được nó bạn sẽ phải mất tới vài ngày. Nhưng dù thế nào thì việc chinh phục nóc nhà Đông Dương – Fansipan cũng là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ phải không nào?

du lịch sapa

Các bản làng ở Sapa

Ở Sapa có rất nhiều bản làng và việc đi bộ từng bản này sang làng khác khi du lịch Sapa là một trải nghiệm đáng nhớ và thích thú của khách du lịch. Không chỉ là đi bộ thông thường, bạn phải trèo đèo, lội suối, đi qua các khu rừng, cây cầu để đến được với các bản làng ở nơi đây. Thế nhưng đổi lại bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ở homestay, tìm hiểu, ngắm nhìn và tham gia các hoạt động văn hóa, lao động, vui chơi của đồng bào dân tộc Sapa.

Đặc biệt là nếu may mắn bạn còn được thưởng thức những món ăn đặc sản, tham gia chợ phiên, chợ tình của mỗi làng bản mà bạn đi qua.

 

Trong số những làng bản ở Sapa thì bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải, Hồ…là những bản thường được nhiều khách du lịch ghé qua nhất.

Núi Hàm Rồng

Nếu bạn muốn thu trọn vẹn Sapa thơ mộng vào mắt thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch độc đáo ở Sapa, núi Hàm Rồng. Để lên được đây, bạn phải mua vé 70.000VNĐ/vé/người, nhưng đổi lại bạn sẽ được thả mình trên những con đường núi tràn ngập sắc hoa và nhìn ngắm những bản làng Sapa đang dấu mình trong sương mù và mây.

Có thể nói, núi Hàm Rồng chính là vườn tiên của Sapa và thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua địa điểm du lịch tuyệt vời này của Sapa.

Cổng trời, đỉnh Ô Quy Hồ

Cách trạm Tôn 100m, Cổng trời không chỉ nổi bật và hút khách bở sự hùng vĩ mà còn bởi nó là điểm cao nhất của con đèo dài nhất Việt Nam, Ô Quy Hồ.

Đứng ở cổng trời Sapa, bạn có thể thu gọn được cả một vùng thung lũng rộng lớn, đường đèo ngoằn nghèo và Thác Bạc vào tầm mắt. Đặc biệt, chỉ có đứng ở cổng trời bạn mới có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp kiêu hùng của đỉnh Fansipan và sự đáng sợ của những bờ vực hun hút không thấy đáy.

Thác Tình yêu

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khaongr 4km và cách trạm Tôn 200m chí là thác Tình yêu, một địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sapa. Sự hùng vĩ, mạnh mẽ hòa quyện với vẻ đẹp thơ mộng, non xanh nước biếc đã tạo nên một thác Tình yêu đẹp đến nao lòng. Chắc chắn vẻ đẹp đó sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đến không thốt lên lời. Đặc biệt đến đây bạn còn được nghe một câu chuyện tình yêu đẹp mà buồn.

Để đến được với thác Tình yêu bạn phải vượt qua một con đường đất đỏ uốn quanh rừng trúc và vườn hoa đỗ quyên đầy màu sắc. Khi đi hết con đường thơ mộng, thanh bình này bạn sẽ phải vượt qua một con suối nhỏ nữa, mem theo hết suối chính là thác Tình yêu mà bạn đang tìm kiếm.

Bãi đá cổ của người ngoài hành tinh

Tuy đây chỉ là một cách gọi vui của khách du lịch nhưng bãi đá cổ ở Mường Hoa quả là một địa điểm du lịch tuyệt vời, độc đáo và bí ẩn ở Sapa.

Bãi đá cổ có diện tích khoảng 8km2, nhưng lại là nơi mang nhiều “lời đồn” bí ẩn nhất ở Sapa. Bởi đây là nơi tập trung của rất nhiều phiến đá được chạm khắc những hoa văn, họa tiết, ký tự kỳ lạ….Nhưng thực chất đó là những ký tự tượng hình ghi chép lại phong tục tập quán và cuộc sống của người Việt cổ tại vùng đất Sapa này.

Ngoài những địa điểm du lịch độc đáo ở Sapa kể trên, bạn cũng đừng bỏ qua thung lũng hoa hồng, thung lũng mường Hoa, Cầu Mây, Thác Bạc, Hang Tiên hay Cốc San,…nhé. Bởi đây đều là những danh lam thắng cảnh có 1-0-2 ở SaPa thôi đó.

Ảnh: Internet