Cô bạn 9x chia sẻ kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc trong 14 ngày với 60 triệu đồng

Với chi phí gói trọn trong 60 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch và thực hiện một chuyến đi thú vị đến 5 nước châu Âu, qua nhiều thành phố nổi tiếng trong 14 ngày.

12710

Cô bạn Võ Mai Linh (sinh năm 1996) vừa trở về từ chuyến du lịch Châu Âu. Trước khi lên đường, Mai Linh đã nghiên cứu và lên chi tiết kế hoạch chi tiêu khoảng 60 triệu và trong thực tế, cô bạn đã chi tiêu gọn trong con số này.

Chuyến đi của Mai Linh kéo dài trong 14 ngày, qua 5 nước là Pháp – Bỉ – Hà Lan – Berlin – Praha (Séc).

Dưới đây là tư vấn chi tiết trong chuyến du lịch của Võ Mai Linh:

Cô bạn Võ Mai Linh đã có chuyến đi đáng nhớ cùng gia đình trong 14 ngày qua 5 nước châu Âu.
Toàn bộ lịch trình chuyến đi đều được Võ Mai Linh tìm hiểu kỹ từ trước, đồng thời lựa chọn các địa điểm dựa theo sở thích của các thành viên trong gia đình.

Xin visa

Thông thường đi châu Âu, bạn sẽ xin visa cho nước mình nhập cảnh đầu tiên, hoặc nước mình có thời gian lưu trú nhiều nhất trong chuyến đi. Theo kinh nghiệm của Mai Linh, bạn nên xin visa ở Pháp vì việc xét duyệt hồ sơ nhanh và dễ chịu nhất. Họ sẽ cấp cho bạn visa của khối Schengen là khối châu Âu, có thể xin trực tiếp từ sứ quán tại Việt Nam.

Để xin visa Schengen, bạn cần phải chứng minh thu nhập, công việc và mục đích chuyến đi. Vấn đề thu nhập, bạn cần có số dư của sổ tiết kiệm đủ để tự chi trả cho quá trình chi tiêu của mình khi đi du lịch.

Phí visa là 2.400.000 đồng/ người, phí công chứng dịch thuật các giấy tờ sang tiếng Anh là 100.000 đồng/người. Phí bảo hiểm du lịch quốc tế 400.000 đồng/ người trong 2 tuần mua của Chubb Travel Insurance, tổng chi phí xin visa là 2.900.000 đồng/người. Nếu ai muốn nhàn hơn thì liên hệ công ty làm visa, phí là 4.500.000 đồng/ người.

Theo Mai Linh, việc xin visa không quá khó, bạn chỉ cần đảm bảo đầy đủ một số thông tin như: Lịch trình cụ thể, phòng khách sạn, vé máy bay, vé tàu…

Vé máy bay

Nên đặt vé trước thời gian đi tầm 3-4 tháng, có thể đặt thông báo giá từ Skyscanner và Traveloka. Bạn có thể lựa chọn hãng hàng JetAirways, chặng bay Hà Nội – Pháp tới sân bay Charles De Gaulle giá 10.175.000 đồng/vé đã bao gồm ăn uống, được 56kg hành lý.

Thuê nhà

Vì đi theo gia đình nên thuận tiện nhất bạn nên book căn hộ trên Airbnb. Bạn nên thuê sớm nếu đã chốt được lịch đi vì đa số phòng đẹp, giá tốt thường được đặt rất nhanh. Khi book nên lưu ý xem đồ đạc tại đó có đầy đủ những vật dụng – đồ dùng cần thiết hay không? Ngoài ra nên hỏi xem căn hộ đó ở tầng mấy, có thang máy hay không vì ở châu Âu thường là kiểu căn hộ tập thể.

Đi cùng gia đình, bạn nên book dạng căn hộ trên Airbnb để vừa đảm bảo được sự ấm cúng, tiện nghi đủ đầy.

Những thứ nên mua online khi ở nhà

Vé tham quan các điểm chính tùy sở thích và nhu cầu.

Vé du thuyền sông Seine (Bateaux Mouches ): 180.000 đồng/ người

Vé bus Eurolines từ Pháp – Bỉ ga Brussel Midi: 320.000 đồng/ người

Vé Flixbus Brussels – Rotterdam: 360.000 đồng/ người

Vé bus Rotterdam- Amsterdam: 250.000 đồng/ người

Vé tàu DB Amsterdam – Berlin: 1.540.000 đồng/ người

Vé Flixbus Berlin – Prague: 350.000 đồng/ người

Vé đi vườn hoa tulip Kenkenhof – Hà Lan: 480.000 đồng/ người

Các vé bus và tàu hoặc máy bay sang các nước trong Châu Âu bạn tìm trên trang Goeuro.

Chi phí ăn uống

Khuyến khích nên mang theo đồ ăn, có thể mua hộp cơm trắng nấu sẵn của Hàn Quốc bán trong siêu thị. Bạn chỉ cần cho vào lò vi sóng, quay nóng lên là được.

Ngoài ra, tại căn hộ bạn thuê đều có khu vực bếp nấu, bạn có thể mua đồ tại siêu thị và tự nấu sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với ăn ngoài.

Đồ ăn bên châu Âu chủ yếu là thức ăn nhanh, do đó bạn nên chuẩn bị trước một số đồ ăn mua từ nhà.

Cài đặt một số app cần thiết và mua sim 3G

Trước khi đi, bạn nhớ tải Citymapper, ứng dụng này sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết đi bus số mấy metro nào, bến tàu- trạm bus ở đâu? Và App maps.me là định vị offline không cần 3G nên bạn chỉ việc download trước bản đồ các thành phố bạn sẽ đến.

App RATP là bản đồ metro ở Pháp để xem vì metro ở đây khá lằng nhằng.

Google translate: Ứng dụng cực kỳ cần thiết khi bạn nói tiếng Anh không thuần thục.

App Flixbus, GoEuro, Eurolines để theo dõi thông tin chuyến đi.

Sim châu Âu: Khoảng 750.000 đồng/ sim được 12Gb, tốc độ rất nhanh.

Mai Linh chia sẻ “Một trong những điều khiến mình cảm thấy tiếc nuối nhất trong chuyến đi đó là mặc dù đã lên sẵn kế hoạch sẽ lên Tháp Eiffel để ngắm Paris nhưng rồi cuối cùng lại không thực hiện được vì thời gian chờ đợi khá lâu.”

Cô bạn cũng đưa ra lời khuyên: “Nếu có thời gian bạn hãy lên tầng thượng của trung tâm thương mại Lafeyette để ngắm hoàng hôn, đây là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời không thể bỏ lỡ“.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của cô bạn chính là những ngày ở Amsterdam, đúng vào ngày King’s Day (sinh nhật Vua Hà Lan) “Đây là một trong những ngày hội lớn nhất ở Hà Lan. Người dân Hà Lan sẽ chúc mừng sinh nhật nhà vua Willem Alexander bằng âm nhạc, những buổi tiệc đường phố, những hội chợ bán đồ second-hand, và nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị khác”.

Xem thêm một số hình ảnh của cô bạn Võ Mai Linh