Du lịch Phan Thiết ăn bánh canh chả cá đảm bảo “gây thương nhớ”

Tô bánh canh chả cá nóng hổi, thơm lừng, thanh ngọt và bắt mắt luôn hấp dẫn du khách khi đến du lịch Phan Thiết.

10314

Nếu ai đã từng du lịch Phan Thiết và ăn qua món bánh canh chả cá với hương vị rất riêng, rất đặc biệt của nó bảo đảm sẽ nhớ mãi… Nhớ nhé, đi Phan Thiết nhớ ghé ăn tô bánh canh chả cá để cảm nhận được vị ngon của bột bánh, hương vị của biển cả.

du lịch phan thiết

Dọc các con đường, các chợ ở Phan Thiết có khá nhiều quán bán bánh canh chả cá như: Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Tuyên Quang… Nhưng nổi lên là bánh canh bà Lý 566 Trần Hưng Đạo có chỗ ngồi khá rộng rãi, sạch sẽ và bánh canh Xíu hẻm số 1 đường Kim Đồng… có thêm khá nhiều món ăn thêm.

@teasushj

Theo lời các bà chủ quán, bánh canh ngon hay không là ở nước nấu, nước dùng hầm từ xương thêm các loại cá cam, chai, cá bớp, nấm, có chỗ thả cả trứng cút vào. Thứ hai là chả cá phải quết thật nhuyễn từ cá thu ảo, cá chai, cá rựa, cá mối…chiên hay hấp cho gia vị thật ngon. Sợi bánh canh đục, to hơn sợi bún. Khi ăn có thể cho thêm tí chanh, tiêu, nước mắm ớt để thưởng thức cái vị ngọt của nước, ngọt béo bùi của chả cá, vị cay nồng của tiêu, ớt tha hồ hít hà. Có người còn thích lấy bánh mì để chấm nước ăn thêm cũng rất tuyệt. Giá cả món này khá rẻ nếu chỉ ăn bánh canh không từ 10- 20 ngàn đồng/tô. Bạn thích ăn thêm giò, móng heo thì từ 30- 35 ngàn đồng/tô.

@changmi.90

Một bát bánh canh chả cá được múc ra trong vắt với những sợi bánh canh thanh mảnh, điểm thêm màu vàng của những miếng chả cá chiên, cộng thêm màu xanh của hành ngò, mùi tiêu bốc lên thơm phức, khi ăn có thể vắt một miếng chanh, thêm một ít nước mắm dầm ớt cho đậm đà. Khi ăn phải dùng nóng mới ngon, và phải ăn từ từ mới cảm nhận được cái vị trọn vẹn của bánh canh chả cá, đã ăn là sẽ “gây thương nhớ” ngay.

@saonguyen97