Du lịch Sài Gòn đừng bỏ qua những món bánh canh này

Bánh canh chả cá, bánh canh vịt miền Tây, bánh canh cua là những lựa chọn không thể thiếu cho hành trình khám phá ẩm thực Sài Gòn.

384

Du lịch Sài Gòn mà bơ qua những món bánh canh thơm ngon này là xem như uổng phí cả chuyến đi. Vậy đi Sài Gòn ăn những món bánh canh nào, cùng điểm qua nhé.

1.  Bánh canh cua

Bánh canh cua có nước lèo sền sệt màu đỏ hấp dẫn. Cọng bánh canh to cùng thịt cua xé, tôm, huyết… làm lên vị ngon mắt, lạ miệng cho món ăn. Địa chỉ thưởng thức món bánh canh cua ngon là ở khu vực quận 5 và quận 10. Giá một tô bánh canh cua dao động từ 25-30k, bánh canh cua nguyên con là 60k.

du lịch sài gòn
@vietnamese_eats

2. Bánh canh vịt

Bánh canh vịt được chế biến với bí quyết riêng mang hương vị miền Tây. Sợi bánh canh trắng muốt, mềm mại, dẻo thơm được chế biến từ thứ gạo thơm miền Tây đặc trưng. Vịt sau khi sơ chế sạch sẽ, phần thịt được ướp qua với rượu trắng, gừng để giảm đi mùi hôi cũng như giữ được vị ngọt, thơm nguyên chất từ thịt. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của nước lèo, vị dai của vịt. Giá một tô bánh canh vịt là 24-28k, giá bình dân nhưng hương vị thì vô cùng thơm ngon.

@pearspun

3. Bánh canh chả cá

Là đặc sản của miền Trung được du nhập vào đây nhưng rất được lòng thực khách Sài Gòn vì sự dân dã, dễ ăn. Những miếng chả cá được chiên vàng ươm, béo mềm còn miếng chả cá dai mịn. Bánh chả cá được bán ở nhiều khu chợ, vỉa hè có giá từ 20-25k, ăn một lần thì nhớ mãi.

@ntvvirus

4. Bánh canh cá lóc

Đây là món ăn đặc trưng của Huế với đặc điểm dễ nhận biết nhất là bánh canh dẹt, thịt cá đã xào sẵn, một ít tóp mỡ, nước dùng, hành lá, rau răm thái nhỏ để tăng thêm hương vị. Nước dùng được ninh từ đầu và xương cá cùng với gừng và gia vị, khi ăn chan vào bánh canh thì có được bát canh cá lóc có vị ngọt thanh không lẫn vào đâu được. Bánh cá lóc có giá từ 20k

@blacksky2301

5. Bánh canh hẹ

Là món ăn đặc trưng của Phú Yên những phổ biến ở TP Hò Chí Minh. Món ăn này được bán ở những quán ăn chuyên đồ Phú Yên như Bánh Bèo Quơ đường Lê Văn Sỹ, Bánh canh cô Nga đường Phạm Văn Đồng với giá 20-30k.

Ngoài những nguyên liệu phổ biến và quen thuộc trong các to bánh canh như: bánh canh xắt, chả cá thì hẹ xắt nhỏ phủ kín bề mặt là đặc điểm nổi bật của món bánh canh hẹ, khi ăn có thể cho thêm trứng cút và ớt cay nồng đặc trưng Phú Yên.

@foodysaigon

Thưởng thức bánh canh đặc trưng của các vùng miền ở Sài Gòn là một điều thú vị chẳng ở đâu bằng, những tô bánh canh không chỉ mang đặc trưng vùng miền mà như có lẫn chút hương vị của phố thị Sài Gòn mang lại cho thực khách cảm giác vừa lạ vừa quen rất thú vị. Hãy đến Sài Gòn để thưởng thức ngay nhé!