Du lịch Huế – những món ăn “cứu đói” về đêm

Tổng hợp các món ăn mà bạn có thể tìm được vào lúc đêm khuya khi đang du lịch Huế. Team "khoái" ăn đừng lo bị đói nữa nhé.

1869

Du lịch Huế mà muốn ăn đêm thì phải làm sao? Bạn đừng lo nhé, người dân cố đô cũng có những hàng quán phục vụ dân địa phương cũng như khách đi Huế vào buổi tối khuya. Các món ăn đều rất quen thuộc nhưng vẫn có nét riêng độc đáo.

1. Bánh mì đêm – Chân cầu Tràng Tiền
Nằm ở một góc nhỏ gần chân cầu Trường Tiền, quán bánh mì đêm với dăm ba chiếc ghế nhựa nhưng lại thu hút rất nhiều người đến ăn. Không chỉ vì được thưởng thức ổ mì nóng dòn trên tay mà còn vì chút “không khí lạ” khi ngồi ở đây.
du lịch huế
Sưu tầm
Quán mở từ tầm khoảng từ 7-8h tối cho tới tận khuya, khi thành phố đã ngủ say. Điều thú vị ở quán là càng về khuya càng đông khách và luôn rộn ràng tiếng cười đùa trò chuyện.
Bạn có thể tự chọn món để ăn kèm với mì theo ý thích của mình như xíu mại, pate, trứng ốp la, xúc xích, lạp xưởng, bánh lọc. Đặc biệt nhất ở đây là món mì nem, một món ăn mới và ” độc đáo ” chỉ riêng mì đêm ở Huế mới có.
Chỉ cần bỏ ra 7.000đ cho mỗi ổ mì ngon còn nóng hổi, vậy là bạn có thể vừa thưởng thức vừa  ngắm nhìn cầu Trường Tiền và dòng sông Hương thơ mộng lúc về đêm rồi đấy.
Sưu tầm
2. Phố bánh canh đèn dầu
Trong lúc đường Đinh Tiên Hoàng lúc nào cũng sáng rực bởi hàng điện đường thì ở phố Hàn Thuyên ngay bên cạnh, những ngọn đèn dầu tù mù được đặt bên cạnh những cái nồi bột mỳ, bột lọc nghi ngút khói.
Sưu tầm
Chẳng hiểu tự bao giờ nó có tên là “phố bánh canh khổ”. Khởi đầu là chỉ dăm quán, đến nay con số ấy đã lên đến vài chục. Không một ánh điện, tất cả đều là thứ ánh sáng được hắt ra từ mấy chục ngọn đèn dầu leo lét. Lúc chưa có khu phố đêm Gia Hội, đây được xem là nơi ngủ muộn ở Huế mặc dù từ đầu cho đến cuối phố cũng chỉ bán độc một loại món ăn mà thôi.
Bắt đầu từ 15 giờ đến 2 giờ sáng, bất kể trời mưa hay nắng, những bóng người bán và người ăn cứ hắt dài và lặng lẽ trong màn đêm. Không ồn ào, không chật chội, con phố này ngày càng trở nên không thể thiếu đối với những học sinh, sinh viên nghèo, những người lao động bình dân và cả đối với những người yêu cái lãng mạn, cái thơ mộng của cái góc nhỏ thiếu sáng trong kinh thành Huế…
Sưu tầm
3. Trà “ga”
Với những ai mê cái tiếng rít sồn sột của ống điếu thì dẫu trời mưa dầm lạnh lẽo cũng không thể cản bước chân của họ tìm đến những quán nước nhỏ khiêm tốn ở sân ga. Một cái bàn nhỏ bày ba gói thuốc lá, một hộp kẹo lạc, một bó đóm, mấy cái ly nhỏ… đó là những gì rất giống ở bất kỳ một hàng nước chè nào ở miền bắc.
bylenguyen
Trà ga Huế độc đáo ở chỗ là bán thâu đêm suốt sáng, nhưng đông khách vẫn là khoảng thời gian về khuya từ 22h cho đến  sáng sớm hôm sau. Một ấm trà ở đây có giá 10.000 đồng, đĩa kẹo lạc, hướng dương 5.000 đồng. Ai hút thuốc lào thì có sẵn điều cày, gọi thêm giấy châm lửa 3.000 đồng. Vậy là chưa đến 20.000 đồng, người ta đã có ngay chỗ ngồi thú vị cho một cuộc hàn huyên. Giá không đáng bao nhiêu, đó có lẽ cũng là lý do quán trà có rất đông các bạn sinh viên và những người lao động nghèo.
Lúc ấy, trà ga như một xã hội thu nhỏ với đủ loại người. Từ những người áo quần là lượt, đi xe hơi bóng nhoáng đến những bác xe ôm, xích lô quần áo lôi thôi, khuôn mặt khắc khổ.  Mệ Bảy, người đã hai mươi ba năm bán nước chè ở đây có thể đọc vanh vách cho bạn giờ đến – đi của những chuyến tàu trong ngày chẳng khác nào một cán bộ trực ban của ngành đường sắt. Vẫn đêm ngày miệt mài ở một góc nhỏ, chắt chiu từng đồng bạc lẻ mà kiên quyết không chuyển nghề bởi mệ yêu cái công việc của mình, thương những con người đêm khuya lạc bước và thích cái tĩnh lặng có chút gì rất buồn của Huế…
utghe.phuong
4. Bắp nướng mỡ hành
Ở Huế, khoai lang, bắp nướng được bày bán tập trung ở đường Lê Lợi, đoạn trước mặt Trường đại học Sư phạm Huế. Khoảng 17 – 18 giờ là những gánh hàng được bày bán. Ngoài khoai và bắp, những gánh hàng này còn có thêm các loại cá và mực khô. Thường là cá chỉ vàng hay cá bò, ăn kèm với tương ớt rất tuyệt.
Những củ khoai nướng vàng ươm, ngọt bùi cùng mùi hương đặc trưng cũng luôn có sức cuốn hút riêng, khó lòng từ chối. Với nhiều bạn trẻ ở Huế, món này luôn lựa chọn số một cho nhưng đêm đông lạnh giá. Càng về đêm, những gánh hàng càng đông khách. Khách tập trung quanh gánh. Từng nhóm bạn vừa trò chuyện vừa hít hà những củ khoai bắp nướng nóng hổi.
Sưu tầm