5 lý do nên du lịch Đài Loan trong mùa hè này

Bên cạnh cảnh đẹp, ẩm thực đa dạng, Đài Loan còn thu hút du khách bởi chính sách miễn visa có điều kiện và chi phí không quá đắt đỏ.

105

Du lịch Đài Loan là một trong những hành trình gây ấn tượng với nhiều du khách không chỉ bởi sự cổ kính cùng tinh hoa ẩm thực phong phú, mà còn có nhiều khu chợ đêm náo nhiệt làm nên nét văn hóa độc đáo riêng.

Thủ tục visa dễ dàng

Từ ngày 1/9/2016, Đài Loan nới lỏng điều kiện cấp visa du lịch cho người Việt Nam. Theo đó, những ai từng du lịch một số nước phát triển (Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc) còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày. Những người có nhu cầu cũng có thể khai và xin visa đi Đài Loan qua mạng nhanh chóng.

Tòa tháp Taipei 101 – niềm tự hào của Đài Loan.

 

Sự cổ kính hòa quyện giữa nét hiện đại

Nếu yêu thích những giá trị truyền thống, Đài Loan chính là điểm đến phù hợp cho bạn. Ghé thăm đảo quốc này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự cổ kính hòa quyện cùng dòng chảy hiện đại, trẻ trung ở các thành phố lớn. Làng cổ Cửu Phần, Thập Phần với vẻ đẹp đậm chất văn hóa truyền thống sẽ không làm bạn thất vọng. Những mái nhà san sát phủ lớp màu rêu phong sẽ gợi nhớ trong bạn khung cảnh trong những bộ phim truyền hình Đài Loan đầu thập niên 80 của thế kỷ trước.

Khách du lịch thả đèn trời cầu nguyện tại làng cổ Thập Phần.

Bước ra khỏi những ngôi làng cổ yên bình, bạn sẽ thấy ngay ngọn tháp Taipei 101 cao ấn tượng. Một lần đi thang máy tốc độ cao và đứng trên tầng 89 nhìn xuống toàn cảnh thành phố, bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn một Đài Bắc hiện đại và Đài Loan xinh đẹp.

Ẩm thực với nhiều món ngon

Đối với những ai đam mê khám phá ẩm thực và muốn được thưởng thức thêm nhiều món ngon độc đáo của các quốc gia thì chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực xứ Đài. Dù được bày bán ven đường hay cao cấp hơn là ở nhà hàng thì mỗi món ăn đều mang trong mình một hương vị ngon đến khó cưỡng. Các món ăn Đài Loan là sự kết hợp giữa vùng Triều Châu, Phúc Kiến cùng ẩm thực các nước lân cận.

Một số món ăn không thể bỏ qua khi đến Đài Loan gồm: trứng tráng hàu, trà sữa trân châu, đậu hũ thối, mực khổng lồ nướng, bánh Mochi, mì hải sản, mì bò… Đây là những món ăn truyền thống đặc trưng của Đài Loan mà bạn nên một lần nếm thử.

Du khách trải nghiệm làm bánh dứa.

Văn hóa chợ đêm

Không chỉ thu hút du khách bởi sự cổ kính hay tinh hoa ẩm thực, những khu chợ đêm náo nhiệt cũng góp phần làm nên nét văn hóa độc đáo cho đảo quốc nhỏ bé này. Không quá sầm uất và sang trọng như những trung tâm thương mại lớn, nhưng chợ đêm luôn có sức hút với nhiều du khách.

Với hàng trăm khu chợ đêm trải dài từ Bắc vào Nam, bạn có thể tìm kiếm và tha hồ mua sắm những mặt hàng yêu thích với mức giá rẻ, phù hợp túi tiền: thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, đồ lưu niệm… cho đến các gian hàng ẩm thực bày bán nhiều món ngon dân gian.

Khám phá chợ đêm với vô vàn món ngon và các mặt hàng thời trang, tiêu dùng.