‘Lấp đầy dạ dày’ với bí kíp “ăn sập Hội An” no căng chỉ trong 3 tiếng 30 phút

Hội An tuy nhỏ mà có võ vì thực sự có rất nhiều thứ hay ho đáng để khám phá đó nha, đặc biệt là ẩm thực phố Hội thì có đi cả ngày cũng không ăn hết các món ngon.

380

Đi Hội An dễ dàng bắt gặp trên mọi nẻo đường ở phố cổ là những gánh hàng rong bày bán đủ món ăn với đầy đủ màu sắc bắt mắt, hương vị phong phú mà chỉ nhìn lướt qua thôi cũng đủ làm héo mòn nhiều tín đồ ăn uống luôn. Từ bánh bèo chén, đậu phụ tào phớ hay thịt xiên nướng, chè các loại…..món nào món nấy cũng dễ dàng hớp hồn ngay từ lần ăn đầu tiên. Hãy cùng bạn nam này với hơn 3 tiếng lang thang du lịch Hội An nhưng vẫn cố gắng ăn nhiều nhất có thể nhé.

Bánh bèo chén

Cũng giống như bánh bèo chén của Huế, bánh bèo chén ở Hội An cũng được hấp chín bột bánh trong những chén nhỏ xinh với hoa văn thật đẹp rồi chan mắm dịu dằm ớt xanh vào ăn cùng là ngon.

đi Hội An

đi Hội An
Nhưng điểm khác biệt duy nhất giữa cả hai là bánh bèo Hội An rưới thêm “món nhân” luôn được giữ nóng được làm từ tôm đấy xay nhuyễn cùng bột gạo để tạo màu vàng đỏ gạch rất bắt mắt.
đi Hội An
Trên lớp sốt đó tiếp tục là 1 chút thịt tôm bằm đỏ au, hành phi và đặc biệt là vài cộng ram chiên giòn từ sợi Cao Lầu phơi khô.

Bánh bèo Hội An có thể tìm thấy dễ dàng trên mọi ngõ ngách của phố Hội từ những gánh hàng rong của các bà, các cô và mình ăn của 1 chị bán trên đường Trần Phú. Chị cũng vui vẻ chia sẻ đây là món ăn gia truyền 3 đời nhà chị, mỗi suất 3 chén chỉ có 10k, mỗi ngày bán hết hàng lãi chỉ 150 ngàn rất ít ỏi vẫn cố gắng lưu giữ món ăn truyền thống ấy hết sức mình. Vì đối với chị, món bánh bèo ấy không chỉ là kế sinh nhai, nó còn là một phần tinh thần không thể dứt bỏ của chị.

2. Đậu hũ tào phớ

Đi Hội An mà không 1 lần ăn thử “Tào phớ đậu hũ Xoa Xoa” thì là phí cả 1 chuyến đi. Món ăn rất mát lạnh, ngọt dịu dàng ăn cùng với thạch găng và thạch trắng giòn giòn giữa cái nắng gay gắt miền Trung thấy ưng hết sức. Và tất nhiên bạn có thể ăn món chè này trên tất cả các con phố tại phố cổ và trên những gánh hàng rong của các dì các cô nha.

đi Hội An

đi Hội An
Chỉ 10k/cốc được cả chất lẫn lượng, đảm bảo bạn sẽ tỉnh người ngay tức khắc.

3. Nước Mót:

– “Mày đã uống nước Mót Hội An chưa?”

Thực sự thì mình đã bị hỏi và nghe người ta nhắc về món đồ uống này quá nhiều, nhiều tới mức phát bực vì không hiểu tại sao món đồ uống có tên hơi kì kì như thế lại có sức mạnh làm nhiều người thích thú tới vậy. Và cho tới khi được mục sở thị và trực tiếp uống thử thì mình hiểu tại sao cái tên Mót lại trở thành 1 từ cửa miệng của rất nhiều người khi nhắc về Hội An.

Món này thực chất là trà thảo mộc chanh sả được nấu từ nhiều loại thảo dược khác nhau, có tác dụng thanh nhiệt giải khát rất đã.
Món này ngoài cái vị chanh sả đặc trưng thì còn có vị cam thảo ngọt đằm hoà quyện cùng. Mình nghĩ món này hơi khó uống lúc đầu, nhưng càng uống càng nghiện và không dứt ra được.

đi Hội An

đi Hội An
Quán cũng có không gian thì phải nhưng đông lắm nên mình khuyên mọi người nên mua mang đi uống nha.

đi Hội An

Chắc chắn với sự giản dị quen thuộc từ nguyên liệu, sự kì công trong cách thức nấu nước và sự tinh tế trong phần trình bày cốc bằng 1 lá sen hồng thì chắc chắn không làm các cậu phải thất vọng đâu nha!
– Giá: 10k/cốc.
– Địa chỉ: 150 Trần Phú.

4. Bánh mì Madam Khánh- Queen of Banhmi

Đây chính là món ăn mình thích nhất khi đi Hội An, ăn thấy ngon miệng nhất và để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong loạt món đã ăn trong chuyến đi chớp nhoáng vừa rồi. Đúng như cái tên mỹ miều mà thế giới dành tặng cho ổ bánh mì của “Madam Khánh”, hương vị phải nói là trên cả tuyệt vời. Một ổ chỉ 20k nhưng có rất nhiều món nhân khác nhau. Đặc biệt trứng chiên, thịt xíu, pate ăn rất ngon, nhất là khi cắn một miếng bánh thật to ngập đẫm sốt và rau thơm thì ngũ vị giác quan như bị thổi bay luôn đó, đi Hội An nhất định phải thử nha.

đi Hội An

đi Hội An
“You know you’re in the right place when there’s only one thing on the menu. With the Bánh Mì Queen, you’re in good hands.”
Quote: Internet

đi Hội An

Tuy thời gian không có nhiều nhưng kiểu gì thì kiểu cũng phải chạy ra đây mua 1 ổ bánh mì thì mới yên tâm mà rời Hội An ạ!!
– Giá: 20k/ ổ.
– Địa chỉ: 115 Trần Cao Vân.

5. Bánh bột lọc

Đối với món này thì đây là 1 phát kiến hay ho và khiến mình hứng thú nhất khi đi Hội An lần này. Ăn bánh bột lọc khi đi Hội An bạn sẽ thấy không giống bánh bột lọc miền Bắc đâu nhé. Bánh nhỏ bằng 2 đốt ngón tay, trong suốt với phần nhân gồm 2 loại là nhân tôm và nhân đậu xanh và ăn kèm mắm giấm chua ngọt. Ngoài cái lạ miệng, thì ở đó còn là cái giòn dai đặc trưng và sự đậm đà của nhân tôm cũng như cái bùi béo của đậu xanh tán nhuyễn. Món này sẽ ngon hơn khi trong bát có thêm chút sa tế ớt chưng cay xé lưỡi nạ.

Một hộp 17 cái chỉ 20k thôi ạ… Ăn kèm với món này có thể là nem chua và chả giò cũng ngon lắm nha!

đi Hội An

đi Hội An
Món ăn sẽ ngon hơn khi có thêm chút ớt sa tê chưng cay cay nha!

6. Nước ép nguyên chất CocoBox

Đi bộ cả đoạn dài từ phố nọ xuyên qua hẻm kia nên đuối lắm, vô tình lại đúng lúc đi qua đây nên tạt vội vào luôn. Hoa quả ở đây được ép lạnh nên phải chờ lâu hơn so với cách ép thông thường nhưng được cái kiểu ép nước này giữ cho những vitamin trong hoa quả không bị biến chất, giữ lại hết những gì tốt nhất lợi nhất trong hoa quả nhé. Chất lượng cao thì đi liền với giá cũng không phải rẻ gì nhưng uống vào là thấy khác liền á. Cực tươi, cực mát và cái ngọt tự nhiên của hoa quả làm cơ thể bừng tỉnh và sảng khoái hẳn ra nha!

đi Hội An

đi Hội An
Mách nhỏ là chỗ này dùng để “hóa thân thành nhân vật” sống ảo cũng đã lắm nha!

Địa chỉ: 94 Lê Lợi.

Ngoài ra, trong cuộc rượt đuổi với thời gian khi đi Hội An thì mình còn kịp ghé lại mấy quán ăn bên dòng sông Hoài chén nhẹ 1 chút Cao Lầu, nem lụi nướng….và dọc đường về ăn thêm được 1 que kem ống vị bạc hà Hội An chính hiệu giá chỉ 5k/que và 1 chú bánh dừa chiên thơm nức mũi nữa cơ….chu choa ơi là ngon!!!

đi Hội An
Bánh dừa, bánh rạm,…thơm nức 1 góc trời với giá từ 20-40k
đi Hội An
Kem ống 5k vừa mát vừa giải nhiệt lại rẻ ơi là rẻ khi đi Hội An.
đi Hội An
Kết thúc chuyến dạo chơi 3 tiếng 30 phút khi đi Hội An bằng 1 quán ăn ven sông Hoài thơ mộng, vừa ăn vừa ngắm hoàng hôn cũng nhã lắm!

đi Hội An