Kinh nghiệm di chuyển khi du lịch Hàn Quốc

263

Địa danh du lịch Hàn Quốc là đất nước phát triển nên vấn đề đi lại tại Hàn Quốc khá dễ dàng.Tuy nhiên với những du khách đến Hàn Quốc lần đầu thì những kinh nghiệm di chuyển tại Hàn Quốc dưới đây sẽ là những kiến thức bổ ích.

Giống như các quốc gia khác Hàn Quốc cũng có những phương tiện như: máy bay, ô tô, xe lửa,… và hơn nữa rất hiện đại. Đặc biệt Hàn Quốc có tuyến xe bus du lịch dành cho người nước ngoài miễn phí.

Xe bus tại Hàn Quốc

du lịch Hàn Quốc

Xe bus vẫn là phương tiện giao thông chính của Hàn Quốc. Xe bus nhanh chóng, đúng giờ và đa dạng các điểm dừng nên thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch.

Cách nhận biết hành trình di chuyển của xe bus Hàn Quốc qua màu sắc

– Xe bus nội thành Seoul có màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu đỏ và màu vàng
– Xe bus đi vùng ngoại ô vào nội thành là xe có màu xanh da trời
– Xe bus màu xanh lá cây di chuyển từ các điểm gần nhà đến ga tàu điện ngầm hoặc bến xe
– Xe bus màu vàng là xe đi quanh thành phố Seoul. Xe không chỉ dừng ở các ga tàu điện ngầm mà còn dừng ở những trung tâm mua sắm, khu buôn bán hoặc điểm du lịch.
Từ những hiểu biết trên du khách có thể lựa chọn những loại xe bus phù hợp với hành trình của mình.

Xe lửa Hàn Quốc

Xe lửa an toàn, nhanh chóng, giá cả vừa phải nên cũng là phương tiện di chuyển được nhiều du khách lựa chọn. Tuy nhiên nếu muốn tham quan một số vùng hẻo lánh của Hàn Quốc thì di chuyển bằng xe lửa là điều không khả thi.

KR Pass là thẻ đi xe lửa phát hành từ năm 2005 cho khách du lịch Hàn Quốc hay người nước ngoài sống tại Hàn Quốc, cho phép đi không hạn chế trong một thời gian nhất định trên bất cứ chuyến xe lửa Korail nào – hãng xe lửa quốc gia kết nối nhiều thành phố lớn ở Hàn Quốc.

Tàu biển Hàn Quốc

Nhà ga hành khách quốc tế cảng Busan là cảng biển lớn nhất Hàn Quốc và có nhiều chuyến phà đi đến Nhật Bản. Nhà ga phà quốc tế Incheon vận hành nhiều chuyến phà đến các thành phố ở Trung Quốc như Quý Hải, Thanh Đảo, Đan Đông,…

Cảng chính là Incheon, Mokpo, Pohang và Busan. Những địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc có thể đến bằng tàu là Jeiudo và Ulleungdo.

Xe taxi

Ở những thành phố lớn như Seoul bạn không nên thuê xe tự lái vì đường sá đông đúc, hay tắc đường vì vậy phương tiện di chuyển bằng taxi cũng là một trong những phương tiện bạn nên ưu tiên hàng đầu khi di chuyển tại Hàn Quốc.

Taxi tại Hàn Quốc đa dạng, sạch sẽ, an toàn và giá cả phải chăng. Các điểm đón taxi có ở hầu hết các thành phố đông đúc và bạn cũng có thể vẫy taxi ngay ở trên đường. Bạn cũng có thể gọi taxi qua điện thoại tuy nhiên bạn nên cân nhắc vì loại hình này sẽ đắt hơn taxi thông thường. Tại Seoul có 4 loại taxi: Taxi thường, taxi hạng sang, taxi nhãn hiệu và taxi tải.

Xe đạp Hàn Quốc

Tuyến đường dành cho xe đạp Hàn Quốc được thiết kế dọc theo kênh rạch và sông chảy qua Seoul, du khách có thể đi xe đạp vào trung tâm thành phố và cũng có những con đường mòn xe đạp dễ dàng đạt đến ngọn đồi xung quanh núi. Nếu bạn muốn có những giây phút bình yên, thư giãn ngắm những con phố Seoul thì xe đạp là lựa chọn vô cùng hợp lý.