Du lịch Singapore thưởng thức 3 món tráng miệng “ngon xuất sắc”

Chè Singapore sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

611

Chè là món ngon không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Cùng Chudu điểm qua 3 loại chè nổi tiếng ở Singapore nhé.

Chè Cendol
Chè Cendol thơm mát là một trong những món ngon thuộc ẩm thực Singapore từ lâu đã rất  nổi tiếng, được nhiều du khách nước ngoài biết đến và háo hức tìm kiếm nếm thử khi du lịch đến đây. Những chén chè cendol mát thanh, béo ngậy và thơm ngon có thể được tìm thấy tại khắp các nẻo đường Singapore, cả trong các chợ địa phương và khu chợ đêm, khu ẩm thực đường phố, đến những nhà hàng sang trọng… Nguyên liệu chính trong chén chè cendol thường bao gồm nước cốt dừa béo ngậy, bánh lọt với hương dứa có màu xanh hấp dẫn. Thường, trong món chè này, người ta sử dụng đường thốt nốt, nên vị ngọt của chè rất thanh không gây ngán.

du lịch singapore

Gần đây, chè cendol đã có thêm các biến tấu mới với một số nguyên liệu khác được thêm lên trên ly chè như đá bào, đậu đỏ, siro, gạo nếp, thạch rau câu, trân châu…, mang lại những bất ngờ mới cho thực khách. Có thể nói, chè cendol là một trong những món ăn mang ‘quốc hồn quốc tuý’ của đất nước Singapore. Trong những thập niên 60 đến 80, những chiếc xe đẩy chuyên bán món chè cendol đã trở nên quen thuộc và góp phần làm nên nét đẹp trong ẩm thực đường phố Singapore. Cho đến nay, ẩm thực Singapore, vẫn không thể thiếu được  món ăn thơm mát này, khi nó luôn có công dụng đặc biệt vào những ngày hè oi bức.

Ice Kachang
ICe Kachang – một loại chè được nhiều người du lịch Singapore khá yêu thích nhất là vào những ngày hanh khô, nắng nóng khó chịu. Một bát ICe Kachang sẽ giúp bạ quên đi hết cảm giác khó chịu của ngày nắng nóng đó. ICe Kachang là một loại chè gồm đậu đỏ, bắp ngọt hay hạt cọ thơm đang mời gọi và lớp đá, được tưới thêm nhiều siro đậm đặc, ngọt thơm. Mọi thứ trộn cùng vào nhau tạo nên một loại chè giải nhiệt cực hấp dẫn dành cho du khách.

@reontgen
@beebinhan

Trà kéo Singapore
Trà kéo Singapore hay còn gọi với cái tên quen thuộc khác là Teh Tarik – một loại khá giống với trà sữa, gồm trà, sữa, đường. Điểm đặc biệt của món trà kéo này là sữa Carnation trong thành phần. Đây là một loai nguyên liệu chỉ được sản xuất ở Singapore nên du lịch Singapore đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.