Cẩm nang du lịch Gyeongsanbuk Hàn Quốc

154

Du lịch Hàn Quốc khi đến Gyongsanbuk du khách có thể thấy sự kết hợp hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng các di sản văn hóa uy nghiêm của xứ sở kim chi như các đền, chùa cố, hang động Phật giáo hay các ngôi mộ có từ hàng trăm năm trước.

Tại sao nên ghé Gyeongsanbuk khi du lịch Hàn Quốc

Giống như tại Kyoto của Nhật Bản, Gyeongsanbuk là một trung tâm lưu giữ các giá trị văn hóa của Hàn Quốc.

Du lịch Hàn Quốc

Nếu có dịp đi ngang qua Gyeongju (nằm trong 10 thành phố thuộc Gyeongsanbuk) thì khách du lịch Hàn Quốc sẽ có cơ hội ngắm nhìn các di tích có giá trị lịch sử ngay các con đường trung tâm thành phố. Bởi thế, Gyeongju thường được mọi người dành cho cái tên đáng yêu là “bảo tàng không có tường”. Và tại trung tâm các thị trấn ở Gyeongsanbuk có không ít những ngôi mộ cổ được xây dựng theo các quy tắc đối xứng như phong tục ngày xưa vẫn còn được giữ nguyên.

Nếu Gyeongju là thiên đường cho các du khách thích khám phá văn hóa thì Daegu lại là một khu chợ náo nhiệt và luôn tấp nập chuyên cung cấp các loại thuốc điều chế thảo dược Triều Tiên. Đây cũng chính là một trong các địa điểm mà khách du lịch quốc tế ghé nhiều nhất tại xứ sở kim chi.

Và dù có đi đâu, đừng quên ghé qua chùa Haein-sa (hay còn gọi là Hải Ân Tự). Đây là một kho tàng lịch sử Phật giáo lớn của đất nước Hàn Quốc với bộ phù điêu bằng gỗ chạm khắc kinh Phật nổi tiếng xứ Hàn – Tripitaka Koreana. Điều khiến ngôi chùa này nổi tiếng hơn cả khi lọt thỏm giữa hàng ngàn ngôi chùa khắp Triều Tiên, Trung Quốc hay Nhật Bản chính là tất cả các bức phù điêu Tripitaka Koreana vẫn còn được lưu giữ tương đối nguyên vẹn sau hơn 1000 năm – điều mà khoa học ngày nay vẫn chưa giải thích được. Chùa Haein-sa quả là một địa điểm thần bí và mang đậm tính chất tâm linh phải không?

Đi dọc xuống đường bờ biển là khách du lịch Hàn Quốc sẽ tới đảo Ulleungdo và đây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để bạn dừng lại ngắm khung cảnh bờ biển đẹp lộng lẫy đầy chất thơ ở nơi đây.

Vừa tham quan các di tích lịch sử, vừa đi lễ chùa, vừa mua sắm thuốc thảo dược và cuối cùng là dừng lại ngắm cảnh biển. Bạn thấy bản thân có đủ lý do để làm một tour du lịch Hàn Quốc đến Gyeongsanbuk chưa?

Nên du lịch Gyeongsanbuk vào thời điểm nào?

Từ tháng 4 đến tháng 6: Nhiệt độ dao động vào khoảng 20 đến 26 độ và khí hậu có chút ẩm ướt. Đây là một khoảng thời gian tuyệt vời để du lịch Gyeongsanbuk.

Giữa tháng 8: Đây là mùa lễ hội của Ulleungdo. Du lịch Hàn Quốc đến Gyeongsanbuk vào thời gian này, ngoài được hòa mình với sự náo nhiệt cùng dân địa phương thì du khách còn có thể thưởng thức các món ăn hải sản đặc sắc được bày bán khắp nơi trên hòn đảo xinh đẹp này.

Cuối tháng 9 đến đầu tháng 10: Nếu đến du lịch Hàn Quốc tại Gyeongsanbuk vào dịp này, bạn có thể tham gia và chứng kiến sự hoành tráng của Ngày hội nhảy múa cùng mặt nạ Andong (Andong Mask Dance Festival) của xứ sở kim chi. Đây là một trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật nổi bật của Hàn Quốc.