Du lịch Phú Quốc: Bỏ túi những địa chỉ “đánh chén” đặc sản cực ngon

609

Địa phận du lịch Phú Quốc là quần đảo lớn nhất Việt Nam, nằm sâu trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng làn nước trong xanh, bờ cát trắng cùng nhiều loài sinh vật biển phong phú. Du lịch Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản cực thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy cùng nhau khám phá ẩm thực Phú Quốc trong bài viết này nhé.

Du lịch Phú Quốc nên ăn gì?

Ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc

du lịch Phú Quốc

Hầu hết các vùng biển đều có ghẹ nhưng ghẹ Hàm Ninh Phú Quốc thì lại khác. Hàm Ninh là một làng chài ven biển Phú Quốc thuộc Đông đảo cách trung tâm Phú Quốc khoảng 20km. Ghẹ Hàm Ninh nhỏ hơn các loại ghẹ khác nhưng chắc thịt, ăn rất thơm, vị ngọt đậm đà tươi ngon hiếm nơi nào có được. Có rất nhiều cách chế biến nhưng món hấp luôn được người ta yêu thích cả. Bởi ghẹ hấp chấm muối tiêu sẽ giữ được mùi vị thơm ngon nhất của ghẹ.

Địa chỉ:

Nhà hàng Biển Xanh ở tỉnh Lộ 47, Hàm Ninh, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
Quán Ghẹ Hàm Ninh – Muối Tiêu ở 112 Bạch Đằng, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Nhum Phú Quốc

Nhum là loài sinh vật biển mà dân Phú Quốc vừa yêu lại vừa ghét. Ghét vì thân hình của chúng gai góc, dẫm phải rất đau. Yêu vì đây là niềm tự hào của người dân Phú Quốc. Nhum tuy ít thịt nhưng thịt rất chất lượng, bùi và thơm. Người ta thường cắt nửa vỏ nhum rồi đem nướng trên than hồng. Chỉ cần nướng qua, vắt ít chanh rồi lấy thìa nạo là xong. Cách khác là lấy thịt nhum nấu cháo. Phi hành thật thơm rồi bỏ nhum vào xào cho đến khi thịt săn lại rồi bỏ vào nấu cháo.

Địa chỉ:

Ốc 343 – 343 Đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông
Quán hải sản Nhớ – Nằm trong chợ đêm Dinh Cậu – Võ Thị Sáu

Ốc hương Phú Quốc

Ốc hương được coi là một sản vật quý hiếm của Phú Quốc. Loại ốc này được bà con ngư dân nuôi để phục vụ khách du lịch và xuất khẩu. Ốc hương Phú Quốc dễ nuôi, mau lớn lại tốn ít thức ăn. Nhiều loại ốc khi luộc, mặc dù cho thêm sả, gừng nhưng cũng không loại hết mùi tanh của ốc. Chỉ riêng ốc hương dù luộc mộc, mùi ốc vẫn tỏa hương, ngan ngát như mùi lá dứa, khêu gợi khứu giác thực khách.

Địa chỉ:

Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông

Canh nấm tràm hải sản

Ở vùng biển Phú Quốc có loại nấm tràm nổi tiếng. Nấm tràm có màu tím, vòng đời phát triển của loại nấm này rất ngắn chỉ trong vòng khoảng 1 tháng nên chúng ít có mặt trên thị trường như những loại nấm khác. Người ta kết hợp mùi vị ngon ngọt của nấm cùng với các loại hải sản giàu dinh dưỡng như tôm, mực, hàu,… Mùi vị của nấm sẽ làm giảm vị tanh của hản sản, hương vị rất hài hòa.

Địa chỉ:

Hải sản Ngân Hà_trên đường Trần Hưng Đạo đối diện showroom ngọc trai Ngọc Hiền
Biên Hải Quán – Hải Sản Bờ Biển – Tổ 1, Ấp Gành Dầu, Xã Gành Dầu

Gỏi cá trích Phú Quốc

Chưa ăn gỏi cá trích là chưa đến Phú Quốc. Những con cá trích tươi ngon vừa được đánh bắt từ biển về đem rửa sạch, lọc xương và thái lát mỏng. Nguyên liệu món gỏi bao gồm hành tây thái sợi, hành tím, ớt và dừa nạo. Cách ăn cũng giống với món phở cuốn nhưng nước chấm ở Phú Quốc đặc biệt đậm đà. Nước mắm Phú Quốc lừng danh pha cùng với chanh, đường, tỏi, ớt và lạc rang giã nhỏ. Các hương vị chua cay, mặn, ngọt hòa quyện cùng với nhau.

Địa chỉ:

Nhà hàng Vườn Táo – Cửa Lấp, xã Dương Tơ, Huyện Phú Quốc, Kiên Giang
Nhà hàng Trùng Dương Marina – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Bào ngư nướng

Bào ngư là loại hải sản chứa nhiều chất dinh dưỡng, người ốm ăn vào sẽ hồi phục nhanh hơn. Người dân Phú Quốc còn gọi đây là con hải nhĩ vì chúng có hình dạng giống với chiếc tai con người. Bào ngư được đánh bắt tươi đem về chế biến thành món luộc, nướng, xào, nấu cháo… Nhiều khách du lịch lại thích món bào ngư nướng hơn cả. Bào ngư cậy nửa vỏ đem nướng trên than, khi khô hết nước thì bỏ thêm mỡ hành.

Địa chỉ:

Quán Nghêu Sò Ốc Hến – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang
Quán Nghêu Sò Phú Quốc – Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang

Tiết canh cua

Tiết canh cua là món ăn yêu thích của người dân miền biển. Để làm tiết canh nhất định phải lấy tiết của cua biển và những con có gạch thì tiết sẽ ngon, ngọt hơn. Lượng tiết cần cho một bát phải lấy từ 3-4 con cua loại to. Con cua còn sống đem rửa sạch bị buộc chum chân lại rồi cắt một đường thật sắc. Tiết cua màu trắng từ những chiếc chân chảy thẳng xuống đĩa thịt cua đã được bày biện sẵn. Khi thưởng thức kết hợp cùng các loại rau, quả, lạc rang ăn kèm như tiết lợn hay tiết vịt.

Địa chỉ:

Quán Ra Khơi – 131 đường 30/4, TT Dương Đông

Rượu sim Phú Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn nên ăn hải sản cùng ly rượu sim Phú Quốc. Rượu sim được làm từ trái sim. Sim có 2 loại: Hồng Sim và Tiểu Sim. Hồng Sim thì có màu hồng tím, và Tiểu Sim có màu đen hơn. Rượu Sim Phú Quốc được làm từ loại Hồng Sim vì Hồng Sim có mùi thơm hơn, ngọt chát phù hợp để nấu rượu. Loại rượu này rất tốt cho hệ tiêu hóa, cứng gân cốt, giúp khí huyết lưu thông.

Địa chỉ:

Tổ 1, Ấp Cửa Lấp, Xã Dương Tơ, Phú Quốc

Với nguồn hải sản phong phú kết hợp khả năng sáng tạo của người dân mà ẩm thực Phú Quốc trở nên độc đáo, chiếm được cảm tình của nhiều vị thực khách. Nếu có dịp du lịch Phú Quốc, đừng quên những món ăn, địa chỉ ăn ngon ở Phú Quốc mà mình vừa giới thiệu nhé.